Ô tô nhập khẩu bất ngờ quay đầu tăng mạnh, tổng giá trị 7 tháng vượt mốc 2 tỷ USD

Bất chấp những trở ngại từ đại dịch Covid-19, mặt hàng ô tô nhập khẩu tháng 7 vẫn giữ ở mức cao, qua đó đẩy mức tổng kim ngạch 7 tháng lên gần 100 chiếc về lượng và vượt khá xa mốc 2 tỷ USD về giá trị...

Báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính đã có khoảng 17.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 7/2021, đạt giá trị hơn 332 triệu USD.

Đây là một con số khá bất ngờ khi số lượng xe nhập khẩu đã quay đầu tăng mạnh so với các tháng trước đó. Hiện tại, Việt Nam đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lớn nhất từ trước tới nay. Vì vậy, theo suy luận thông thường, mặt hàng ô tô nhập khẩu sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Trên thực tế, tình hình tiêu thụ ô tô trên thị trường cũng đang có dấu hiệu suy giảm kéo dài. Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường vừa có hai tháng liên tiếp sụt giảm đáng kể.

Cụ thể, tổng lượng xe ô tô bán ra thị trường trong tháng 5/2021 chỉ đạt 25.585 chiếc, giảm 15% so với tháng liền kề trước đó. Sang đến tháng 6, sức mua ô tô tiếp tục giảm thêm 8% so với tháng 5, chỉ đạt 23.587 chiếc.

Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, với cú quay đầu tăng trưởng khá mạnh của tháng 7, tổng lượng xe ô tô nhập khẩu cộng dồn 7 tháng năm 2021 đã tiến sát mốc 100 chiếc, cụ thể đạt 98.107 chiếc, tăng đến 116,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giá trị kim ngạch cộng dồn 7 tháng cũng đã tăng trưởng 111,4% so với 7 tháng năm 2020, ước tính đạt trên 2,17 tỷ USD.

Nhìn chung tình hình thị trường ô tô Việt Nam kể từ đầu năm đến nay vẫn khá sáng sủa bất chấp những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng từ nay đến hết năm 2021, sức mua ô tô sẽ dần đuối sức và đồng thời, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc có thể sẽ đi vào chiều hướng suy giảm.

KIM NGẠCH NHẬP KHẨU Ô TÔ 4 THÁNG GẦN ĐÂY VÀ CỘNG DỒN 7 THÁNG 2021

nhập khẩu ô tô 2021

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.