“Ong chúa” Honda CB600F có mặt tại Việt Nam

Khánh Huyền
Có mặt tại thị trường Việt Nam, Honda CB600F với 3 phiên bản màu sắc sẽ được bán với mức giá khoảng 399 triệu đồng
Với chiều cao yên xe ở mức 800 mm và trọng lượng 189 kg, dòng naked-bike này xem ra không phải thuộc loại quá cỡ cho vóc dáng người Á Đông.
Với chiều cao yên xe ở mức 800 mm và trọng lượng 189 kg, dòng naked-bike này xem ra không phải thuộc loại quá cỡ cho vóc dáng người Á Đông.
Nối tiếp đàn anh Honda CB1000R, “ong chúa” CB600F 2011 đã nhanh chóng cập cảng về Việt Nam cùng người anh em “thần sấm” Honda CBR1000RR phiên bản 3 màu sắc Tricolour.

Kể từ khi Honda làm mới hoàn toàn mẫu CB600F vào năm 2007 đến nay, dòng naked-bike được sản xuất trên cơ sở sử dụng động cơ Honda CBR600RR luôn là “đích ngắm” của các tay chơi xe “mình trần” hạng trung.

So về kiểu dáng, CB600F không hề kém cạnh dòng xe được mệnh danh với mỹ từ “vua naked-bike hạng sang” CB1000R với những chi tiết thiết kế được lấy cảm hứng từ hình dáng của nữ thần mặt trời trong thần thoại Hy Lạp.

Mẫu xe này sở hữu cụm đèn pha hai tầng đầy tính tượng hình của một khuôn mặt trong sáng và mềm mại. Mặt nạ xe được thiết kế như chiếc vòng nguyệt quế ốp sát “khuôn mặt” của nữ thần và vuốt chéo ra phía sau tạo cho phần đầu xe một dáng vẻ vừa hùng dũng vừa mềm mại nữ tính.

Phối cùng, với phần đầu đèn được thiết kế uốn theo hình tam giác cân như vòng nguyệt quế đậm cá tính là đồng hồ hiển thị dạng quang học cực kỳ ấn tượng. Đồng hồ đo vòng tua máy dạng cơ học, đồng hồ hiển thị tốc độ, đồng hồ nhiên liệu cùng các loại đèn báo tín hiệu, … được bố trí hài hoà và tinh tế.

Điểm nổi bật nhất của CB600F là hệ thống xả với ống giảm thanh bố trí ngay bên dưới chỗ để chân đem lại vẻ rắn rỏi cho chiếc xe.

Bình xăng của dòng naked-bike này vẫn mang dáng dấp truyền thống của dòng xe “mình trần” Hornet. Nhưng dung tích bình xăng nâng lên mức 19 lít, rất tiện cho những chuyến đi xa.

CB600F 2011 vẫn là sự kế thừa những nét mới đã từng hiện diện trên phiên bản 2010. Trọng lượng động cơ CB600F đã giảm 5 kg so với thế hệ trước, trọng tâm thân xe cũng có xu hướng nghiêng và tập trung nhiều hơn về phía đầu xe.

Một chi tiết thiết kế hoàn toàn mới là phần đuôi được thiết kế cao và thể thao hơn với những đường nét uốn lượn và vuốt nhọn về phía sau tạo nên hình dạng khí động học cao. Yên xe mềm mại, thanh mảnh ôm sát và uốn lượn theo chiều dọc của khung xe và có xu hướng vút cao hơn về phía đuôi.

Toàn bộ khung xe và gắp sau có chiều dài 579 mm (hơn các phiên bản cũ 5mm) được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm thay cho chất liệu thép như ở các thế hệ trước.

CB600F sử dụng giảm xóc sau dạng monoshock, giảm xóc trước kiểu up-side-down mang thương hiệu HMAS với hành trình lên tới 43mm. Bộ vành đúc 5 chấu trọng lượng nhẹ, kết hợp với trọng tâm xe cũng như thân ống xả phía dưới được hạ thấp tạo cho người cầm lái cảm giác điều khiển thoải mái, nhẹ nhàng.

Với chiều cao yên xe ở mức 800 mm, trục cơ sở 1.435 mm và trọng lượng 189 kg, dòng naked-bike này xem ra không phải thuộc loại quá cỡ cho vóc dáng người Á Đông.

CB600F được trang bị động 4 xi-lanh có dung tích 599 cm3, làm mát bằng dung dịch mà dòng xe huyền thoại Honda CBR600RR sở hữu. Động cơ này cho công suất 102 mã lực với mô-men xoắn 63,50 Nm tại vòng tua 10.500 vòng/phút, tỉ số nén 12:1 cùng hệ truyền động 6 cấp tốc độ giúp xe vận hành khá nhẹ nhàng và êm ái.

Mở công tắc đề máy, bóp côn, vào số và mớm ga, trong chốc lát, người lái sẽ "vờn mây lượn gió" với tốc độ tối đa lên đến 218 km/giờ.

Khi đi ở cấp số thấp, CB600F không có hiện tượng gằn và giật như những dòng naked-bike tầm cao khác. Ở tốc độ 70 đến 80 km/giờ vòng tua máy luôn duy trì ổn định ở 4.500 vòng/phút.

Các bước chuyển số chính xác và nhẹ nhàng của xe tạo cho người cầm lái cảm giác điều khiển một mẫu xe đua như CBR600RR.

CB600F sở hữu lốp trước 120/70ZR17 và lốp sau 180/55ZR17 có tiếp diện lớn nên vận hành khá ổn định khi vào cua hẹp. So về khả năng linh hoạt với những dòng naked-bike tầm trung thì mẫu xe này vẫn là một trong những chiếc xe có cảm giác lái dễ dàng nhất nhờ ghi-đông được thiết kế theo kiểu truyền thống như các dòng hornet khác.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và hệ thống khoá chống trộm HISS. Nhà sản xuất còn có thêm tuỳ chọn hệ thống an toàn chống bó cứng phanh Combined ABS.

Xuất hiện tại thị trường trong nước, CB600F có 3 phiên bản mầu sắc là vàng, đen và trắng. Được phân phối thông qua chuỗi cửa hàng Motorrock, Honda CB600F sẽ có giá bán vào khoảng 399 triệu đồng.

Hình ảnh về "ong chúa" Honda CB600F:

“Ong chúa” Honda CB600F có mặt tại Việt Nam - Ảnh 1

“Ong chúa” Honda CB600F có mặt tại Việt Nam - Ảnh 2

“Ong chúa” Honda CB600F có mặt tại Việt Nam - Ảnh 3

“Ong chúa” Honda CB600F có mặt tại Việt Nam - Ảnh 4

“Ong chúa” Honda CB600F có mặt tại Việt Nam - Ảnh 5

“Ong chúa” Honda CB600F có mặt tại Việt Nam - Ảnh 6

“Ong chúa” Honda CB600F có mặt tại Việt Nam - Ảnh 7

“Ong chúa” Honda CB600F có mặt tại Việt Nam - Ảnh 8

“Ong chúa” Honda CB600F có mặt tại Việt Nam - Ảnh 9

“Ong chúa” Honda CB600F có mặt tại Việt Nam - Ảnh 10

“Ong chúa” Honda CB600F có mặt tại Việt Nam - Ảnh 11

Tin mới

Tương lai xe các mẫu xe Subaru bán tại Việt Nam khi hãng dừng nhà máy Thái Lan

Tương lai xe các mẫu xe Subaru bán tại Việt Nam khi hãng dừng nhà máy Thái Lan

Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm xe và dịch vụ thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản, vừa công bố việc chuyển đổi mô hình kinh doanh chiến lược từ năm 2025, theo đó sẽ dần chuyển sang kinh doanh hoàn toàn các sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản nhằm hướng đến sự phát triển bền vững trong bối cảnh thị trường ô tô đang biến chuyển không ngừng.
Lý do khiến Tổng thống Mỹ kiên quyết chặn xe điện Trung Quốc

Lý do khiến Tổng thống Mỹ kiên quyết chặn xe điện Trung Quốc

Tổng thống Biden muốn nhiều ô tô và xe tải của Mỹ chạy bằng điện chứ không phải xăng. Chính quyền của ông đã thúc đẩy mục tiêu đó trên nhiều mặt, bao gồm các quy định mới nghiêm ngặt về khí thải ô tô và các khoản trợ cấp mới để giúp người tiêu dùng Mỹ giảm tới 7.500 USD khi mua một chiếc xe điện mới.
#Auto Hashtag: Kinh doanh O2O – Cách làm thị trường "kiểu" VinFast

#Auto Hashtag: Kinh doanh O2O – Cách làm thị trường "kiểu" VinFast

Phương thức kinh doanh ô tô truyền thống trên thế giới đang dần bị lung lay bởi sự trỗi dậy của mô hình kinh doanh mới có tên gọi Online to Offline (O2O) kể từ sau Đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, một số nhà sản xuất ô tô cũng đang có thiên hướng phát triển mô hình kinh doanh này, trong đó phải kể đến VinFast, để dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn, bán hàng nhanh hơn và giảm sự cồng kềnh cho hệ thống phân phối. Trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu O2O có gì đặc biệt và vì sao nó lại là một xu hướng mới đầy triển vọng trong ngành công nghiệp ô tô.
Sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Việt Nam hiện đã tham gia và ký kết 16 FTA, trong đó có nhiều FTA đã cam kết về ô tô nguyên chiếc và có lộ trình đến năm 2030 giảm thuế nhập khẩu của xe ô tô nguyên chiếc về 0%. Quá trình thực thi các FTA sẽ mang lại nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức và sức ép lớn cho các doanh nghiệp trong nước.