Phát hiện nhiều lái xe dương tính ma tuý trên cao tốc

Khôi Nguyên
Chỉ trong 5 ngày cao điểm về kiểm soát các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn ma tuý trên các tuyến đường cao tốc, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc đã phát hiện, xử lý 25 trường hợp dương tính chất ma tuý, vi phạm nồng độ cồn.
Một lái xe sử dụng ma túy bị CSGT phát hiện trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ- Ninh Bình. Ảnh: CSGT.
Một lái xe sử dụng ma túy bị CSGT phát hiện trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ- Ninh Bình. Ảnh: CSGT.

Theo đó, trong 5 ngày (2/8 - 7/8) thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát đối với chuyên đề vi phạm nồng độ cồn, chất ma tuý đối với lái xe trên các tuyến cao tốc, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT, đã phát hiện 11 lái xe dương tính với chất ma tuý, trong đó có 5 lái xe kinh doanh vận tải (03 xe tải, 02 xe đầu kéo).

Đáng chú ý, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai phát hiện nhiều lái xe dương tính ma túy nhất với 5 trường hợp.

Qua test nhanh chất ma tuý cho thấy 05 lái xe dương tính với nhóm thuốc phiện, heroin (OPI), 02 lái xe dương tính với nhóm Amphetamine (AMP), cá biệt có một trường hợp lái xe dương tính đã khai nhận do uống rượu ngâm cây hoa anh túc.

Cũng trên các tuyến cao tốc, trong 05 ngày lực lượng CSGT đã kiểm tra, phát hiện 14 lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Trên tuyến quốc lộ 5, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về kiểm soát nồng độ cồn trong 2 ngày (6 - 7/8) lực lượng CSGT các địa phương (Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hải Phòng) đã phát hiện 8 lái xe vi phạm nồng độ cồn. Vi phạm chủ yếu là xe mô tô với 6 trường hợp và 02 lái xe container.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.