Riich M1 gia nhập thị trường với giá 288 triệu đồng

An Nhi
Sáng 22/6, liên doanh ôtô Hòa Bình đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Riich M1
Riich M1 được VMC đặt khá nhiều kỳ vọng - Ảnh: Huy Thắng.
Riich M1 được VMC đặt khá nhiều kỳ vọng - Ảnh: Huy Thắng.
Sáng 22/6, liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC) đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe hạng nhỏ Riich M1.

Đây là sản phẩm thứ hai của hãng xe Chery đến từ Trung Quốc được lắp ráp tại Việt Nam, sau mẫu xe Chery QQ3.

Với mức giá bán lẻ 288 triệu đồng, VMC đặt khá nhiều kỳ vọng vào thành công của Riich M1 tại phân khúc xe hạng nhỏ Việt Nam.

Theo đánh giá của đại diện VMC, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Riich M1 tại thị trường Việt Nam là các mẫu xe Hyundai Getz, Toyota Yaris hatchbach…

Có lẽ dựa vào thương hiệu Riich, một thương hiệu trực thuộc và được đánh giá là cao cấp hơn Chery, nên chiếc M1 mới được VMC xếp vào nhóm cạnh tranh với Hyundai Getz và Toyota Yaris hatchbach. Bởi trên thực tế, các thiết kế và kích thước của Riich M1 khác biệt và nhỏ hơn khá nhiều so với hai mẫu xe này.

Riich M1 có chiều dài tổng thể 3.601 mm, rộng 1.587 mm và cao 1.527 mm. Chiều dài cơ sở của Riich M1 là 2.330 mm, nhỉnh hơn Chery QQ3 trong khi nhỏ hơn khá nhiều so với Hyundai Getz và Toyota Yaris hatchbach.

Riich M1 được trang bị động cơ I4 dung tích 1.0 lít, công suất 67 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm ở vòng tua 3.500-4.000 vòng/phút. Hộp số của Riich M1 là loại số sàn 5 cấp.

Gắn với thương hiệu cao cấp của Chery nên M1 đã được trang bị một số thiết bị an toàn hiện đại như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD.

VMC cho biết, chế độ bảo hành của Riich M1 là 3 năm và 100.000 km. Ngay khi ra mắt thị trường, 100 chiếc Riich M1 đã được hãng taxi Sao Mai đặt mua.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.