Phụ nữ Trung Quốc mê mẩn Ferrari

Tuệ Minh
Ở Trung Quốc, có nhiều phụ nữ điều hành doanh nghiệp và rất nhiều người trong số đó thừa tiền để mua Ferrari
Ferrari được đánh giá cao vì chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi trình diễn mẫu 599 GTO - Ảnh: AutoEvolution.
Ferrari được đánh giá cao vì chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi trình diễn mẫu 599 GTO - Ảnh: AutoEvolution.
Số phụ nữ Trung Quốc mua xe Ferrari cao gấp 4 lần so với các chị em ở trời Tây, trang tin AutoEvolution cho hay.

Năm 2009, hãng xe này đã bán được 220 sản phẩm tại Trung Quốc, trong đó có tới 44 chiếc là do các quý bà, quý cô tậu về, chiếm 20% tổng doanh số, vượt trội so với 5% ở phần còn lại của thế giới.

Giám đốc điều hành Ferrari, Amedeo Felisa, nói rằng, ông đã cảm thấy kinh ngạc khi biết được điều này.

“Các khách hàng mua xe Ferrari ở Trung Quốc có độ tuổi trung bình trẻ hơn tới 10 tuổi so với khách hàng châu Âu. Tại Trung Quốc, có nhiều phụ nữ điều hành doanh nghiệp và rất nhiều người trong số đó thừa tiền để mua Ferrari”, Felisa cho biết.

“Đó quả là điều đáng ngạc nhiên đối với chúng tôi, bởi chúng tôi không dự tính sẽ thành công đến vậy ở nhóm đối tượng khách hàng nữ, nhưng tôi nghĩ rằng, đây là điều kiện kinh doanh ở Trung Quốc", ông nói thêm.

Thị trường Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh đã giúp Ferrari vượt qua sự sụt giảm doanh số tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu,  nơi mà việc kinh doanh đã gặp khó khăn ngay từ trước khi xảy ra khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Thị trường Trung Quốc cũng đánh giá cao Ferrari, khi hãng xe này chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi trình diễn mẫu xe 599 GTO. Chiếc 599 GTO này sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế, 600 chiếc.

Năm 2009, Ferrari đã bán được 500 chiếc xe tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trung Quốc (bao gồm cả Đài Loan và Hồng Kông) là thị trường lớn nhất của hiệu xe này. Hơn 220 xe đã được bán ra từ 10 đại lý ở Trung Quốc, trong đó có 150 chiếc tại Hồng Kông và 50 xe tại Đài Loan.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.