Sắp có siêu xe Bugatti Veyron động cơ hybrid?

Minh Toàn
Bugatti vừa xác nhận dự án phát triển siêu xe sử dụng động cơ hybrid dựa trên nền tảng của “ông hoàng tốc độ” Veyron
Phác thảo siêu xe động cơ hybrid của Bugatti trong tương lai - Ảnh: Auto Express.
Phác thảo siêu xe động cơ hybrid của Bugatti trong tương lai - Ảnh: Auto Express.
Bugatti vừa xác nhận dự án phát triển siêu xe sử dụng động cơ hybrid dựa trên nền tảng của “ông hoàng tốc độ” Veyron.

Không nằm ngoài xu hướng phát triển của nền công nghiệp ôtô thế giới, hãng chế tạo siêu xe tốc độ Bugatti cũng bắt tay nghiên cứu và phát triển động cơ hybrid nhằm áp dụng cho các dòng sản phẩm mới trong thời gian tới.

Ông Jens Schulenburg, kỹ sư trưởng của Bugatti vừa khẳng định với giới truyền thông về dự án chế tạo một phiên bản kế thừa từ Veyron nhưng sử dụng động cơ hybrid (xăng và điện).
 
Theo đó, bộ phận kỹ thuật do Jens Schulenburg phụ trách đang tiến hành nghiên cứu giảm trọng lượng và công nghệ trang bị mới sẽ áp dụng cho siêu xe này. Nhiều khả năng, vật liệu sợi các-bon sẽ trở thành chất liệu chính cấu thành nên thân xe.

Ngoài ra, siêu xe Bugatti mang động cơ hybrid sẽ có chế độ vận hành linh hoạt hơn, mạnh mẽ trên đường trường và “dễ bảo” trong thành phố. Hiện, Bugatti chưa hé lộ tên xe, nhưng theo giới thạo tin thì nhiều khả năng mẫu mới vẫn sử dụng tên Veyron và tiếp tục hướng đến vị trí xe nhanh nhất thế giới.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.