Porsche tuyên bố dừng sản xuất ôtô chạy dầu diesel

Đức Anh
Porsche nhận định nhu cầu xe điện và xe hybrid đang tăng mạnh, trong khi thị trường cho ôtô chạy dầu diesel đang co lại
Porsche quyết định sẽ không đưa ra các động cơ chạy dầu diesel trong tương lai - Ảnh: Getty Images.
Porsche quyết định sẽ không đưa ra các động cơ chạy dầu diesel trong tương lai - Ảnh: Getty Images.

Nhà sản xuất xe sang Đức Porsche vừa tuyên bố sẽ dừng sản xuất các phương tiện chạy dầu diesel và tập trung vào công nghệ ôtô điện và xe "lai" hybrid, CNN cho biết.

Công bố này được đưa ra 5 tháng sau khi một quản lý cấp cao của Porsche tại Đức bị bắt vì có liên quan tới bê bối gian lận khí thải của Volkswagen - công ty mẹ của Porsche. 

Năm 2017, chỉ có khoảng 12% doanh số trên toàn cầu của Porsche đến từ các dòng xe chạy dầu diesel. Công ty này đã không đưa xe chạy dầu diesel vào danh mục của mình từ tháng 2 năm nay và không bán các dòng xe này tại Mỹ từ tháng 11/2015, người phát ngôn của Porsche cho biết. Porsche cũng trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên của Đức dừng sản xuất xe chạy dầu diesel. 

Trong thông cáo, Porsche nhận định nhu cầu xe điện và xe hybrid đang tăng mạnh, trong khi thị trường cho ôtô chạy dầu diesel đang co lại. 

"Do tình hình thay đổi, công ty đã quyết định sẽ không đưa ra các động cơ chạy dầu diesel trong tương lai", Porsche cho biết. 

Oliver Blume, giám đốc điều hành của Porsche AG, cho biết Porsche "không có ý bài trừ động cơ chạy dầu diesel". 

"Đây sẽ vẫn là một công nghệ quan trọng. Tuy nhiên, chúng tôi, với tư cách là một nhà sản xuất ôtô thể thao và động cơ diesel luôn đóng vai trò thứ cấp, đã đi đến kết luận rằng chúng tôi muốn một tương lai không có động cơ diesel", Blume nói. 

Ôtô chạy dầu diesel chưa bao giờ đóng vai trò quan trọng trong danh mục xe của Porsche. Hãng này có phiên bản diesel cho một số dòng xe 4 cửa, tuy nhiên, chủ yếu vẫn là các mẫu xe thể thao chạy xăng. 

Trong thông cáo, Porsche cũng giới thiệu mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên Taycan, sẽ cạnh tranh với Tesla trên thị trường ôtô điện. Taycan dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2019. 

"Tới năm 2025, cứ 2 chiếc Porsche xuất xưởng sẽ có một chiếc chạy bằng điện - có thể chạy hoàn toàn bằng điện hoặc ở dạng 'lai'", Porsche cho biết trong thông cáo. 

2 năm trước, Volkswagen trở thành tâm điểm của bê bối gian lận kiểm tra về khí thải gây chấn động. Vụ việc khiến công ty rơi vào hàng loạt cuộc chiến pháp lý tại Mỹ và các nước khác, đồng thời CEO phải từ chức. 

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.