Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm

Minh Toàn
Land Rover tô điểm cho Range Rover Sport 2013 bằng những “bộ cánh” tươi mới và nhiều lựa chọn về trang trí nội thất
Bản Range Rover Sport 2013 mạnh mẽ nhất mang động cơ tăng áp kép dung tích 5.0 lít công suất 503 mã lực - Ảnh: Netcarshow.
Bản Range Rover Sport 2013 mạnh mẽ nhất mang động cơ tăng áp kép dung tích 5.0 lít công suất 503 mã lực - Ảnh: Netcarshow.
Thay đổi toàn diện ở hệ thống truyền lực và sức mạnh động cơ hồi năm 2011, Land Rover tạo nên một chiếc Range Rover Sport mạnh mẽ như một con thú hoang. Sau 2 năm, hãng xe Anh Quốc tiếp tục “trang điểm” cho mẫu xe đa dụng thể thao nhằm hoàn thiện thêm phong cách lịch lãm từ trong ra ngoài.

Range Rover Sport phiên bản 2013 tuy không thay đổi về sức mạnh và kiểu dáng so với thế hệ trước, nhưng Land Rover đã tô điểm cho dòng xe này bằng những “bộ cánh” tươi mới cùng nhiều lựa chọn về trang trí nội thất mang phong cách lịch lãm, vốn dĩ thường thấy trên những dòng xe hạng sang có nguồn gốc từ Anh quốc.
 
Để làm mới ngoại hình, Land Rover thay thế cho Range Rover Sport một bộ mâm hợp kim đúc 5 chấu mầu bạc khỏe khoắn kết hợp với bộ phanh đĩa Brembo mầu đỏ là trang bị tiêu chuẩn cho bản Supercharged. Cùng với đó là bộ sưu tập 5 mầu ngoại thất mới lạ gồm Barolo, Barossa, Causeway, Havana và Mariana.

Trong khi đó, nội thất xe được trang hoàng bởi hai cách phối mầu đối lập với tùy chọn không gian ca-bin tối mầu đi kèm ghế ngồi mầu sáng hoặc ngược lại. Tuy nhiên, ở thế hệ này còn có thêm lựa chọn mới cho nội thất với thiết kế hiện đại tùy biến theo sở thích cá nhân.

Range Rover Sport 2013 được trang bị tiêu chuẩn một dàn âm thanh  Harmon Kardon 11 loa công suất 380W. Và để ngỏ lựa chọn hệ thống âm thanh Harmon Kardon Logic 17 loa công suất 825W cho những tín đồ muốn biến chiếc xe thành một sàn nhảy.

Giữa bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng 7 inch có chức năng điều khiển ứng dụng công nghệ hỗ trợ hành trình, hệ thống giải trí… và để xem đĩa DVD. Range Rover Sport 2013 được ứng dụng công nghệ kết nối và khai thác kho dữ liệu âm nhạc từ máy chủ của Land Rover, cùng với đó là hệ thống nhận diện giọng nói và màn hình nhắc nhở cho người điều khiển trong quá trình vận hành xe.

Range Rover Sport 2013 vẫn có 3 lựa chọn động cơ dầu (diesel) cùng dung tích xi-lanh 3.0 lít, trong đó có  hai bản đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 tương ứng với công suất 253 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600 Nm và bản thấp hơn có công suất 208 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm. Bản còn lại có công suất 242 mã lực đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.  

Land Rover trang bị hai phiên bản động cơ xăng dung tích 5.0 lít cho Range Rover Sport 2013. Một bản mang động cơ công suất 370 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm. Bản mạnh mẽ nhất mang động cơ tăng áp kép công suất 503 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 625Nm.

Hai phiên bản máy dầu đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và hai bản động cơ xăng cùng được trang bị hộp số ZF HP28 tự động 8 cấp. Trong khi đó, bản động cơ dầu đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 vẫn sử dụng hộp số ZF HP28 tự động 6 cấp. Mặc dù vây, tất cả các mẫu xe của phiên bản 2013 đều được tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng.

Hình ảnh Range Rover Sport 2013:

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 1

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 2

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 3

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 4

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 5

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 6

Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm - Ảnh 7

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.