Nissan X-Trail hoàn toàn mới ra mắt tại Nhật Bản với hệ thống truyền động hybrid e-POWER thế hệ 2

Minh Long
Nissan đã ra mắt X-Trail thế hệ thứ tư tại Nhật Bản. Không giống như Rogue của Mỹ với động cơ ICE và X-Trail của Úc, phiên bản SUV tại Nhật Bản chỉ có ở dạng điện khí hóa với hệ thống truyền động hybrid trong vỏ bọc 2WD và 4WD (e-4ORCE). Thiết lập tương tự dự kiến ​​sẽ được cung cấp ở thị trường châu Âu.
X-Trail chia sẻ kiến ​​trúc CMF-C với Mitsubishi Outlander. Hệ thống truyền động hybrid tự sạc mới kết hợp động cơ xăng ba xi-lanh 1,5 lít VC-Turbo có tỷ số nén biến thiên với hệ thống e-POWER thế hệ thứ hai. Hệ thống hybrid được cho là sẽ được cải thiện về “sức mạnh, độ êm ái và sự yên tĩnh” so với phiên bản tiền nhiệm.  
X-Trail chia sẻ kiến ​​trúc CMF-C với Mitsubishi Outlander. Hệ thống truyền động hybrid tự sạc mới kết hợp động cơ xăng ba xi-lanh 1,5 lít VC-Turbo có tỷ số nén biến thiên với hệ thống e-POWER thế hệ thứ hai. Hệ thống hybrid được cho là sẽ được cải thiện về “sức mạnh, độ êm ái và sự yên tĩnh” so với phiên bản tiền nhiệm.  

Nissan không công bố thông số kỹ thuật chi tiết của hệ thống truyền lực, nhưng cho biết động cơ đốt trong không được kết nối với các bánh xe, hạn chế vai trò của nó như một máy phát điện cho động cơ điện. Các biến thể 4WD của chiếc SUV có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian chạy điện e-4ORCE với động cơ điện kép, tương tự như hệ dẫn động được sử dụng bởi Ariya chạy hoàn toàn bằng điện, giúp cải thiện hiệu suất trong mọi điều kiện đường xá. X-Trail cũng có công nghệ e-Pedal Step áp dụng phanh tái tạo khi người lái nhấn ga.

Nhìn bề ngoài, X-Trail thế hệ thứ tư trông gần như giống với Nissan Rogue đã được giới thiệu vào cuối năm 2020. Mẫu xe này kết hợp với thiết kế đèn pha tách đôi, lưới tản nhiệt V-motion mạ crôm. Tại Nhật Bản, chiếc SUV có sẵn 12 màu, bao gồm cả màu đỏ Cardinal và năm cấu hình hai tông màu.

Bên trong nội thất là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch với hai chế độ hiển thị, màn hình cảm ứng 12,3 inch cho thông tin giải trí và màn hình hiển thị head-up 10,8 inch. Chiếc SUV có bố trí năm chỗ ngồi với những gì Nissan mô tả là thùng xe lớn nhất trong phân khúc, nhưng cũng có một biến thể ba hàng với bảy chỗ ngồi.

Các tính năng khác bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp Bose được điều chỉnh riêng cho X-Trail, ổ cắm điện 100V AC với công suất tối đa 1.500 Watt và nhiều tùy chọn tùy chỉnh cho ghế bọc.

Trang bị bao gồm Nissan Safety Assist 360 với camera, radar và sóng siêu âm giám sát xung quanh, cùng với một danh sách dài các hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao cho các chức năng bán tự động như một phần của bộ ProPILOT của Nissan.

Nissan X-Trail mới sẽ có mặt tại Nhật Bản từ ngày 25 tháng 7. Giá khởi điểm từ 3.198.800 yên (23.150 USD) cho bản hybrid “S” 2WD cấp nhập cảnh và lên tới 4.499.000 yên (32.557 USD) cho chiếc flagship “G e-4ORCE” 4WD hybrid. Các đối thủ chính mẫu SUV mới từ Nissan là Toyota RAV4, Subaru Forester, Honda CR-V và Mitsubishi Outlander.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.