Ôtô nhập khẩu phải có giấy phép tự động

Phương Anh
Bộ Công Thương vừa quyết định áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với ôtô
Quyết định áp dụng chế độ cấp phép tự động sẽ có hiệu lực sau 21 ngày kể từ ngày đăng công báo và hết hiệu lực sau ngày 31/12/2008.
Quyết định áp dụng chế độ cấp phép tự động sẽ có hiệu lực sau 21 ngày kể từ ngày đăng công báo và hết hiệu lực sau ngày 31/12/2008.
Bộ Công Thương vừa quyết định áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với ôtô.

Theo đó, ôtô nhập khẩu sẽ buộc phải có giấy phép tự động do Bộ Công Thương cấp. Các doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép nhập khẩu tự động dưới hình thức xác nhận đăng ký nhập khẩu cho mỗi lô hàng. Việc xác nhận đăng ký nhập khẩu sẽ do Vụ trưởng hoặc các phó vụ trưởng Vụ Xuất nhập khẩu thực hiện.

Các lô hàng thuộc đối tượng tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập, chuyển khẩu, quá cảnh, nhập khẩu phi mậu dịch… sẽ không cần phải có giấy phép nhập khẩu tự động.

Bộ Công Thương cho biết, thời hạn cấp phép theo chế độ tự động được thực hiện trong vòng 10 ngày làm việc, kể từ ngày Bộ nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ. Khi làm thủ tục nhập khẩu, ngoài bộ hồ sơ nhập khẩu theo quy định hiện hành, doanh nghiệp sẽ phải xuất trình cho cơ quan hải quan đơn đăng ký nhập khẩu đã được Bộ xác nhận.

Quyết định áp dụng chế độ cấp phép tự động sẽ có hiệu lực sau 21 ngày kể từ ngày đăng công báo và hết hiệu lực sau ngày 31/12/2008.

Việc áp dụng chế độ giấy phép nhập khẩu tự động đối với ôtô là một trong những biện pháp kỹ thuật nhằm hạn chế nhập siêu trên nhiều mặt hàng, trong đó có ôtô, đặc biệt là các loại xe du lịch.

Với quyết định này, giới kinh doanh ôtô nhập khẩu cho rằng lượng xe hơi nhập khẩu về nước trong thời gian tới sẽ càng giảm mạnh hơn, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường đang gần như đóng băng hiện nay.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.