Ôtô ZIL "một thời vang bóng" trở lại Việt Nam

ZIL, hãng chế tạo ôtô lớn của Nga đang tích cực tìm kiếm cơ hội lắp ráp các sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam
Một mẫu xe ZIL từng được nhập nhiều vào Việt Nam trước đây.
Một mẫu xe ZIL từng được nhập nhiều vào Việt Nam trước đây.
ZIL, hãng chế tạo ôtô lớn  của Nga đang tích cực tìm kiếm cơ hội lắp ráp các sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam.

Đại diện của hãng nói với việc tham gia hội chợ triển lãm công nghiệp tại Hà Nội vào mùa thu vừa qua, hãng đã củng cố và phát triển các mối quan hệ trước đây, đồng thời thảo luận phương hướng hợp tác trong tương lai.

Đối tác của hãng ở Việt Nam - Công ty Vuchack - trong 15 năm qua đã làm việc với các đối tác Nga trong việc xuất nhập khẩu ôtô và xe cẩu. Chỉ riêng giai đoạn từ năm 1983 đến 1993, có khoảng 60.000 xe ZIL được nhập khẩu vào Việt Nam.

Tuy nhiên, khác với trước đây, hiện nay hãng không chỉ muốn xuất xe tải ZIL sang Việt Nam, mà cả các loại xe tải hạng trung như xe dọn đường, xe phun nước và xe địa hình hai hoặc ba cầu. 

ZIL được đánh giá là có nhiều cơ hội xuất khẩu sang Việt Nam, vì các loại xe do hãng này chế tạo sử dụng dầu giá rẻ, có độ bền cao, ít hỏng hóc và phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. Ngoài ra, các sản phẩm của hãng còn có ưu điểm là kết cấu đơn giản và giá thành thấp phù hợp với yêu cầu của Việt Nam.

Đại diện của hãng cho biết hiện đã có nhà máy ở Việt Nam tỏ ý sẵn sàng hợp tác hãng trong việc lắp ráp xe ZIL và hiện dự án này đang trong giai đoạn nghiên cứu.

Tin mới

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đã bị kết luận phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn xe hơi chết người liên quan đến hệ thống lái tự động của mình và bị yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu USD cho các nạn nhân. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang nỗ lực giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho phần mềm tự lái của mình.
Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.