Riich M1 gia nhập thị trường với giá 288 triệu đồng

An Nhi
Sáng 22/6, liên doanh ôtô Hòa Bình đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Riich M1
Riich M1 được VMC đặt khá nhiều kỳ vọng - Ảnh: Huy Thắng.
Riich M1 được VMC đặt khá nhiều kỳ vọng - Ảnh: Huy Thắng.
Sáng 22/6, liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC) đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Riich M1.

Đây là sản phẩm thứ hai của hãng xe Chery đến từ Trung Quốc được lắp ráp tại Việt Nam, sau mẫu xe Chery QQ3.

Với mức giá bán lẻ 288 triệu đồng, VMC đặt khá nhiều kỳ vọng vào thành công của Riich M1 tại phân khúc xe hạng nhỏ Việt Nam.

Theo đánh giá của đại diện VMC, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Riich M1 tại thị trường Việt Nam là các mẫu xe Hyundai Getz, Toyota Yaris hatchbach…

Có lẽ dựa vào thương hiệu Riich, một thương hiệu trực thuộc và được đánh giá là cao cấp hơn Chery, nên chiếc M1 mới được VMC xếp vào nhóm cạnh tranh với Hyundai Getz và Toyota Yaris hatchbach. Bởi trên thực tế, các thiết kế và kích thước của Riich M1 khác biệt và nhỏ hơn khá nhiều so với hai mẫu xe này.

Riich M1 có chiều dài tổng thể 3.601 mm, rộng 1.587 mm và cao 1.527 mm. Chiều dài cơ sở của Riich M1 là 2.330 mm, nhỉnh hơn Chery QQ3 trong khi nhỏ hơn khá nhiều so với Hyundai Getz và Toyota Yaris hatchbach.

Riich M1 được trang bị động cơ I4 dung tích 1.0 lít, công suất 67 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm ở vòng tua 3.500-4.000 vòng/phút. Hộp số của Riich M1 là loại số sàn 5 cấp.

Gắn với thương hiệu cao cấp của Chery nên M1 đã được trang bị một số thiết bị an toàn hiện đại như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD.

VMC cho biết, chế độ bảo hành của Riich M1 là 3 năm và 100.000 km. Ngay khi ra mắt thị trường, 100 chiếc Riich M1 đã được hãng taxi Sao Mai đặt mua.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).