Shark Việt và Intracom tiếp tục đồng hành cùng Shark Tank Việt Nam mùa 4

Thu Hà
Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Intracom Group sẽ tiếp tục đồng hành cùng Shark Tank Việt Nam mùa 4 với vai trò Nhà đầu tư để “nối dài những giấc mơ khởi nghiệp”...
Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Intracom Group.
Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Intracom Group.

Bước vào mùa 4 của Shark Tank Việt Nam, Shark Nguyễn Thanh Việt khẳng định ông tiếp tục đầu tư các lĩnh vực như năng lượng, bất động sản, chăm sóc sức khỏe. Ông tin rằng nếu có startup trong những lĩnh vực này ông sẽ hỗ trợ tốt hơn. Tuy nhiên với tư cách là một nhà đầu tư, ông sẵn sàng “rót tiền” nếu như các startup có thể thuyết phục ông bằng một lý tưởng lớn, tiềm năng cũng một cái tâm lớn.

Ông cũng dành lời khuyên cho các startup trẻ, hãy tìm những người giỏi để học hỏi vì một người thầy giỏi sẽ giúp học sinh bớt rủi ro và tiết kiệm được “học phí”. Và đặc biệt, ông khuyên các startup khi đến với Shark Tank hãy chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng, luôn giữ một tâm thế bình tĩnh, sáng suốt để đưa ra đầy đủ các phương án thuyết phục các nhà đầu tư.

Nhìn lại những thương vụ của Shark Nguyễn Thanh Việt các mùa trước, không chỉ đầu tư vốn, Shark Nguyễn Thanh Việt còn đầu tư thời gian, công sức cho từng start up. Dù bận rộn công việc nhưng ông vẫn trực tiếp gặp gỡ, nghiên cứu, đánh giá và chia sẻ kinh nghiệm như một cách động viên, dẫn đường cho startup. Chính sự tận tâm cùng những phát biểu mang tính xây dựng, góp ý thực tế nhưng rất dí dỏm, hài hước đã khiến ông trở thành nhà đầu tư được yêu thích nhất tại chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ.

Thành lập từ năm 2002, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom Group) đã trải qua một chặng đường gần 20 năm phát triển, tạo dấu ấn trong các lĩnh vực: bất động sản, chăm sóc sức khỏe, năng lượng, sản xuất vật liệu xây dựng, đầu tư tài chính,… Không ngừng nỗ lực và phát triển, Intracom đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ.

Thương hiệu Intracom dần tạo dựng được niềm tin của khách hàng và các đối tác thông qua những dự án tầm cỡ, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, giải quyết vấn đề nhà ở, chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội.

Trên nền tảng tài chính vững chắc, kinh nghiệm và uy tín, cùng mong muốn kiến tạo những công trình, dự án tầm cỡ trên khắp đất nước, hiện nay Intracom tiếp tục mở rộng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, xây dựng những khu phức hợp nghỉ dưỡng, du lịch sang trọng, hiện đại hàng đầu Việt Nam và sẽ ra mắt dự án đầu tiên trong năm 2022 tới.

Tin mới

Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm gần 14% trong tháng 4

Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm gần 14% trong tháng 4

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, trong tháng 4/2025 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 13,5% (tương ứng giảm tới 2.926 chiếc) so với lượng nhập khẩu của tháng trước.
Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 4 vừa qua đạt 29.585 xe, bao gồm 20.766 xe du lịch; 8.619 xe thương mại và 200 xe chuyên dụng. So với tháng 3 có mức tăng trưởng khá thì bước sang tháng 4, doanh số đã có dấu hiệu chững lại khi giảm nhẹ khoảng 7%.
Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Cho đến tận năm 2020, Trung Quốc chỉ là nước xuất khẩu ô tô lớn thứ sáu trên toàn cầu, nhưng doanh số bán hàng hàng năm kể từ đó đã tăng gần gấp sáu lần. Sự gia tăng đáng kinh ngạc này đã đưa Trung Quốc trở thành nước xuất khẩu lớn nhất thế giới vào năm 2023. Nước này tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình trước Nhật Bản, Đức và tất cả các nhà sản xuất khác vào năm ngoái.