Phụ nữ Trung Quốc mê mẩn Ferrari

Tuệ Minh
Ở Trung Quốc, có nhiều phụ nữ điều hành doanh nghiệp và rất nhiều người trong số đó thừa tiền để mua Ferrari
Ferrari được đánh giá cao vì chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi trình diễn mẫu 599 GTO - Ảnh: AutoEvolution.
Ferrari được đánh giá cao vì chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi trình diễn mẫu 599 GTO - Ảnh: AutoEvolution.
Số phụ nữ Trung Quốc mua xe Ferrari cao gấp 4 lần so với các chị em ở trời Tây, trang tin AutoEvolution cho hay.

Năm 2009, hãng xe này đã bán được 220 sản phẩm tại Trung Quốc, trong đó có tới 44 chiếc là do các quý bà, quý cô tậu về, chiếm 20% tổng doanh số, vượt trội so với 5% ở phần còn lại của thế giới.

Giám đốc điều hành Ferrari, Amedeo Felisa, nói rằng, ông đã cảm thấy kinh ngạc khi biết được điều này.

“Các khách hàng mua xe Ferrari ở Trung Quốc có độ tuổi trung bình trẻ hơn tới 10 tuổi so với khách hàng châu Âu. Tại Trung Quốc, có nhiều phụ nữ điều hành doanh nghiệp và rất nhiều người trong số đó thừa tiền để mua Ferrari”, Felisa cho biết.

“Đó quả là điều đáng ngạc nhiên đối với chúng tôi, bởi chúng tôi không dự tính sẽ thành công đến vậy ở nhóm đối tượng khách hàng nữ, nhưng tôi nghĩ rằng, đây là điều kiện kinh doanh ở Trung Quốc", ông nói thêm.

Thị trường Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh đã giúp Ferrari vượt qua sự sụt giảm doanh số tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu,  nơi mà việc kinh doanh đã gặp khó khăn ngay từ trước khi xảy ra khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Thị trường Trung Quốc cũng đánh giá cao Ferrari, khi hãng xe này chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi trình diễn mẫu xe 599 GTO. Chiếc 599 GTO này sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế, 600 chiếc.

Năm 2009, Ferrari đã bán được 500 chiếc xe tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trung Quốc (bao gồm cả Đài Loan và Hồng Kông) là thị trường lớn nhất của hiệu xe này. Hơn 220 xe đã được bán ra từ 10 đại lý ở Trung Quốc, trong đó có 150 chiếc tại Hồng Kông và 50 xe tại Đài Loan.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.