Piaggio đưa nhà máy động cơ tại Việt Nam vào hoạt động

An Nhi
Sáng 1/3, tập đoàn xe máy Piaggio đã chính thức khai trương nhà máy sản xuất động cơ tại tỉnh Vĩnh Phúc
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ khai trương nhà máy động cơ Piaggio.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ khai trương nhà máy động cơ Piaggio.
Sáng 1/3, tập đoàn xe máy Piaggio (Italia) đã chính thức khai trương nhà máy sản xuất động cơ tại khu công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhà máy này sẽ sản xuất động cơ cho xe tay ga với công suất ban đầu đạt hơn 200.000 động cơ/năm và sẽ tăng lên 300.000 động cơ/năm khi nhà máy lắp ráp xe tăng công suất.

Nhà máy mới nằm cạnh nhà máy lắp ráp xe hiện tại của Piaggio Việt Nam, nơi đang sản xuất các xe thuộc thương hiệu Vespa, Liberty, Fly và Zip.

Chủ tịch tập đoàn Piaggio, ông Roberto Colaninno, cho biết nhà máy sẽ thực thi nhiệm vụ sản xuất động cơ xe tay ga toàn cầu mới được phát triển bởi tập đoàn để phục vụ cho sản xuất tại Italia, Việt Nam và Ấn Độ.

Kế hoạch đầu tư của Piaggio tại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2014 là khoảng 70 triệu euro, trong tổng số vốn đầu tư xấp xỉ 400 triệu euro của tập đoàn. Trong đó tập trung vào việc tăng trưởng mạnh tại các thị trường mới nổi, nhằm đạt mức doanh số toàn cầu trên 1 triệu xe vào năm 2014, cũng như tăng đáng kể về doanh thu, đạt tổng doanh số bán ròng xấp xỉ 2 triệu euro vào năm tài khóa 2014.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 6/2009, đến nay Piaggio Việt Nam đã đưa ra thị trường hơn 180.000 xe tay ga. Ngoài tiêu thụ tại thị trường trong nước, Piaggio Việt Nam cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tập đoàn thâm nhập vào các thị trường mới quan trọng tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.