Ôtô TMT sẽ thay xe công nông

Đ. Thọ
Xe tải của Công ty Cổ phần Ôtô TMT sẽ thay thế loạt xe công nông cấm lưu hành, xe tải quá niên hạn ở miền núi phía Bắc và Tây Nguyên
TMT đã được biết đến nhiều với thương hiệu xe tải Cửu Long.
TMT đã được biết đến nhiều với thương hiệu xe tải Cửu Long.
Các loại xe tải của Công ty Cổ phần Ôtô TMT sẽ có nhiệm vụ thay thế loạt xe công nông cấm lưu hành, xe tải quá niên hạn sử dụng tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên.

Việc thay thế sẽ được thực hiện qua chương trình hỗ trợ của Nhà nước với mức 9 triệu đồng/hộ gia đình. Công ty Cổ phần Ôtô TMT có nhiệm vụ ứng trước số tiền hỗ trợ trên cho các hộ dân khi họ mua xe và làm thủ tục đăng ký theo quy định của pháp luật. Nhà nước sẽ hoàn trả công ty số tiền mà công ty đã ứng trước cho các hộ dân.

Đây chính là một trong những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1491/QĐ-TTg vừa được ký ban hành ngày 8/11. Theo nội dụng quyết định này, việc hỗ trợ các hộ gia đình mua xe nhằm mục đích sản xuất kinh doanh sẽ được thực hiện thí điểm tại các tỉnh phía Bắc và Tây Nguyên từ nay đến hết 2010. Sau khi có kết quả tổng kết, Thủ tướng sẽ tiếp tục có chỉ đạo thực hiện tại các địa phương khác.

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo Công ty Cổ phần Ôtô TMT bảo đảm cung cấp đủ số lượng ôtô tải đạt các điều kiện về an toàn kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh môi trường theo quy định để thay thế xe công nông, xe tải quá niên hạn sử dụng phải loại bỏ.

Niên hạn sử dụng của ôtô là thời gian cho phép sử dụng của ôtô. Thời điểm tính niên hạn sử dụng được bắt đầu từ năm sản xuất ôtô. Niên hạn sử dụng của ôtô tải không quá 25 năm. Ôtô tải (ôtô chở hàng) là ôtô có kết cấu và trang bị chủ yếu dùng để chuyên chở hàng hóa.

Hiện tại, TMT là một thành viên của Tổng công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor) và là một trong những nhà sản xuất, lắp ráp và cung cấp các loại xe tải nhẹ lớn ra thị trường, bên cạnh Xí nghiệp Ôtô tư doanh Xuân Kiên (Vinaxuki), Công ty Ôtô Trường Hải (Thaco)…

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.