Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm

Minh Toàn
Dòng xe thể thao mui trần hai cửa Boxster 2013 đang trên đường về Việt Nam tham gia triển lãm ôtô VAMA diễn ra vào 23/9 tới đây
Porsche Boxster 2013 chính thức đến Việt Nam vào dịp triển lãm ôtô VAMA năm nay - Ảnh: Marc Urbano.
Porsche Boxster 2013 chính thức đến Việt Nam vào dịp triển lãm ôtô VAMA năm nay - Ảnh: Marc Urbano.
Thế hệ mới nhất của dòng xe thể thao hạng sang hai cửa có động cơ đặt ở giữa thân xe Boxster, đang trên đường về Việt Nam để tham gia triển lãm ôtô VAMA show diễn ra vào 23/9 tới đây.

Nguồn tin của VnEconomy từ Porsche AG tại thành phố Stuttgart cho biết, hãng xe thể thao hạng sang nước Đức đang gấp rút đưa Boxster 2013 về Việt Nam trước ngày 15/9 để kịp góp mặt vào triển lãm ôtô lớn nhất trong năm, mà Porsche lần đầu tham gia. Porsche Việt Nam cũng đã xác nhận thông tin này.
 
Tuy nhiên, chưa rõ phân nhánh Porsche tại Việt Nam sẽ đưa Boxster 2013 bản thường hay bản S đến triển lãm ôtô VAMA năm nay.

Boxster 2013 là thế hệ thứ 3 kể từ khi Porsche tung dòng xe thể thao mui trần hai cửa ra thị trường. Sau lần nâng cấp mới nhất, ngoài kiểu dáng ít thay đổi, còn lại các chi tiết khác ở Boxster 2013 đều có sự đổi mới toàn diện.

Thân xe thấp và nhẹ hơn trước đây nhờ kết cấu khung gầm kiểu mới. Kính chắn gió cong nhiều hơn về phía trước. Mui xe đóng mở điện có thiết kế mới hoàn toàn và được cuốn lại vào dưới nắp khoang hành lý, thời gian đóng mở mui trong vòng 9 giây khi xe đứng yên và 15 giây khi đang vận hành ở tốc độ 60 km/giờ.
 
Cả hai phiên bản Boxster và Boxster S đời 2013 cùng được nâng cấp động cơ mới kiểu 6 xi-lanh nằm ngang phun nhiên liệu trực tiếp đặt ở chính giữa thân xe. Động cơ ở bản Boxster có dung tích 2,7 lít công suất 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Xe đạt tốc độ tối đa 264 km/giờ và thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong vòng 5,8 giây.

Trong khi đó, động cơ của bản Boxster S có dung tích 3,4 lít công suất 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Bản này chỉ mất có 5,1 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ và đạt tốc độ tối đa 279 km/giờ.

Cả hai bản Boxster 2013 đều có tùy chọn hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK). Xe được trang bị hệ thống tái sử dụng năng lượng điện và trợ lực lái dạng điện - cơ khí.

Hình ảnh chi tiết Boxster 2013:

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 1

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 2

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 3

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 4

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 5

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 6

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 7

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 8

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 9

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.