Ôtô ZIL "một thời vang bóng" trở lại Việt Nam

ZIL, hãng chế tạo ôtô lớn của Nga đang tích cực tìm kiếm cơ hội lắp ráp các sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam
Một mẫu xe ZIL từng được nhập nhiều vào Việt Nam trước đây.
Một mẫu xe ZIL từng được nhập nhiều vào Việt Nam trước đây.
ZIL, hãng chế tạo ôtô lớn  của Nga đang tích cực tìm kiếm cơ hội lắp ráp các sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam.

Đại diện của hãng nói với việc tham gia hội chợ triển lãm công nghiệp tại Hà Nội vào mùa thu vừa qua, hãng đã củng cố và phát triển các mối quan hệ trước đây, đồng thời thảo luận phương hướng hợp tác trong tương lai.

Đối tác của hãng ở Việt Nam - Công ty Vuchack - trong 15 năm qua đã làm việc với các đối tác Nga trong việc xuất nhập khẩu ôtô và xe cẩu. Chỉ riêng giai đoạn từ năm 1983 đến 1993, có khoảng 60.000 xe ZIL được nhập khẩu vào Việt Nam.

Tuy nhiên, khác với trước đây, hiện nay hãng không chỉ muốn xuất xe tải ZIL sang Việt Nam, mà cả các loại xe tải hạng trung như xe dọn đường, xe phun nước và xe địa hình hai hoặc ba cầu. 

ZIL được đánh giá là có nhiều cơ hội xuất khẩu sang Việt Nam, vì các loại xe do hãng này chế tạo sử dụng dầu giá rẻ, có độ bền cao, ít hỏng hóc và phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. Ngoài ra, các sản phẩm của hãng còn có ưu điểm là kết cấu đơn giản và giá thành thấp phù hợp với yêu cầu của Việt Nam.

Đại diện của hãng cho biết hiện đã có nhà máy ở Việt Nam tỏ ý sẵn sàng hợp tác hãng trong việc lắp ráp xe ZIL và hiện dự án này đang trong giai đoạn nghiên cứu.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.