Peugeot vượt lên trong phân khúc SUV/CUV châu Âu

Hương Giang
Thị trường ôtô Việt Nam nửa đầu năm 2018 chứng kiến sự bùng nổ của các mẫu xe SUV/CUV thương hiệu châu Âu đến từ các hãng xe sang Đức
Bộ đôi xe Peugeot 3008, 5008 vừa mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cuối 2017 được khách hàng đón nhận với doanh số ấn tượng.
Bộ đôi xe Peugeot 3008, 5008 vừa mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cuối 2017 được khách hàng đón nhận với doanh số ấn tượng.

Thị trường ôtô Việt Nam nửa đầu năm 2018 chứng kiến sự bùng nổ của các mẫu xe SUV/CUV thương hiệu châu Âu đến từ các hãng xe sang Đức và đặc biệt là bộ đôi Peugeot 3008, 5008 thế hệ mới tới từ Pháp.

Hiện nay xe SUV/CUV đang trở thành xu hướng thay thế dòng xe sedan truyền thống tại các thị trường trên thế giới nói chung và thị trường ôtô Việt Nam nói riêng. Minh chứng cho điều này, trong 6 tháng đầu năm 2018 đã có trên 20.000 xe trong phân khúc SUV/CUV được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Những gia đình trẻ có xu hướng thích đi du lịch dã ngoại và thể thao, chính vì vậy họ kiếm tìm một chiếc xe rộng rãi và đa năng đi được nhiều loại địa hình. Bên cạnh đó, SUV/CUV ngày nay đã có những đột phá về thiết kế ngoại thất, sang trọng, động cơ mạnh mẽ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tính năng an toàn và đặc biệt giá cả phù hợp, nên càng làm cho dòng xe SUV/CUV ngày càng được ưa chuộng.

Trong phân khúc SUV/CUV châu Âu, nếu trước đây, thị trường Việt Nam chỉ xoay quanh những cái tên như BMW với X3/X5, Mercedes Benz với GLC 200/250/300, Audi Q3/Q5 thì từ cuối năm 2017 đến nay, người tiêu dùng trong nước còn có thêm lựa chọn mới từ thương hiệu Peugeot với sự xuất hiện của bộ đôi Peugeot 3008, 5008 Thế hệ mới.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, thế hệ sản phẩm mới Peugeot 3008 và 5008 với sự thay đổi về thiết kế, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành ổn định… đang trở thành một trong những mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc SUV châu Âu với 6 tháng đầu năm 2018 đạt 1.700 xe - dẫn đầu thị trường phân khúc SUV châu Âu ở Việt Nam.

Bộ đôi xe Peugeot 3008, 5008 vừa mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cuối 2017 được khách hàng đón nhận với doanh số ấn tượng, nhất là khi bộ đôi này đến từ thương hiệu Pháp trong khi tâm lý khách hàng Việt Nam vẫn thích các dòng xe thương hiệu từ Đức.

Yếu tố công nghệ mới và thiết kế là hai nguyên nhân chính được đa số mọi người đề cập để lý giải cho điều này. Bộ đôi SUV Peugeot được thiết kế trên nền tảng khung gầm xe mới hoàn toàn, ngoại hình hiện đại, trẻ trung.

Nội thất xe với thiết kế New I-Cockpit hiện đại, tiện nghi theo phong cách tập trung vào người lái. Xe được trang bị các thiết bị tiện nghi, an toàn hàng đầu trong phân khúc. Và điều quan trọng nhất là mức giá bán khá dễ chịu từ 1,2 tỷ đến 1,4 tỷ đồng, cách các xe thương hiệu Nhật không lớn trong khi trang bị không hề thua kém các xe SUV châu Âu khác.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.