Quy định lái xe kỳ lạ ở các nước trên thế giới

Phương Linh
Ở Thái Lan, lái xe mà không mặc áo sẽ bị phạt, còn ở Tây Ban Nha, tài xế bị cấm đi dép tông khi tham gia giao thông

Ở một số nước trên thế giới, người tham gia giao thông không chỉ phải nhớ việc lái xe bên nào cho đúng, mà còn phải ghi nhớ nhiều quy định khác. Ví dụ như ở Thái Lan, lái xe mà không mặc áo sẽ bị phạt, còn ở Tây Ban Nha, tài xế bị cấm đi dép tông khi tham gia giao thông. 

Dưới đây là những quy định lái xe kỳ lạ tại các nước trên thế giới, từ Nhật Bản cho tới Hy Lạp. 

Thái Lan 

Quy định lái xe kỳ lạ ở các nước trên thế giới - Ảnh 1.

Tại Thái Lan, tài xế sẽ bị phạt 500 Baht - khoảng 16,21 USD nếu lái xe mà không mặc áo.

Australia

Quy định lái xe kỳ lạ ở các nước trên thế giới - Ảnh 2.

Tại Australia, lái xe sẽ bị phạt tiền 337 Đôla Australia - tương đương 237,69 USD nếu cho bàn tay hoặc cánh tay ra ngoài cửa sổ khi đang lái xe. Hành động này chỉ được chấp nhận nếu họ cần ra tín hiệu cho các lái xe khác. Ngoài ra, ở nước này, hành vi lái xe qua vũng nước làm ướt người đi bộ khi họ đang chờ xe bus có thể bị phạt 2.200 Đôla Australia - tương đương 1.550,63 USD. 

Hy Lạp

Quy định lái xe kỳ lạ ở các nước trên thế giới - Ảnh 3.

Ở Hy Lạp, vừa hút thuốc vừa lái xe là hành vi phạm pháp bởi khi làm vậy, họ sẽ phải bỏ tay khỏi vô lăng. 

Tây Ban Nha

Quy định lái xe kỳ lạ ở các nước trên thế giới - Ảnh 4.

Ở Tây Ban Nha, tài xế đi dép tông lái xe sẽ bị phạt 200 Euro - tương đương 225,51 USD.

Philippines

Quy định lái xe kỳ lạ ở các nước trên thế giới - Ảnh 5.

Lái xe có biển số kết thúc bằng số 1 hoặc số 2 ở Philippines sẽ bị phạt nếu lái xe vào các ngày thứ Hai. Vào ngày thứ Ba, xe biển số kết thúc bằng số 3 và 4 bị cấm. Thứ Tư là số 5 và 6. Thứ Năm là số 7 và 8, còn thứ Sáu là 9 và 10. Đây là biện pháp nhằm giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông tại Philippines. 

Đảo Síp

Quy định lái xe kỳ lạ ở các nước trên thế giới - Ảnh 6.

Tại Đảo Síp, vừa lái xe vừa ăn hoặc uống là phạm pháp và bị phạt 85 Euro - tương đương 95,86 USD. 

Đức

Quy định lái xe kỳ lạ ở các nước trên thế giới - Ảnh 7.

Tại Đức, dừng xe không cần thiết trên xa lộ Autobahn là phạm pháp, kể cả khi hết nhiên liệu. Xa lộ Autobahn của Đức nổi tiếng là không hạn chế tốc độ, khiến cho việc dừng xe trên xa lộ này vô cùng nguy hiểm. 

Nhật Bản

Quy định lái xe kỳ lạ ở các nước trên thế giới - Ảnh 8.

Ở Nhật, hành vi lái xe qua vũng nước và làm ướt người đi bộ có thể bị phạt. 

Thuỵ Điển

Quy định lái xe kỳ lạ ở các nước trên thế giới - Ảnh 9.

Tại Thuỵ Điển, cũng như nhiều quốc gia Scandinavia như Iceland, lái xe mà không bật đèn pha là phạm pháp, kể cả vào ban ngày. Quy định này là bởi mùa đông ở nước này chỉ có vài giờ trời sáng hoặc bởi thời tiết có thể thay đổi rất nhanh. Do đó, đèn pha giúp lái xe có thể nhìn thấy nhau. 

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.