Phát hiện nhiều lái xe dương tính ma tuý trên cao tốc

Khôi Nguyên
Chỉ trong 5 ngày cao điểm về kiểm soát các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn ma tuý trên các tuyến đường cao tốc, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc đã phát hiện, xử lý 25 trường hợp dương tính chất ma tuý, vi phạm nồng độ cồn.
Một lái xe sử dụng ma túy bị CSGT phát hiện trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ- Ninh Bình. Ảnh: CSGT.
Một lái xe sử dụng ma túy bị CSGT phát hiện trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ- Ninh Bình. Ảnh: CSGT.

Theo đó, trong 5 ngày (2/8 - 7/8) thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát đối với chuyên đề vi phạm nồng độ cồn, chất ma tuý đối với lái xe trên các tuyến cao tốc, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT, đã phát hiện 11 lái xe dương tính với chất ma tuý, trong đó có 5 lái xe kinh doanh vận tải (03 xe tải, 02 xe đầu kéo).

Đáng chú ý, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai phát hiện nhiều lái xe dương tính ma túy nhất với 5 trường hợp.

Qua test nhanh chất ma tuý cho thấy 05 lái xe dương tính với nhóm thuốc phiện, heroin (OPI), 02 lái xe dương tính với nhóm Amphetamine (AMP), cá biệt có một trường hợp lái xe dương tính đã khai nhận do uống rượu ngâm cây hoa anh túc.

Cũng trên các tuyến cao tốc, trong 05 ngày lực lượng CSGT đã kiểm tra, phát hiện 14 lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Trên tuyến quốc lộ 5, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về kiểm soát nồng độ cồn trong 2 ngày (6 - 7/8) lực lượng CSGT các địa phương (Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hải Phòng) đã phát hiện 8 lái xe vi phạm nồng độ cồn. Vi phạm chủ yếu là xe mô tô với 6 trường hợp và 02 lái xe container.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.