Porsche tuyên bố dừng sản xuất ôtô chạy dầu diesel

Đức Anh
Porsche nhận định nhu cầu xe điện và xe hybrid đang tăng mạnh, trong khi thị trường cho ôtô chạy dầu diesel đang co lại
Porsche quyết định sẽ không đưa ra các động cơ chạy dầu diesel trong tương lai - Ảnh: Getty Images.
Porsche quyết định sẽ không đưa ra các động cơ chạy dầu diesel trong tương lai - Ảnh: Getty Images.

Nhà sản xuất xe sang Đức Porsche vừa tuyên bố sẽ dừng sản xuất các phương tiện chạy dầu diesel và tập trung vào công nghệ ôtô điện và xe "lai" hybrid, CNN cho biết.

Công bố này được đưa ra 5 tháng sau khi một quản lý cấp cao của Porsche tại Đức bị bắt vì có liên quan tới bê bối gian lận khí thải của Volkswagen - công ty mẹ của Porsche. 

Năm 2017, chỉ có khoảng 12% doanh số trên toàn cầu của Porsche đến từ các dòng xe chạy dầu diesel. Công ty này đã không đưa xe chạy dầu diesel vào danh mục của mình từ tháng 2 năm nay và không bán các dòng xe này tại Mỹ từ tháng 11/2015, người phát ngôn của Porsche cho biết. Porsche cũng trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên của Đức dừng sản xuất xe chạy dầu diesel. 

Trong thông cáo, Porsche nhận định nhu cầu xe điện và xe hybrid đang tăng mạnh, trong khi thị trường cho ôtô chạy dầu diesel đang co lại. 

"Do tình hình thay đổi, công ty đã quyết định sẽ không đưa ra các động cơ chạy dầu diesel trong tương lai", Porsche cho biết. 

Oliver Blume, giám đốc điều hành của Porsche AG, cho biết Porsche "không có ý bài trừ động cơ chạy dầu diesel". 

"Đây sẽ vẫn là một công nghệ quan trọng. Tuy nhiên, chúng tôi, với tư cách là một nhà sản xuất ôtô thể thao và động cơ diesel luôn đóng vai trò thứ cấp, đã đi đến kết luận rằng chúng tôi muốn một tương lai không có động cơ diesel", Blume nói. 

Ôtô chạy dầu diesel chưa bao giờ đóng vai trò quan trọng trong danh mục xe của Porsche. Hãng này có phiên bản diesel cho một số dòng xe 4 cửa, tuy nhiên, chủ yếu vẫn là các mẫu xe thể thao chạy xăng. 

Trong thông cáo, Porsche cũng giới thiệu mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên Taycan, sẽ cạnh tranh với Tesla trên thị trường ôtô điện. Taycan dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2019. 

"Tới năm 2025, cứ 2 chiếc Porsche xuất xưởng sẽ có một chiếc chạy bằng điện - có thể chạy hoàn toàn bằng điện hoặc ở dạng 'lai'", Porsche cho biết trong thông cáo. 

2 năm trước, Volkswagen trở thành tâm điểm của bê bối gian lận kiểm tra về khí thải gây chấn động. Vụ việc khiến công ty rơi vào hàng loạt cuộc chiến pháp lý tại Mỹ và các nước khác, đồng thời CEO phải từ chức. 

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.