Ôtô TMT sẽ thay xe công nông

Đ. Thọ
Xe tải của Công ty Cổ phần Ôtô TMT sẽ thay thế loạt xe công nông cấm lưu hành, xe tải quá niên hạn ở miền núi phía Bắc và Tây Nguyên
TMT đã được biết đến nhiều với thương hiệu xe tải Cửu Long.
TMT đã được biết đến nhiều với thương hiệu xe tải Cửu Long.
Các loại xe tải của Công ty Cổ phần Ôtô TMT sẽ có nhiệm vụ thay thế loạt xe công nông cấm lưu hành, xe tải quá niên hạn sử dụng tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên.

Việc thay thế sẽ được thực hiện qua chương trình hỗ trợ của Nhà nước với mức 9 triệu đồng/hộ gia đình. Công ty Cổ phần Ôtô TMT có nhiệm vụ ứng trước số tiền hỗ trợ trên cho các hộ dân khi họ mua xe và làm thủ tục đăng ký theo quy định của pháp luật. Nhà nước sẽ hoàn trả công ty số tiền mà công ty đã ứng trước cho các hộ dân.

Đây chính là một trong những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1491/QĐ-TTg vừa được ký ban hành ngày 8/11. Theo nội dụng quyết định này, việc hỗ trợ các hộ gia đình mua xe nhằm mục đích sản xuất kinh doanh sẽ được thực hiện thí điểm tại các tỉnh phía Bắc và Tây Nguyên từ nay đến hết 2010. Sau khi có kết quả tổng kết, Thủ tướng sẽ tiếp tục có chỉ đạo thực hiện tại các địa phương khác.

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo Công ty Cổ phần Ôtô TMT bảo đảm cung cấp đủ số lượng ôtô tải đạt các điều kiện về an toàn kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh môi trường theo quy định để thay thế xe công nông, xe tải quá niên hạn sử dụng phải loại bỏ.

Niên hạn sử dụng của ôtô là thời gian cho phép sử dụng của ôtô. Thời điểm tính niên hạn sử dụng được bắt đầu từ năm sản xuất ôtô. Niên hạn sử dụng của ôtô tải không quá 25 năm. Ôtô tải (ôtô chở hàng) là ôtô có kết cấu và trang bị chủ yếu dùng để chuyên chở hàng hóa.

Hiện tại, TMT là một thành viên của Tổng công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor) và là một trong những nhà sản xuất, lắp ráp và cung cấp các loại xe tải nhẹ lớn ra thị trường, bên cạnh Xí nghiệp Ôtô tư doanh Xuân Kiên (Vinaxuki), Công ty Ôtô Trường Hải (Thaco)…

Tin mới

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Bộ Y tế hiện đang xây dựng Thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và quy trình khám sức khỏe cho người lái xe ô tô, xe máy chuyên dùng, cũng như việc khám sức khỏe định kỳ cho tài xế. Theo Thông tư có 7 nhóm người sẽ không được lái xe ô tô và 5 nhóm người không được lái xe máy kể từ ngày 1/1/2025.
#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

Dù bạn có vui vẻ hay cáu giận mỗi khi giá xăng, dầu biến động, bạn vẫn phải thường xuyên đến cây xăng để nạp nhiên liệu cho phương tiện của mình. Các cây xăng vẫn cứ đều đặn thu tiền và làm giàu. Đó là bởi vì thời đại của xe dùng động cơ đốt trong vẫn còn đang cường thịnh. Thế nhưng, theo dòng chảy của thời gian, các dòng xe năng lượng mới sẽ dần phổ biến, biến xe động cơ đốt trong trở thành lịch sử. Một ngành nghề kinh doanh năng lượng mới chuẩn bị nở rộ, và Việt Nam cũng không thể thoát khỏi vòng quay của thời đại, đó là kinh doanh trạm sạc xe điện.