Quý I: Lợi nhuận của Toyota tăng
Lợi nhuận trong 3 tháng đầu năm 2007 của hãng Toyota tăng 20% so với quý 4/2006, đạt khoảng 18,75 tỷ USD
Lợi nhuận trong 3 tháng đầu năm 2007 của hãng Toyota tăng 20% so với quý 4/2006, đạt khoảng 2.250 tỷ Yên (tương đương 18,75 tỷ USD).
Đây là quý thứ 7 liên tiếp lợi nhuận của Toyota đứng ở mức cao và là mức kỷ lục lợi nhuận của hãng. Trong quý 1, doanh số bán ra của Toyota tăng 10%, đạt gần 24.000 tỷ Yên (200 tỷ USD).
Doanh số bán ra tại thị trường trong nước và các nước châu Á như Indonesia giảm, nhưng bù lại, mức tiêu thụ tại các thị trường chủ lực như Bắc Mỹ và châu Âu đều tăng.
Tại thị trường lớn nhất của Toyota là Bắc Mỹ, các chủng loại xe được tiêu thụ mạnh nhất vẫn là xe động cơ lai và dòng xe sedan Camry. Tại thị trường châu Âu, các mẫu xe nhỏ và thể thao đa dụng RAV4 tiêu thụ mạnh do được ưa chuộng.
Mặc dù dự đoán giá các nguyên liệu đầu vào sẽ tăng trong nhưng hãng vẫn dự kiến duy trì được lợi nhuận ở mức cao nhờ lượng xe được tiêu thụ tăng cao.
Đây là quý thứ 7 liên tiếp lợi nhuận của Toyota đứng ở mức cao và là mức kỷ lục lợi nhuận của hãng. Trong quý 1, doanh số bán ra của Toyota tăng 10%, đạt gần 24.000 tỷ Yên (200 tỷ USD).
Doanh số bán ra tại thị trường trong nước và các nước châu Á như Indonesia giảm, nhưng bù lại, mức tiêu thụ tại các thị trường chủ lực như Bắc Mỹ và châu Âu đều tăng.
Tại thị trường lớn nhất của Toyota là Bắc Mỹ, các chủng loại xe được tiêu thụ mạnh nhất vẫn là xe động cơ lai và dòng xe sedan Camry. Tại thị trường châu Âu, các mẫu xe nhỏ và thể thao đa dụng RAV4 tiêu thụ mạnh do được ưa chuộng.
Mặc dù dự đoán giá các nguyên liệu đầu vào sẽ tăng trong nhưng hãng vẫn dự kiến duy trì được lợi nhuận ở mức cao nhờ lượng xe được tiêu thụ tăng cao.