Phát động chiến dịch mũ bảo hiểm trẻ em

Đ. Thọ
Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa phát động chiến dịch mũ bảo hiểm cho trẻ em
Bé Marisa, con gái của Chủ tịch AIP Greig Craft, luôn cùng bố tham gia tuyên truyền đội mũ bảo hiểm xe máy tại Việt Nam.
Bé Marisa, con gái của Chủ tịch AIP Greig Craft, luôn cùng bố tham gia tuyên truyền đội mũ bảo hiểm xe máy tại Việt Nam.
Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa phát động chiến dịch mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Chiến dịch này sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 6 tháng, từ đầu tháng 3 đến hết 31/8/2009.

Theo ông Greig Craft, Chủ tịch AIP, “với khoảng 25 triệu xe máy tham gia lưu thông tại Việt Nam, an toàn giao thông rõ ràng là vấn đề cấp thiết, tuy nhiên việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em vẫn chưa được quan tâm đúng mực. Chiến dịch này được triển khai nhằm đảm bảo thực hiện các giải pháp về an toàn giao thông của xã hội và các cơ quan pháp luật, bảo vệ cho thế hệ trẻ Việt Nam an toàn khi tham gia giao thông”.

Trao đổi với báo giới, Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Allaster Cox cho rằng thực trạng đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại Việt Nam đang rất đáng báo động.

"Do nhận thực yếu, rất nhiều bậc cha mẹ khi cho con cái tham gia giao thông đã không hề đội mũ cho con. Điều này là rất nguy hiểm bởi nếu xảy ra tai nạn, nguy cơ chấn thương rất lớn, đặc biệt là các loại chấn thương liên quan đến não bộ", ông nói.

Một trong những lý do được nhiều bậc cha mẹ viện dẫn cho việc không đội mũ bảo hiểm cho con cái là lo ngại về nguy cơ dẫn đến chấn thương cổ từ việc đội mũ bảo hiểm đem lại.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế thì nguy cơ chấn thương cổ do đội mũ bảo hiểm là vô cùng nhỏ bé. Đặc biệt là khi so với nguy cơ chấn thương nặng, thậm chí dẫn đến tử vong trong trường hợp xảy ra tai nạn, thì lo ngại này không đáng được viện dẫn.

Chiến dịch mũ bảo hiểm trẻ em được tài trợ bởi Tổ chức Hỗ trợ phát triển Australia, Quỹ Liên đoàn môtô Quốc tế, Tổ chức An toàn giao thông cho trẻ em toàn cầu, Công ty Talisman Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc, Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Y tế Thế giới.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.