Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm

Minh Toàn
Dòng xe thể thao mui trần hai cửa Boxster 2013 đang trên đường về Việt Nam tham gia triển lãm ôtô VAMA diễn ra vào 23/9 tới đây
Porsche Boxster 2013 chính thức đến Việt Nam vào dịp triển lãm ôtô VAMA năm nay - Ảnh: Marc Urbano.
Porsche Boxster 2013 chính thức đến Việt Nam vào dịp triển lãm ôtô VAMA năm nay - Ảnh: Marc Urbano.
Thế hệ mới nhất của dòng xe thể thao hạng sang hai cửa có động cơ đặt ở giữa thân xe Boxster, đang trên đường về Việt Nam để tham gia triển lãm ôtô VAMA show diễn ra vào 23/9 tới đây.

Nguồn tin của VnEconomy từ Porsche AG tại thành phố Stuttgart cho biết, hãng xe thể thao hạng sang nước Đức đang gấp rút đưa Boxster 2013 về Việt Nam trước ngày 15/9 để kịp góp mặt vào triển lãm ôtô lớn nhất trong năm, mà Porsche lần đầu tham gia. Porsche Việt Nam cũng đã xác nhận thông tin này.
 
Tuy nhiên, chưa rõ phân nhánh Porsche tại Việt Nam sẽ đưa Boxster 2013 bản thường hay bản S đến triển lãm ôtô VAMA năm nay.

Boxster 2013 là thế hệ thứ 3 kể từ khi Porsche tung dòng xe thể thao mui trần hai cửa ra thị trường. Sau lần nâng cấp mới nhất, ngoài kiểu dáng ít thay đổi, còn lại các chi tiết khác ở Boxster 2013 đều có sự đổi mới toàn diện.

Thân xe thấp và nhẹ hơn trước đây nhờ kết cấu khung gầm kiểu mới. Kính chắn gió cong nhiều hơn về phía trước. Mui xe đóng mở điện có thiết kế mới hoàn toàn và được cuốn lại vào dưới nắp khoang hành lý, thời gian đóng mở mui trong vòng 9 giây khi xe đứng yên và 15 giây khi đang vận hành ở tốc độ 60 km/giờ.
 
Cả hai phiên bản Boxster và Boxster S đời 2013 cùng được nâng cấp động cơ mới kiểu 6 xi-lanh nằm ngang phun nhiên liệu trực tiếp đặt ở chính giữa thân xe. Động cơ ở bản Boxster có dung tích 2,7 lít công suất 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Xe đạt tốc độ tối đa 264 km/giờ và thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong vòng 5,8 giây.

Trong khi đó, động cơ của bản Boxster S có dung tích 3,4 lít công suất 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Bản này chỉ mất có 5,1 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ và đạt tốc độ tối đa 279 km/giờ.

Cả hai bản Boxster 2013 đều có tùy chọn hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK). Xe được trang bị hệ thống tái sử dụng năng lượng điện và trợ lực lái dạng điện - cơ khí.

Hình ảnh chi tiết Boxster 2013:

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 1

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 2

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 3

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 4

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 5

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 6

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 7

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 8

Porsche Boxster 2013 về Việt Nam dự triển lãm - Ảnh 9

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.