Sắp có siêu xe Bugatti Veyron động cơ hybrid?

Minh Toàn
Bugatti vừa xác nhận dự án phát triển siêu xe sử dụng động cơ hybrid dựa trên nền tảng của “ông hoàng tốc độ” Veyron
Phác thảo siêu xe động cơ hybrid của Bugatti trong tương lai - Ảnh: Auto Express.
Phác thảo siêu xe động cơ hybrid của Bugatti trong tương lai - Ảnh: Auto Express.
Bugatti vừa xác nhận dự án phát triển siêu xe sử dụng động cơ hybrid dựa trên nền tảng của “ông hoàng tốc độ” Veyron.

Không nằm ngoài xu hướng phát triển của nền công nghiệp ôtô thế giới, hãng chế tạo siêu xe tốc độ Bugatti cũng bắt tay nghiên cứu và phát triển động cơ hybrid nhằm áp dụng cho các dòng sản phẩm mới trong thời gian tới.

Ông Jens Schulenburg, kỹ sư trưởng của Bugatti vừa khẳng định với giới truyền thông về dự án chế tạo một phiên bản kế thừa từ Veyron nhưng sử dụng động cơ hybrid (xăng và điện).
 
Theo đó, bộ phận kỹ thuật do Jens Schulenburg phụ trách đang tiến hành nghiên cứu giảm trọng lượng và công nghệ trang bị mới sẽ áp dụng cho siêu xe này. Nhiều khả năng, vật liệu sợi các-bon sẽ trở thành chất liệu chính cấu thành nên thân xe.

Ngoài ra, siêu xe Bugatti mang động cơ hybrid sẽ có chế độ vận hành linh hoạt hơn, mạnh mẽ trên đường trường và “dễ bảo” trong thành phố. Hiện, Bugatti chưa hé lộ tên xe, nhưng theo giới thạo tin thì nhiều khả năng mẫu mới vẫn sử dụng tên Veyron và tiếp tục hướng đến vị trí xe nhanh nhất thế giới.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.