Ôtô “nội” theo nhau sang “nhà ngoại”

Đức Thọ
Đã có ít nhất hai hãng xe trong nước đăng ký tham gia triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam lần thứ 2
Cuộc cạnh tranh giữa hai kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm được dự báo 
sẽ diễn gia gay gắt, đem lại không khí sôi động cho thị trường và đây 
cũng được xem là cơ hội hiếm có dành cho người tiêu dùng.
Cuộc cạnh tranh giữa hai kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm được dự báo sẽ diễn gia gay gắt, đem lại không khí sôi động cho thị trường và đây cũng được xem là cơ hội hiếm có dành cho người tiêu dùng.
Nhiều khả năng sẽ có một cuộc di chuyển trên diện rộng của các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước sang “chung vui” với các doanh nghiệp nhập khẩu chính hãng.

Dù chưa có công bố chính thức từ đại diện khối doanh nghiệp nhập khẩu, song theo thông tin rò rỉ từ một số hãng xe, tính đến thời điểm này đã có ít nhất hai thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) đăng ký tham gia triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (VIMS 2016).

Mở màn cho đợt di chuyển này là Mercedes-Benz, thương hiệu ôtô hạng sang duy nhất có nhà máy lắp ráp trong nước. Hãng xe thứ hai là Suzuki, thương hiệu đến từ Nhật Bản. 

Nay đang có thành viên thứ ba thuộc VAMA tiến hành chốt các vấn đề cuối cùng, để chính thức tham gia “cuộc chơi” của khối nhập khẩu.

Theo giải thích của đại diện Mercedes-Benz Việt Nam, hãng xe đã chính thức có tên ở VIMS 2016, sở dĩ một số thành viên VAMA đăng ký tham gia triển lãm ôtô nhập khẩu là do công tác chuẩn bị cho triển lãm của khối doanh nghiệp trong nước triển khai chậm hơn. 

Cũng bởi vậy, không loại trừ khả năng bản thân các hãng xe này sẽ tham gia cả hai kỳ triển lãm VIMS 2016 của khối nhập khẩu và VMS 2016 (Vietnam Motor Show) do VAMA tổ chức. 

Tất nhiên, theo đại diện Mercedes-Benz Việt Nam, việc tham gia cả hai triển lãm cần phải thỏa mãn một số điều kiện như thời gian tổ chức không quá gần nhau và khả năng tài chính cho phép.

Tại thời điểm này, ban tổ chức VIMS 2016 vẫn đang tiếp tục nhận đăng ký tham gia từ các hãng xe khác nhau. Bản thân một số thương hiệu từng tham gia kỳ triển lãm đầu tiên diễn ra trong năm 2015 vẫn chưa chốt bản đăng ký. Do đó, danh sách các thương hiệu có mặt ở VIMS 2016 sẽ còn tiếp tục được bổ sung.

Hiện tại, khối doanh nghiệp nhập khẩu đã khẳng định kế hoạch tổ chức kỳ triển lãm lần thứ 2 vào tháng 10/2016 tại Tp.HCM. Trong khi đó, dự kiến VAMA cũng sẽ tổ chức VMS 2016 tại Tp.HCM song chưa chắc chắn về thời gian tổ chức.

Với cuộc di chuyển của một số thương hiệu từ khối doanh nghiệp thuộc VAMA, triển lãm VIMS 2016 được dự báo là sẽ rất sôi động. 

Đồng thời, cuộc cạnh tranh giữa hai kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm được dự báo sẽ diễn gia gay gắt, đem lại không khí sôi động cho thị trường và đây cũng được xem là cơ hội hiếm có dành cho người tiêu dùng.

Tin mới

Elon Musk đặt cược tương lai của Tesla vào taxi robot bất chấp lời khuyên của ban lãnh đạo

Elon Musk đặt cược tương lai của Tesla vào taxi robot bất chấp lời khuyên của ban lãnh đạo

Tờ The Information vừa đưa tin CEO của Tesla, Elon Musk, không cảm thấy việc ra mắt một mẫu EV nhỏ gọn "xứng đáng" với sự bước đột phá công nghệ đơn thuần và đã chọn dự án xe tự hành Cybercab là mục tiêu trong tương lai, mặc dù một báo cáo nội bộ đã cảnh báo doanh số bán hàng của mẫu xe này có thể thấp đến mức có thể “không bao giờ kiếm được tiền”.
“Elon Musk Trung Quốc”: Công nghệ ô tô Trung Quốc đang vượt xa phương Tây

“Elon Musk Trung Quốc”: Công nghệ ô tô Trung Quốc đang vượt xa phương Tây

Nhà đồng sáng lập Xpeng, He Xiaopeng, còn được biết đến với biệt danh “Elon Musk Trung Quốc” cho biết số lượng xe điện mới được trang bị các tính năng hỗ trợ lái xe “rảnh tay” tự động hóa cao được bán ở Trung Quốc đã tăng vọt chỉ trong một thập kỷ qua và hiện đang vượt xa các đối thủ ở phương Tây.
#Auto Hashtag: Tăng thuế gấp 2 lần, cơ hội nào cho xe bán tải tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Tăng thuế gấp 2 lần, cơ hội nào cho xe bán tải tại Việt Nam?

Không biến động mạnh theo xu hướng và thói quen của người tiêu dùng, xe bán tải gần như là một ngoại lệ của thị trường ô tô Việt, với lượng khách hàng rất ổn định, lực cầu khá lớn và dòng tiền đều đặn chảy về túi của các nhà sản xuất ô tô. Thế nhưng, sự ổn định này đang bị thử thách kể từ khi ban soạn thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi) nhận thấy những điểm bất hợp lý về thuế đang áp dụng đối với dòng xe này. Một đề xuất mới được đưa ra, đó là tăng gần gấp đôi mức thuế TTĐB đối với xe bán tải để đảm bảo công bằng về chính sách thuế.