Nissan X-Trail hoàn toàn mới ra mắt tại Nhật Bản với hệ thống truyền động hybrid e-POWER thế hệ 2

Minh Long
Nissan đã ra mắt X-Trail thế hệ thứ tư tại Nhật Bản. Không giống như Rogue của Mỹ với động cơ ICE và X-Trail của Úc, phiên bản SUV tại Nhật Bản chỉ có ở dạng điện khí hóa với hệ thống truyền động hybrid trong vỏ bọc 2WD và 4WD (e-4ORCE). Thiết lập tương tự dự kiến ​​sẽ được cung cấp ở thị trường châu Âu.
X-Trail chia sẻ kiến ​​trúc CMF-C với Mitsubishi Outlander. Hệ thống truyền động hybrid tự sạc mới kết hợp động cơ xăng ba xi-lanh 1,5 lít VC-Turbo có tỷ số nén biến thiên với hệ thống e-POWER thế hệ thứ hai. Hệ thống hybrid được cho là sẽ được cải thiện về “sức mạnh, độ êm ái và sự yên tĩnh” so với phiên bản tiền nhiệm.  
X-Trail chia sẻ kiến ​​trúc CMF-C với Mitsubishi Outlander. Hệ thống truyền động hybrid tự sạc mới kết hợp động cơ xăng ba xi-lanh 1,5 lít VC-Turbo có tỷ số nén biến thiên với hệ thống e-POWER thế hệ thứ hai. Hệ thống hybrid được cho là sẽ được cải thiện về “sức mạnh, độ êm ái và sự yên tĩnh” so với phiên bản tiền nhiệm.  

Nissan không công bố thông số kỹ thuật chi tiết của hệ thống truyền lực, nhưng cho biết động cơ đốt trong không được kết nối với các bánh xe, hạn chế vai trò của nó như một máy phát điện cho động cơ điện. Các biến thể 4WD của chiếc SUV có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian chạy điện e-4ORCE với động cơ điện kép, tương tự như hệ dẫn động được sử dụng bởi Ariya chạy hoàn toàn bằng điện, giúp cải thiện hiệu suất trong mọi điều kiện đường xá. X-Trail cũng có công nghệ e-Pedal Step áp dụng phanh tái tạo khi người lái nhấn ga.

Nhìn bề ngoài, X-Trail thế hệ thứ tư trông gần như giống với Nissan Rogue đã được giới thiệu vào cuối năm 2020. Mẫu xe này kết hợp với thiết kế đèn pha tách đôi, lưới tản nhiệt V-motion mạ crôm. Tại Nhật Bản, chiếc SUV có sẵn 12 màu, bao gồm cả màu đỏ Cardinal và năm cấu hình hai tông màu.

Bên trong nội thất là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch với hai chế độ hiển thị, màn hình cảm ứng 12,3 inch cho thông tin giải trí và màn hình hiển thị head-up 10,8 inch. Chiếc SUV có bố trí năm chỗ ngồi với những gì Nissan mô tả là thùng xe lớn nhất trong phân khúc, nhưng cũng có một biến thể ba hàng với bảy chỗ ngồi.

Các tính năng khác bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp Bose được điều chỉnh riêng cho X-Trail, ổ cắm điện 100V AC với công suất tối đa 1.500 Watt và nhiều tùy chọn tùy chỉnh cho ghế bọc.

Trang bị bao gồm Nissan Safety Assist 360 với camera, radar và sóng siêu âm giám sát xung quanh, cùng với một danh sách dài các hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao cho các chức năng bán tự động như một phần của bộ ProPILOT của Nissan.

Nissan X-Trail mới sẽ có mặt tại Nhật Bản từ ngày 25 tháng 7. Giá khởi điểm từ 3.198.800 yên (23.150 USD) cho bản hybrid “S” 2WD cấp nhập cảnh và lên tới 4.499.000 yên (32.557 USD) cho chiếc flagship “G e-4ORCE” 4WD hybrid. Các đối thủ chính mẫu SUV mới từ Nissan là Toyota RAV4, Subaru Forester, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.