Ôtô nhập khẩu về Tp. HCM giảm sút "tháng cô hồn"

Bạch Huệ
Do tháng 8 trùng với tháng 7 âm lịch, các doanh nghiệp làm thủ tục thông quan xe ôtô nhập khẩu ít đi
Ô tô nhập khẩu giảm sút trong tháng "cô hồn"
Ô tô nhập khẩu giảm sút trong tháng "cô hồn"

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước (Cục Hải quan Tp.HCM), trong tháng 8/2019, xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu qua cảng Hiệp Phước đạt 3.349 xe, giảm hơn 2.400 xe so với tháng 7/2019.

Theo cơ quan Hải quan, mức giảm này sâu nhất trong mấy tháng qua, do tháng 8 trùng với tháng 7 âm lịch, các doanh nghiệp làm thủ tục thông quan xe ôtô nhập khẩu ít đi.

Trước đó, bắt đầu từ tháng 6, tháng 7/2019, lượng xe ôtô nhập khẩu qua cửa khẩu cảng Hiệp Phước bắt đầu giảm so với những tháng trước. Chẳng hạn, trong tháng 6, số lượng xe ôtô nhật khẩu đạt 4.357 chiếc, tháng 7 con số này là 5.795 chiếc, giảm hơn rất nhiều so với số lượng xe nhập khẩu trong tháng 5/2019, với gần 7.500 chiếc.

Như vậy, kế từ đầu năm 2019 đến ngày 26/8/2019, lượng xe ôtô nhập khẩu về Tp. HCM đạt hơn 43.000 chiếc. 

Số xe ôtô nhập khẩu tăng đã giúp Cục Hải quan Tp. HCM tăng thu cho ngân sách nhà nước khoảng 7.000 tỷ đồng tiền thuế so với cùng ký năm 2018.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.