Ôtô “nội” theo nhau sang “nhà ngoại”

Đức Thọ
Đã có ít nhất hai hãng xe trong nước đăng ký tham gia triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam lần thứ 2
Cuộc cạnh tranh giữa hai kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm được dự báo 
sẽ diễn gia gay gắt, đem lại không khí sôi động cho thị trường và đây 
cũng được xem là cơ hội hiếm có dành cho người tiêu dùng.
Cuộc cạnh tranh giữa hai kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm được dự báo sẽ diễn gia gay gắt, đem lại không khí sôi động cho thị trường và đây cũng được xem là cơ hội hiếm có dành cho người tiêu dùng.
Nhiều khả năng sẽ có một cuộc di chuyển trên diện rộng của các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước sang “chung vui” với các doanh nghiệp nhập khẩu chính hãng.

Dù chưa có công bố chính thức từ đại diện khối doanh nghiệp nhập khẩu, song theo thông tin rò rỉ từ một số hãng xe, tính đến thời điểm này đã có ít nhất hai thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) đăng ký tham gia triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (VIMS 2016).

Mở màn cho đợt di chuyển này là Mercedes-Benz, thương hiệu ôtô hạng sang duy nhất có nhà máy lắp ráp trong nước. Hãng xe thứ hai là Suzuki, thương hiệu đến từ Nhật Bản. 

Nay đang có thành viên thứ ba thuộc VAMA tiến hành chốt các vấn đề cuối cùng, để chính thức tham gia “cuộc chơi” của khối nhập khẩu.

Theo giải thích của đại diện Mercedes-Benz Việt Nam, hãng xe đã chính thức có tên ở VIMS 2016, sở dĩ một số thành viên VAMA đăng ký tham gia triển lãm ôtô nhập khẩu là do công tác chuẩn bị cho triển lãm của khối doanh nghiệp trong nước triển khai chậm hơn. 

Cũng bởi vậy, không loại trừ khả năng bản thân các hãng xe này sẽ tham gia cả hai kỳ triển lãm VIMS 2016 của khối nhập khẩu và VMS 2016 (Vietnam Motor Show) do VAMA tổ chức. 

Tất nhiên, theo đại diện Mercedes-Benz Việt Nam, việc tham gia cả hai triển lãm cần phải thỏa mãn một số điều kiện như thời gian tổ chức không quá gần nhau và khả năng tài chính cho phép.

Tại thời điểm này, ban tổ chức VIMS 2016 vẫn đang tiếp tục nhận đăng ký tham gia từ các hãng xe khác nhau. Bản thân một số thương hiệu từng tham gia kỳ triển lãm đầu tiên diễn ra trong năm 2015 vẫn chưa chốt bản đăng ký. Do đó, danh sách các thương hiệu có mặt ở VIMS 2016 sẽ còn tiếp tục được bổ sung.

Hiện tại, khối doanh nghiệp nhập khẩu đã khẳng định kế hoạch tổ chức kỳ triển lãm lần thứ 2 vào tháng 10/2016 tại Tp.HCM. Trong khi đó, dự kiến VAMA cũng sẽ tổ chức VMS 2016 tại Tp.HCM song chưa chắc chắn về thời gian tổ chức.

Với cuộc di chuyển của một số thương hiệu từ khối doanh nghiệp thuộc VAMA, triển lãm VIMS 2016 được dự báo là sẽ rất sôi động. 

Đồng thời, cuộc cạnh tranh giữa hai kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm được dự báo sẽ diễn gia gay gắt, đem lại không khí sôi động cho thị trường và đây cũng được xem là cơ hội hiếm có dành cho người tiêu dùng.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.