Ôtô nhập khẩu về Tp. HCM giảm sút "tháng cô hồn"

Bạch Huệ
Do tháng 8 trùng với tháng 7 âm lịch, các doanh nghiệp làm thủ tục thông quan xe ôtô nhập khẩu ít đi
Ô tô nhập khẩu giảm sút trong tháng "cô hồn"
Ô tô nhập khẩu giảm sút trong tháng "cô hồn"

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước (Cục Hải quan Tp.HCM), trong tháng 8/2019, xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu qua cảng Hiệp Phước đạt 3.349 xe, giảm hơn 2.400 xe so với tháng 7/2019.

Theo cơ quan Hải quan, mức giảm này sâu nhất trong mấy tháng qua, do tháng 8 trùng với tháng 7 âm lịch, các doanh nghiệp làm thủ tục thông quan xe ôtô nhập khẩu ít đi.

Trước đó, bắt đầu từ tháng 6, tháng 7/2019, lượng xe ôtô nhập khẩu qua cửa khẩu cảng Hiệp Phước bắt đầu giảm so với những tháng trước. Chẳng hạn, trong tháng 6, số lượng xe ôtô nhật khẩu đạt 4.357 chiếc, tháng 7 con số này là 5.795 chiếc, giảm hơn rất nhiều so với số lượng xe nhập khẩu trong tháng 5/2019, với gần 7.500 chiếc.

Như vậy, kế từ đầu năm 2019 đến ngày 26/8/2019, lượng xe ôtô nhập khẩu về Tp. HCM đạt hơn 43.000 chiếc. 

Số xe ôtô nhập khẩu tăng đã giúp Cục Hải quan Tp. HCM tăng thu cho ngân sách nhà nước khoảng 7.000 tỷ đồng tiền thuế so với cùng ký năm 2018.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.