Quý I: Lợi nhuận của Toyota tăng

N.Hạnh
Lợi nhuận trong 3 tháng đầu năm 2007 của hãng Toyota tăng 20% so với quý 4/2006, đạt khoảng 18,75 tỷ USD
Đây là quý thứ 7 liên tiếp lợi nhuận của Toyota đứng ở mức cao và là mức kỷ lục lợi nhuận của hãng.
Đây là quý thứ 7 liên tiếp lợi nhuận của Toyota đứng ở mức cao và là mức kỷ lục lợi nhuận của hãng.
Lợi nhuận trong 3 tháng đầu năm 2007 của hãng Toyota tăng 20% so với quý 4/2006, đạt khoảng 2.250 tỷ Yên (tương đương 18,75 tỷ USD).

Đây là quý thứ 7 liên tiếp lợi nhuận của Toyota đứng ở mức cao và là mức kỷ lục lợi nhuận của hãng. Trong quý 1, doanh số bán ra của Toyota tăng 10%, đạt gần 24.000 tỷ Yên (200 tỷ USD).

Doanh số bán ra tại thị trường trong nước và các nước châu Á như Indonesia giảm, nhưng bù lại, mức tiêu thụ tại các thị trường chủ lực như Bắc Mỹ và châu Âu đều tăng.

Tại thị trường lớn nhất của Toyota là Bắc Mỹ, các chủng loại xe được tiêu thụ mạnh nhất vẫn là xe động cơ lai và dòng xe sedan Camry. Tại thị trường châu Âu, các mẫu xe nhỏ và thể thao đa dụng RAV4 tiêu thụ mạnh do được ưa chuộng.

Mặc dù dự đoán giá các nguyên liệu đầu vào sẽ tăng trong nhưng hãng vẫn dự kiến duy trì được lợi nhuận ở mức cao nhờ lượng xe được tiêu thụ tăng cao.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.