Phụ nữ Trung Quốc mê mẩn Ferrari
Ở Trung Quốc, có nhiều phụ nữ điều hành doanh nghiệp và rất nhiều người trong số đó thừa tiền để mua Ferrari

Số phụ nữ Trung Quốc mua xe Ferrari cao gấp 4 lần so với các chị em ở trời Tây, trang tin AutoEvolution cho hay.
Năm 2009, hãng xe này đã bán được 220 sản phẩm tại Trung Quốc, trong đó có tới 44 chiếc là do các quý bà, quý cô tậu về, chiếm 20% tổng doanh số, vượt trội so với 5% ở phần còn lại của thế giới.
Giám đốc điều hành Ferrari, Amedeo Felisa, nói rằng, ông đã cảm thấy kinh ngạc khi biết được điều này.
“Các khách hàng mua xe Ferrari ở Trung Quốc có độ tuổi trung bình trẻ hơn tới 10 tuổi so với khách hàng châu Âu. Tại Trung Quốc, có nhiều phụ nữ điều hành doanh nghiệp và rất nhiều người trong số đó thừa tiền để mua Ferrari”, Felisa cho biết.
“Đó quả là điều đáng ngạc nhiên đối với chúng tôi, bởi chúng tôi không dự tính sẽ thành công đến vậy ở nhóm đối tượng khách hàng nữ, nhưng tôi nghĩ rằng, đây là điều kiện kinh doanh ở Trung Quốc", ông nói thêm.
Thị trường Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh đã giúp Ferrari vượt qua sự sụt giảm doanh số tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu, nơi mà việc kinh doanh đã gặp khó khăn ngay từ trước khi xảy ra khủng hoảng tài chính toàn cầu.
Thị trường Trung Quốc cũng đánh giá cao Ferrari, khi hãng xe này chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi trình diễn mẫu xe 599 GTO. Chiếc 599 GTO này sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế, 600 chiếc.
Năm 2009, Ferrari đã bán được 500 chiếc xe tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trung Quốc (bao gồm cả Đài Loan và Hồng Kông) là thị trường lớn nhất của hiệu xe này. Hơn 220 xe đã được bán ra từ 10 đại lý ở Trung Quốc, trong đó có 150 chiếc tại Hồng Kông và 50 xe tại Đài Loan.
Năm 2009, hãng xe này đã bán được 220 sản phẩm tại Trung Quốc, trong đó có tới 44 chiếc là do các quý bà, quý cô tậu về, chiếm 20% tổng doanh số, vượt trội so với 5% ở phần còn lại của thế giới.
Giám đốc điều hành Ferrari, Amedeo Felisa, nói rằng, ông đã cảm thấy kinh ngạc khi biết được điều này.
“Các khách hàng mua xe Ferrari ở Trung Quốc có độ tuổi trung bình trẻ hơn tới 10 tuổi so với khách hàng châu Âu. Tại Trung Quốc, có nhiều phụ nữ điều hành doanh nghiệp và rất nhiều người trong số đó thừa tiền để mua Ferrari”, Felisa cho biết.
“Đó quả là điều đáng ngạc nhiên đối với chúng tôi, bởi chúng tôi không dự tính sẽ thành công đến vậy ở nhóm đối tượng khách hàng nữ, nhưng tôi nghĩ rằng, đây là điều kiện kinh doanh ở Trung Quốc", ông nói thêm.
Thị trường Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh đã giúp Ferrari vượt qua sự sụt giảm doanh số tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu, nơi mà việc kinh doanh đã gặp khó khăn ngay từ trước khi xảy ra khủng hoảng tài chính toàn cầu.
Thị trường Trung Quốc cũng đánh giá cao Ferrari, khi hãng xe này chọn triển lãm ôtô Bắc Kinh làm nơi trình diễn mẫu xe 599 GTO. Chiếc 599 GTO này sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế, 600 chiếc.
Năm 2009, Ferrari đã bán được 500 chiếc xe tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trung Quốc (bao gồm cả Đài Loan và Hồng Kông) là thị trường lớn nhất của hiệu xe này. Hơn 220 xe đã được bán ra từ 10 đại lý ở Trung Quốc, trong đó có 150 chiếc tại Hồng Kông và 50 xe tại Đài Loan.