Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm

Minh Toàn
Land Rover tô điểm cho Range Rover Sport 2013 bằng những “bộ cánh” tươi mới và nhiều lựa chọn về trang trí nội thất
Bản Range Rover Sport 2013 mạnh mẽ nhất mang động cơ tăng áp kép dung tích 5.0 lít công suất 503 mã lực - Ảnh: Netcarshow.
Bản Range Rover Sport 2013 mạnh mẽ nhất mang động cơ tăng áp kép dung tích 5.0 lít công suất 503 mã lực - Ảnh: Netcarshow.
Thay đổi toàn diện ở hệ thống truyền lực và sức mạnh động cơ hồi năm 2011, Land Rover tạo nên một chiếc Range Rover Sport mạnh mẽ như một con thú hoang. Sau 2 năm, hãng xe Anh Quốc tiếp tục “trang điểm” cho mẫu xe đa dụng thể thao nhằm hoàn thiện thêm phong cách lịch lãm từ trong ra ngoài.

Range Rover Sport phiên bản 2013 tuy không thay đổi về sức mạnh và kiểu dáng so với thế hệ trước, nhưng Land Rover đã tô điểm cho dòng xe này bằng những “bộ cánh” tươi mới cùng nhiều lựa chọn về trang trí nội thất mang phong cách lịch lãm, vốn dĩ thường thấy trên những dòng xe hạng sang có nguồn gốc từ Anh quốc.
 
Để làm mới ngoại hình, Land Rover thay thế cho Range Rover Sport một bộ mâm hợp kim đúc 5 chấu mầu bạc khỏe khoắn kết hợp với bộ phanh đĩa Brembo mầu đỏ là trang bị tiêu chuẩn cho bản Supercharged. Cùng với đó là bộ sưu tập 5 mầu ngoại thất mới lạ gồm Barolo, Barossa, Causeway, Havana và Mariana.

Trong khi đó, nội thất xe được trang hoàng bởi hai cách phối mầu đối lập với tùy chọn không gian ca-bin tối mầu đi kèm ghế ngồi mầu sáng hoặc ngược lại. Tuy nhiên, ở thế hệ này còn có thêm lựa chọn mới cho nội thất với thiết kế hiện đại tùy biến theo sở thích cá nhân.

Range Rover Sport 2013 được trang bị tiêu chuẩn một dàn âm thanh  Harmon Kardon 11 loa công suất 380W. Và để ngỏ lựa chọn hệ thống âm thanh Harmon Kardon Logic 17 loa công suất 825W cho những tín đồ muốn biến chiếc xe thành một sàn nhảy.

Giữa bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng 7 inch có chức năng điều khiển ứng dụng công nghệ hỗ trợ hành trình, hệ thống giải trí… và để xem đĩa DVD. Range Rover Sport 2013 được ứng dụng công nghệ kết nối và khai thác kho dữ liệu âm nhạc từ máy chủ của Land Rover, cùng với đó là hệ thống nhận diện giọng nói và màn hình nhắc nhở cho người điều khiển trong quá trình vận hành xe.

Range Rover Sport 2013 vẫn có 3 lựa chọn động cơ dầu (diesel) cùng dung tích xi-lanh 3.0 lít, trong đó có  hai bản đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 tương ứng với công suất 253 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600 Nm và bản thấp hơn có công suất 208 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm. Bản còn lại có công suất 242 mã lực đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.  

Land Rover trang bị hai phiên bản động cơ xăng dung tích 5.0 lít cho Range Rover Sport 2013. Một bản mang động cơ công suất 370 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm. Bản mạnh mẽ nhất mang động cơ tăng áp kép công suất 503 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 625Nm.

Hai phiên bản máy dầu đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và hai bản động cơ xăng cùng được trang bị hộp số ZF HP28 tự động 8 cấp. Trong khi đó, bản động cơ dầu đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 vẫn sử dụng hộp số ZF HP28 tự động 6 cấp. Mặc dù vây, tất cả các mẫu xe của phiên bản 2013 đều được tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Hình ảnh Range Rover Sport 2013:

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 1

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 2

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 3

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 4

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 5

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 6

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 7

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.