Ranger tiếp tục thống trị phân khúc bán tải Việt Nam
Mẫu xe Ford Ranger đang tiếp tục thống trị phân khúc ôtô bán tải tại thị trường Việt Nam với lượng bán kỷ lục
Với sản lượng bán hàng ngày càng tăng, mẫu xe Ford Ranger đang tiếp tục thống trị phân khúc ôtô bán tải tại thị trường Việt Nam.
Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, đã có 1.040 chiếc Ranger được bán ra thị trường trong 4 tháng đầu năm nay, tăng đến 176% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức sản lượng bán hàng kỷ lục của Ranger tại thị trường Việt Nam. Riêng trong tháng 4, sản lượng bán hàng của Ranger cũng đạt 351 chiếc, tăng đến 258%.
Có thể thấy rằng, Ranger đang ngày càng bỏ xa các đối thủ tại thị trường Việt Nam. Thậm chí, mẫu xe Mitsubishi Triton từng làm mưa làm gió trên thị trường đã bị tụt quá sâu với sản lượng chỉ bằng 1/5 so với Ranger. Hay như Toyota Hilux và Mazda BT50 hiện là 2 mẫu xe khá ăn khách cũng chỉ đạt sản lượng bằng một nửa đối thủ.
Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, sở dĩ Ranger đang ngày càng vượt xa trong phân khúc là bởi mẫu xe này đã có thiết kế mới và đặc biệt là sở hữu hàng loạt tính năng, công nghệ mà các mẫu xe khác không có.
Chính nhờ Ranger cùng vai trò “độc tôn” của mẫu xe thương mại Transit (1.089 chiếc) do các đối thủ rút khỏi thị trường đã giúp Ford lần đầu tiên chiếm 9,8% thị phần do các thành viên VAMA chi phối. Tính tổng tất cả các mẫu xe hiện nay, Ford đạt mức sản lượng bán hàng 939 chiếc trong tháng 4/2014, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, đã có 1.040 chiếc Ranger được bán ra thị trường trong 4 tháng đầu năm nay, tăng đến 176% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức sản lượng bán hàng kỷ lục của Ranger tại thị trường Việt Nam. Riêng trong tháng 4, sản lượng bán hàng của Ranger cũng đạt 351 chiếc, tăng đến 258%.
Có thể thấy rằng, Ranger đang ngày càng bỏ xa các đối thủ tại thị trường Việt Nam. Thậm chí, mẫu xe Mitsubishi Triton từng làm mưa làm gió trên thị trường đã bị tụt quá sâu với sản lượng chỉ bằng 1/5 so với Ranger. Hay như Toyota Hilux và Mazda BT50 hiện là 2 mẫu xe khá ăn khách cũng chỉ đạt sản lượng bằng một nửa đối thủ.
Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, sở dĩ Ranger đang ngày càng vượt xa trong phân khúc là bởi mẫu xe này đã có thiết kế mới và đặc biệt là sở hữu hàng loạt tính năng, công nghệ mà các mẫu xe khác không có.
Chính nhờ Ranger cùng vai trò “độc tôn” của mẫu xe thương mại Transit (1.089 chiếc) do các đối thủ rút khỏi thị trường đã giúp Ford lần đầu tiên chiếm 9,8% thị phần do các thành viên VAMA chi phối. Tính tổng tất cả các mẫu xe hiện nay, Ford đạt mức sản lượng bán hàng 939 chiếc trong tháng 4/2014, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sản lượng bán hàng các mẫu xe bán tải 4 tháng 2014 | ||
Stt | Loại xe | Sản lượng |
1 | Ford Ranger | 1.040 xe |
2 | Toyota Hilux | 529 xe |
3 | Mazda BT50 | 475 xe |
4 | Mitsubishi Triton | 205 xe |
5 | Isuzu D-Max | 72 xe |
6 | Chevrolet Colorado | 49 xe |
Nguồn: VAMA |