Nới quy định mua sắm ôtô công

Duy Cường
Công văn số 9300/BTC-QLCS vừa được Bộ Tài chính ban hành đã nới rộng các điều kiện mua sắm ôtô công
Việc mua sắm, trang bị xe công chỉ được thực hiện sau khi đã sắp xếp lại, điều chuyển sử dụng có hiệu quả số xe hiện có nhưng vẫn không đủ phương tiện đi lại để phục vụ công tác.
Việc mua sắm, trang bị xe công chỉ được thực hiện sau khi đã sắp xếp lại, điều chuyển sử dụng có hiệu quả số xe hiện có nhưng vẫn không đủ phương tiện đi lại để phục vụ công tác.
Công văn số 9300/BTC-QLCS vừa được Bộ Tài chính ban hành đã nới rộng các điều kiện mua sắm ôtô công.

Theo đó, mỗi cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp được mua một ôtô với giá tối đa không quá 800 triệu đồng. Tuy nhiên, các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp nằm trong diện được mua sắm xe công phải đảm bảo điều kiện là các đơn vị mới thành lập, không có xe điều chuyển từ nguồn xe hiện có và nằm trong dự toán ngân sách từ trước...

Công văn có hiệu lực ngay trong tháng 7 này, thay thế cho quy định tạm ngừng mua sắm ôtô, phương tiện, tài sản khác có giá trị lớn, sửa chữa trụ sở làm việc được ban hành vào tháng 4/2008.

Công văn cũng nêu rõ, việc mua sắm, trang bị xe công chỉ được thực hiện sau khi đã sắp xếp lại, điều chuyển sử dụng có hiệu quả số xe hiện có nhưng vẫn không đủ phương tiện đi lại để phục vụ công tác.

Công văn cũng nghiêm cấm việc lợi dụng mua xe “chuyên dùng” để sử dụng các nhu cầu khác không đúng quy định. Xe chuyên dùng được hiểu là các xe gắn kèm trang thiết bị chuyên dùng hoặc có cấu tạo đặc biệt theo yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ hoặc sử dụng cho nhiệm vụ đặc thù, đột xuất, cấp bách phục vụ yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội.

Ngoài việc nới quy định mua sắm ôtô công, việc mua sắm, trang bị, thay thế các loại tài sản công khác và cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc cũng được "nới" trở lại.

Được biết hiện cả nước có khoảng 19.800 xe ôtô công (không bao gồm xe chuyên dùng).

Tin mới

Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Từ 1/1/2025 tăng nặng các mức xử phạt với tài xế “lái ẩu”

Theo Nghị định số 168 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 thay thế cho Nghị định 100 (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123), quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, nhiều hành vi vi phạm có mức xử phạt vi phạm hành chính tăng rất cao so với hiện tại.
Những xu hướng của ngành ô tô toàn cầu 2025

Những xu hướng của ngành ô tô toàn cầu 2025

Bước sang năm 2025 ngành công nghiệp ô tô thế giới được dự báo sẽ có nhiều thay đổi và biến động. Các nhà phân tích của GlobalData đã dự báo 10 xu hướng chính định hình ngành công nghiệp ô tô thế giới vào năm 2025.