Nới quy định mua sắm ôtô công

Duy Cường
Công văn số 9300/BTC-QLCS vừa được Bộ Tài chính ban hành đã nới rộng các điều kiện mua sắm ôtô công
Việc mua sắm, trang bị xe công chỉ được thực hiện sau khi đã sắp xếp lại, điều chuyển sử dụng có hiệu quả số xe hiện có nhưng vẫn không đủ phương tiện đi lại để phục vụ công tác.
Việc mua sắm, trang bị xe công chỉ được thực hiện sau khi đã sắp xếp lại, điều chuyển sử dụng có hiệu quả số xe hiện có nhưng vẫn không đủ phương tiện đi lại để phục vụ công tác.
Công văn số 9300/BTC-QLCS vừa được Bộ Tài chính ban hành đã nới rộng các điều kiện mua sắm ôtô công.

Theo đó, mỗi cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp được mua một ôtô với giá tối đa không quá 800 triệu đồng. Tuy nhiên, các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp nằm trong diện được mua sắm xe công phải đảm bảo điều kiện là các đơn vị mới thành lập, không có xe điều chuyển từ nguồn xe hiện có và nằm trong dự toán ngân sách từ trước...

Công văn có hiệu lực ngay trong tháng 7 này, thay thế cho quy định tạm ngừng mua sắm ôtô, phương tiện, tài sản khác có giá trị lớn, sửa chữa trụ sở làm việc được ban hành vào tháng 4/2008.

Công văn cũng nêu rõ, việc mua sắm, trang bị xe công chỉ được thực hiện sau khi đã sắp xếp lại, điều chuyển sử dụng có hiệu quả số xe hiện có nhưng vẫn không đủ phương tiện đi lại để phục vụ công tác.

Công văn cũng nghiêm cấm việc lợi dụng mua xe “chuyên dùng” để sử dụng các nhu cầu khác không đúng quy định. Xe chuyên dùng được hiểu là các xe gắn kèm trang thiết bị chuyên dùng hoặc có cấu tạo đặc biệt theo yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ hoặc sử dụng cho nhiệm vụ đặc thù, đột xuất, cấp bách phục vụ yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị - xã hội.

Ngoài việc nới quy định mua sắm ôtô công, việc mua sắm, trang bị, thay thế các loại tài sản công khác và cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc cũng được "nới" trở lại.

Được biết hiện cả nước có khoảng 19.800 xe ôtô công (không bao gồm xe chuyên dùng).

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.