Ôtô điện in 3D đầu tiên trên thế giới giá hơn 170 triệu đồng

Đức Anh
Xe điện LSEV được sản xuất bằng phương pháp in 3D chỉ mất hơn 3 ngày để hoàn thiện.

Xe điện LSEV sản xuất bằng phương pháp in 3D - Video: CNBC

Xe điện in 3D đầu tiên trên thế giới có tên LSEV do startup của Italy Xev Ltd.phát triển hợp tác cùng công ty Polymaker – chuyên chế tạo vật liệu in 3D. Theo 2 công ty này, xe LSEV chỉ mất 3 ngày để sản xuất và có giá 7.500 USD, CNBC cho biết.

Ngoài khung gầm, ghế ngồi và cửa kính, tất cả bộ phận khác của xe đều được chế tạo bằng phương pháp in 3D.

LSEV về cơ bản được làm từ vật liệu polyamide – thường được gọi là nylon. Xev đã hợp tác với nhà phát triển vật liệu in 3D Polymaker – có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc, để nâng cấp vật liệu này để giúp LSEV không chỉ linh hoạt mà còn ổn định hơn.

Chiếc LSEV 2 chỗ ngồi trông giống một chiếc ôtô thông minh nhưng chỉ có tốc độ tối đa gần 70km/h và đi được khoảng 150km mỗi lần sạc đầy. LSEV chỉ nặng khoảng 450kg, gần bằng một nửa so với ôtô truyền thống cùng kích cỡ.

Xev cho biết đã nhận được 7.000 đơn hàng từ các công ty, trong đó có nhiều nhà dịch vụ bưu chính.

In 3D là quá trình sản xuất làm kết nối hoặc đông đặc vật liệu dưới sự kiểm soát của máy tính nhằm tạo ra các vật thế 3 chiều. Về mặt kỹ thuật, phương háp này thường giúp rút ngắn thời gian nghiên cứu và phát triển, đồng thời có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm làm theo yêu cầu.

Xev có trụ sở tại Turin, Italy, là startup do kỹ sư Guo Xiaozheng cùng nhóm chuyên gia về ôtô của Trung Quốc thành lập chưa đầy một năm trước. Công ty này cho biết có thể ra sản phẩm mới chỉ trong 4 tháng.

Một dây chuyền sản xuất, với máy in 3D và thiết bị lắp ráp, có thể xuất xưởng khoảng 500 chiếc LSEV mỗi năm. "Chúng tôi có thể có vài dây chuyền sản xuất tại một nhà máy bởi rất dễ xây dựng và không hề đắt", Guo cho biết.

Dự kiến, loại xe này sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt và bán tại châu Á và châu Âu vào năm 2019.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.