Peugeot vượt lên trong phân khúc SUV/CUV châu Âu

Hương Giang
Thị trường ôtô Việt Nam nửa đầu năm 2018 chứng kiến sự bùng nổ của các mẫu xe SUV/CUV thương hiệu châu Âu đến từ các hãng xe sang Đức
Bộ đôi xe Peugeot 3008, 5008 vừa mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cuối 2017 được khách hàng đón nhận với doanh số ấn tượng.
Bộ đôi xe Peugeot 3008, 5008 vừa mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cuối 2017 được khách hàng đón nhận với doanh số ấn tượng.

Thị trường ôtô Việt Nam nửa đầu năm 2018 chứng kiến sự bùng nổ của các mẫu xe SUV/CUV thương hiệu châu Âu đến từ các hãng xe sang Đức và đặc biệt là bộ đôi Peugeot 3008, 5008 thế hệ mới tới từ Pháp.

Hiện nay xe SUV/CUV đang trở thành xu hướng thay thế dòng xe sedan truyền thống tại các thị trường trên thế giới nói chung và thị trường ôtô Việt Nam nói riêng. Minh chứng cho điều này, trong 6 tháng đầu năm 2018 đã có trên 20.000 xe trong phân khúc SUV/CUV được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Những gia đình trẻ có xu hướng thích đi du lịch dã ngoại và thể thao, chính vì vậy họ kiếm tìm một chiếc xe rộng rãi và đa năng đi được nhiều loại địa hình. Bên cạnh đó, SUV/CUV ngày nay đã có những đột phá về thiết kế ngoại thất, sang trọng, động cơ mạnh mẽ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tính năng an toàn và đặc biệt giá cả phù hợp, nên càng làm cho dòng xe SUV/CUV ngày càng được ưa chuộng.

Trong phân khúc SUV/CUV châu Âu, nếu trước đây, thị trường Việt Nam chỉ xoay quanh những cái tên như BMW với X3/X5, Mercedes Benz với GLC 200/250/300, Audi Q3/Q5 thì từ cuối năm 2017 đến nay, người tiêu dùng trong nước còn có thêm lựa chọn mới từ thương hiệu Peugeot với sự xuất hiện của bộ đôi Peugeot 3008, 5008 Thế hệ mới.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, thế hệ sản phẩm mới Peugeot 3008 và 5008 với sự thay đổi về thiết kế, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành ổn định… đang trở thành một trong những mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc SUV châu Âu với 6 tháng đầu năm 2018 đạt 1.700 xe - dẫn đầu thị trường phân khúc SUV châu Âu ở Việt Nam.

Bộ đôi xe Peugeot 3008, 5008 vừa mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cuối 2017 được khách hàng đón nhận với doanh số ấn tượng, nhất là khi bộ đôi này đến từ thương hiệu Pháp trong khi tâm lý khách hàng Việt Nam vẫn thích các dòng xe thương hiệu từ Đức.

Yếu tố công nghệ mới và thiết kế là hai nguyên nhân chính được đa số mọi người đề cập để lý giải cho điều này. Bộ đôi SUV Peugeot được thiết kế trên nền tảng khung gầm xe mới hoàn toàn, ngoại hình hiện đại, trẻ trung.

Nội thất xe với thiết kế New I-Cockpit hiện đại, tiện nghi theo phong cách tập trung vào người lái. Xe được trang bị các thiết bị tiện nghi, an toàn hàng đầu trong phân khúc. Và điều quan trọng nhất là mức giá bán khá dễ chịu từ 1,2 tỷ đến 1,4 tỷ đồng, cách các xe thương hiệu Nhật không lớn trong khi trang bị không hề thua kém các xe SUV châu Âu khác.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.