Ôtô ZIL "một thời vang bóng" trở lại Việt Nam

ZIL, hãng chế tạo ôtô lớn của Nga đang tích cực tìm kiếm cơ hội lắp ráp các sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam
Một mẫu xe ZIL từng được nhập nhiều vào Việt Nam trước đây.
Một mẫu xe ZIL từng được nhập nhiều vào Việt Nam trước đây.
ZIL, hãng chế tạo ôtô lớn  của Nga đang tích cực tìm kiếm cơ hội lắp ráp các sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam.

Đại diện của hãng nói với việc tham gia hội chợ triển lãm công nghiệp tại Hà Nội vào mùa thu vừa qua, hãng đã củng cố và phát triển các mối quan hệ trước đây, đồng thời thảo luận phương hướng hợp tác trong tương lai.

Đối tác của hãng ở Việt Nam - Công ty Vuchack - trong 15 năm qua đã làm việc với các đối tác Nga trong việc xuất nhập khẩu ôtô và xe cẩu. Chỉ riêng giai đoạn từ năm 1983 đến 1993, có khoảng 60.000 xe ZIL được nhập khẩu vào Việt Nam.

Tuy nhiên, khác với trước đây, hiện nay hãng không chỉ muốn xuất xe tải ZIL sang Việt Nam, mà cả các loại xe tải hạng trung như xe dọn đường, xe phun nước và xe địa hình hai hoặc ba cầu. 

ZIL được đánh giá là có nhiều cơ hội xuất khẩu sang Việt Nam, vì các loại xe do hãng này chế tạo sử dụng dầu giá rẻ, có độ bền cao, ít hỏng hóc và phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. Ngoài ra, các sản phẩm của hãng còn có ưu điểm là kết cấu đơn giản và giá thành thấp phù hợp với yêu cầu của Việt Nam.

Đại diện của hãng cho biết hiện đã có nhà máy ở Việt Nam tỏ ý sẵn sàng hợp tác hãng trong việc lắp ráp xe ZIL và hiện dự án này đang trong giai đoạn nghiên cứu.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.