Piaggio đưa nhà máy động cơ tại Việt Nam vào hoạt động

An Nhi
Sáng 1/3, tập đoàn xe máy Piaggio đã chính thức khai trương nhà máy sản xuất động cơ tại tỉnh Vĩnh Phúc
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ khai trương nhà máy động cơ Piaggio.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ khai trương nhà máy động cơ Piaggio.
Sáng 1/3, tập đoàn xe máy Piaggio (Italia) đã chính thức khai trương nhà máy sản xuất động cơ tại khu công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhà máy này sẽ sản xuất động cơ cho xe tay ga với công suất ban đầu đạt hơn 200.000 động cơ/năm và sẽ tăng lên 300.000 động cơ/năm khi nhà máy lắp ráp xe tăng công suất.

Nhà máy mới nằm cạnh nhà máy lắp ráp xe hiện tại của Piaggio Việt Nam, nơi đang sản xuất các xe thuộc thương hiệu Vespa, Liberty, Fly và Zip.

Chủ tịch tập đoàn Piaggio, ông Roberto Colaninno, cho biết nhà máy sẽ thực thi nhiệm vụ sản xuất động cơ xe tay ga toàn cầu mới được phát triển bởi tập đoàn để phục vụ cho sản xuất tại Italia, Việt Nam và Ấn Độ.

Kế hoạch đầu tư của Piaggio tại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2014 là khoảng 70 triệu euro, trong tổng số vốn đầu tư xấp xỉ 400 triệu euro của tập đoàn. Trong đó tập trung vào việc tăng trưởng mạnh tại các thị trường mới nổi, nhằm đạt mức doanh số toàn cầu trên 1 triệu xe vào năm 2014, cũng như tăng đáng kể về doanh thu, đạt tổng doanh số bán ròng xấp xỉ 2 triệu euro vào năm tài khóa 2014.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6/2009, đến nay Piaggio Việt Nam đã đưa ra thị trường hơn 180.000 xe tay ga. Ngoài tiêu thụ tại thị trường trong nước, Piaggio Việt Nam cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tập đoàn thâm nhập vào các thị trường mới quan trọng tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Tin mới

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.