Nới quy định mua sắm ôtô công

Duy Cường
Công văn số 9300/BTC-QLCS vừa được Bộ Tài chính ban hành đã nới rộng các điều kiện mua sắm ôtô công
Việc mua sắm, trang bị xe công chỉ được thực hiện sau khi đã sắp xếp lại, điều chuyển sử dụng có hiệu quả số xe hiện có nhưng vẫn không đủ phương tiện đi lại để phục vụ công tác.
Việc mua sắm, trang bị xe công chỉ được thực hiện sau khi đã sắp xếp lại, điều chuyển sử dụng có hiệu quả số xe hiện có nhưng vẫn không đủ phương tiện đi lại để phục vụ công tác.
Công văn số 9300/BTC-QLCS vừa được Bộ Tài chính ban hành đã nới rộng các điều kiện mua sắm ôtô công.

Theo đó, mỗi cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp được mua một ôtô với giá tối đa không quá 800 triệu đồng. Tuy nhiên, các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp nằm trong diện được mua sắm xe công phải đảm bảo điều kiện là các đơn vị mới thành lập, không có xe điều chuyển từ nguồn xe hiện có và nằm trong dự toán ngân sách từ trước...

Công văn có hiệu lực ngay trong tháng 7 này, thay thế cho quy định tạm ngừng mua sắm ôtô, phương tiện, tài sản khác có giá trị lớn, sửa chữa trụ sở làm việc được ban hành vào tháng 4/2008.

Công văn cũng nêu rõ, việc mua sắm, trang bị xe công chỉ được thực hiện sau khi đã sắp xếp lại, điều chuyển sử dụng có hiệu quả số xe hiện có nhưng vẫn không đủ phương tiện đi lại để phục vụ công tác.

Công văn cũng nghiêm cấm việc lợi dụng mua xe “chuyên dùng” để sử dụng các nhu cầu khác không đúng quy định. Xe chuyên dùng được hiểu là các xe gắn kèm trang thiết bị chuyên dùng hoặc có cấu tạo đặc biệt theo yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ hoặc sử dụng cho nhiệm vụ đặc thù, đột xuất, cấp bách phục vụ yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội.

Ngoài việc nới quy định mua sắm ôtô công, việc mua sắm, trang bị, thay thế các loại tài sản công khác và cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc cũng được "nới" trở lại.

Được biết hiện cả nước có khoảng 19.800 xe ôtô công (không bao gồm xe chuyên dùng).

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.