Ôtô TMT sẽ thay xe công nông

Đ. Thọ
Xe tải của Công ty Cổ phần Ôtô TMT sẽ thay thế loạt xe công nông cấm lưu hành, xe tải quá niên hạn ở miền núi phía Bắc và Tây Nguyên
TMT đã được biết đến nhiều với thương hiệu xe tải Cửu Long.
TMT đã được biết đến nhiều với thương hiệu xe tải Cửu Long.
Các loại xe tải của Công ty Cổ phần Ôtô TMT sẽ có nhiệm vụ thay thế loạt xe công nông cấm lưu hành, xe tải quá niên hạn sử dụng tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên.

Việc thay thế sẽ được thực hiện qua chương trình hỗ trợ của Nhà nước với mức 9 triệu đồng/hộ gia đình. Công ty Cổ phần Ôtô TMT có nhiệm vụ ứng trước số tiền hỗ trợ trên cho các hộ dân khi họ mua xe và làm thủ tục đăng ký theo quy định của pháp luật. Nhà nước sẽ hoàn trả công ty số tiền mà công ty đã ứng trước cho các hộ dân.

Đây chính là một trong những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1491/QĐ-TTg vừa được ký ban hành ngày 8/11. Theo nội dụng quyết định này, việc hỗ trợ các hộ gia đình mua xe nhằm mục đích sản xuất kinh doanh sẽ được thực hiện thí điểm tại các tỉnh phía Bắc và Tây Nguyên từ nay đến hết 2010. Sau khi có kết quả tổng kết, Thủ tướng sẽ tiếp tục có chỉ đạo thực hiện tại các địa phương khác.

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo Công ty Cổ phần Ôtô TMT bảo đảm cung cấp đủ số lượng ôtô tải đạt các điều kiện về an toàn kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh môi trường theo quy định để thay thế xe công nông, xe tải quá niên hạn sử dụng phải loại bỏ.

Niên hạn sử dụng của ôtô là thời gian cho phép sử dụng của ôtô. Thời điểm tính niên hạn sử dụng được bắt đầu từ năm sản xuất ôtô. Niên hạn sử dụng của ôtô tải không quá 25 năm. Ôtô tải (ôtô chở hàng) là ôtô có kết cấu và trang bị chủ yếu dùng để chuyên chở hàng hóa.

Hiện tại, TMT là một thành viên của Tổng công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor) và là một trong những nhà sản xuất, lắp ráp và cung cấp các loại xe tải nhẹ lớn ra thị trường, bên cạnh Xí nghiệp Ôtô tư doanh Xuân Kiên (Vinaxuki), Công ty Ôtô Trường Hải (Thaco)…

Tin mới

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử

Ford Việt Nam đạt kỷ lục doanh số năm 2024 cao nhất trong lịch sử

Năm 2024, Ford Việt Nam đạt doanh số 42,175 xe. Đây là kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử của Ford, tăng 10% so với năm 2023. 3/5 dòng xe Ford kinh doanh bao gồm Ranger, Everest, Transit tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong các phân khúc tham gia. Năm 2024 cũng ghi nhận kỷ lục bán hàng cả năm cho Ranger, Everest và Territory.
Dấu hỏi lớn trong thương vụ sáp nhập lịch sử Honda - Nissan

Dấu hỏi lớn trong thương vụ sáp nhập lịch sử Honda - Nissan

Vào cuối tháng 12/2024, Nissan Motor và Honda Motor đã xác nhận rằng họ đã đồng ý ngay lập tức bắt đầu "thảo luận và cân nhắc" để tích hợp hoàn toàn các doanh nghiệp ô tô của họ dưới một công ty cổ phần chung mới. Cho đến nay, thương vụ này vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời đáp.
VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt trải đều các phân khúc

VinFast ra mắt dòng sản phẩm Green đặc biệt trải đều các phân khúc

Sau nhiều đồn đoán, VinFast vừa chính thức công bố dòng ô tô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong đó, có hai mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt thị trường là Minio Green - xe cỡ nhỏ đô thị và Limo Green - xe 7 chỗ với 3 hàng ghế thoải mái.
Bức tranh thị trường xe điện Việt Nam 2025

Bức tranh thị trường xe điện Việt Nam 2025

Xe điện đang trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Năm 2024 trôi qua đã chứng kiến thị trường xe Việt tăng trưởng nhanh chóng trong việc áp dụng xe điện với đầu tàu VinFast và theo sau là các hãng xe lắp ráp cũng như nhập khẩu.