Ô tô nhập khẩu bất ngờ quay đầu tăng mạnh, tổng giá trị 7 tháng vượt mốc 2 tỷ USD

Bất chấp những trở ngại từ đại dịch Covid-19, mặt hàng ô tô nhập khẩu tháng 7 vẫn giữ ở mức cao, qua đó đẩy mức tổng kim ngạch 7 tháng lên gần 100 chiếc về lượng và vượt khá xa mốc 2 tỷ USD về giá trị...

Báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính đã có khoảng 17.000 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước trong tháng 7/2021, đạt giá trị hơn 332 triệu USD.

Đây là một con số khá bất ngờ khi số lượng xe nhập khẩu đã quay đầu tăng mạnh so với các tháng trước đó. Hiện tại, Việt Nam đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lớn nhất từ trước tới nay. Vì vậy, theo suy luận thông thường, mặt hàng ô tô nhập khẩu sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Trên thực tế, tình hình tiêu thụ ô tô trên thị trường cũng đang có dấu hiệu suy giảm kéo dài. Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng sức mua ô tô trên toàn thị trường vừa có hai tháng liên tiếp sụt giảm đáng kể.

Cụ thể, tổng lượng xe ô tô bán ra thị trường trong tháng 5/2021 chỉ đạt 25.585 chiếc, giảm 15% so với tháng liền kề trước đó. Sang đến tháng 6, sức mua ô tô tiếp tục giảm thêm 8% so với tháng 5, chỉ đạt 23.587 chiếc.

Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, với cú quay đầu tăng trưởng khá mạnh của tháng 7, tổng lượng xe ô tô nhập khẩu cộng dồn 7 tháng năm 2021 đã tiến sát mốc 100 chiếc, cụ thể đạt 98.107 chiếc, tăng đến 116,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng giá trị kim ngạch cộng dồn 7 tháng cũng đã tăng trưởng 111,4% so với 7 tháng năm 2020, ước tính đạt trên 2,17 tỷ USD.

Nhìn chung tình hình thị trường ô tô Việt Nam kể từ đầu năm đến nay vẫn khá sáng sủa bất chấp những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng từ nay đến hết năm 2021, sức mua ô tô sẽ dần đuối sức và đồng thời, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc có thể sẽ đi vào chiều hướng suy giảm.

KIM NGẠCH NHẬP KHẨU Ô TÔ 4 THÁNG GẦN ĐÂY VÀ CỘNG DỒN 7 THÁNG 2021

nhập khẩu ô tô 2021

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.