Ô tô nhập khẩu bất ngờ đổ dốc

Sau những cú tăng tốc liên tiếp kể từ đầu năm, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 4/2021 bất ngờ sụt giảm...
ô tô nhập khẩu
Sự sụt giảm của kim ngạch nhập khẩu xe nguyên chiếc cũng phần nào phản ảnh những diễn biến trên thị trường ô tô thời gian vừa qua.

Báo cáo của Tổng cục Hải quan cho biết, chỉ có 14.886 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 4/2021, đạt giá trị kim ngạch 310 triệu USD.

Như vậy, mặt hàng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tháng đầu tiên của quý 2 năm nay đã giảm 12,3% về lượng và giảm 19,6% về giá trị so với tháng liền kề trước đó.

Đáng chú ý là bước sụt giảm đầy bất ngờ này đã diễn ra sau chặng tăng tốc kéo dài kể từ đầu năm 2021. Trong đó, cú bứt tốc mạnh mẽ nhất diễn ra vào tháng 3 khi tăng đến 69,1% về lượng và tăng 84,5% về giá trị so với tháng 2.

Sự sụt giảm của kim ngạch nhập khẩu xe nguyên chiếc cũng phần nào phản ảnh những diễn biến trên thị trường ô tô thời gian vừa qua.

Mới đây nhất, theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường tháng 4/2021 cũng đã giảm nhẹ 3% so với tháng liền trước, đạt 30.065 chiếc.

Một trong những nguyên nhân được cho là đang khiến bức tranh thị trường có dấu hiệu ảm đạm chính là những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Nhiều nhà máy trên toàn cầu vẫn đang phải tạm thời đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung linh kiện và nguồn cung xe nguyên chiếc.

Mặc dù vậy, nhờ những cú tăng tốc mạnh mẽ trước đó, tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc cộng dồn 4 tháng đầu năm vẫn đạt tỷ lệ tăng trưởng 56,5% về lượng và tăng 58,2% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 50.248 chiếc và hơn 1,117 tỷ USD.

KIM NGẠCH NHẬP KHẨU Ô TÔ NGUYÊN CHIẾC 4 THÁNG ĐẦU NĂM 2021

ô tô nhập khẩu

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.