Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm

Minh Toàn
Dòng xe thể thao mui trần hai cửa Boxster 2013 đang trên đường về Việt Nam tham gia triển lãm ôtô VAMA diễn ra vào 23/9 tới đây
Porsche Boxster 2013 chính thức đến Việt Nam vào dịp triển lãm ôtô VAMA năm nay - Ảnh: Marc Urbano.
Porsche Boxster 2013 chính thức đến Việt Nam vào dịp triển lãm ôtô VAMA năm nay - Ảnh: Marc Urbano.
Thế hệ mới nhất của dòng xe thể thao hạng sang hai cửa có động cơ đặt ở giữa thân xe Boxster, đang trên đường về Việt Nam để tham gia triển lãm ôtô VAMA show diễn ra vào 23/9 tới đây.

Nguồn tin của VnEconomy từ Porsche AG tại thành phố Stuttgart cho biết, hãng xe thể thao hạng sang nước Đức đang gấp rút đưa Boxster 2013 về Việt Nam trước ngày 15/9 để kịp góp mặt vào triển lãm ôtô lớn nhất trong năm, mà Porsche lần đầu tham gia. Porsche Việt Nam cũng đã xác nhận thông tin này.
 
Tuy nhiên, chưa rõ phân nhánh Porsche tại Việt Nam sẽ đưa Boxster 2013 bản thường hay bản S đến triển lãm ôtô VAMA năm nay.

Boxster 2013 là thế hệ thứ 3 kể từ khi Porsche tung dòng xe thể thao mui trần hai cửa ra thị trường. Sau lần nâng cấp mới nhất, ngoài kiểu dáng ít thay đổi, còn lại các chi tiết khác ở Boxster 2013 đều có sự đổi mới toàn diện.

Thân xe thấp và nhẹ hơn trước đây nhờ kết cấu khung gầm kiểu mới. Kính chắn gió cong nhiều hơn về phía trước. Mui xe đóng mở điện có thiết kế mới hoàn toàn và được cuốn lại vào dưới nắp khoang hành lý, thời gian đóng mở mui trong vòng 9 giây khi xe đứng yên và 15 giây khi đang vận hành ở tốc độ 60 km/giờ.
 
Cả hai phiên bản Boxster và Boxster S đời 2013 cùng được nâng cấp động cơ mới kiểu 6 xi-lanh nằm ngang phun nhiên liệu trực tiếp đặt ở chính giữa thân xe. Động cơ ở bản Boxster có dung tích 2,7 lít công suất 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Xe đạt tốc độ tối đa 264 km/giờ và thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong vòng 5,8 giây.

Trong khi đó, động cơ của bản Boxster S có dung tích 3,4 lít công suất 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Bản này chỉ mất có 5,1 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ và đạt tốc độ tối đa 279 km/giờ.

Cả hai bản Boxster 2013 đều có tùy chọn hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK). Xe được trang bị hệ thống tái sử dụng năng lượng điện và trợ lực lái dạng điện - cơ khí.

Hình ảnh chi tiết Boxster 2013:

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 1

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 2

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 3

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 4

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 5

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 6

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 7

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 8

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 9

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.