Siêu môtô điện đầu tiên chuẩn bị ra lò

Minh Toàn
Energica, siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới chuẩn bị được đưa vào sản xuất để đến tay khách hàng trong năm 2014
Mẫu siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới, Energica.<br>
Mẫu siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới, Energica.<br>
Sau khi lộ diện tại triển lãm môtô lớn nhất thế giới EICMA, Energica - siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới chuẩn bị được đưa vào sản xuất, trước khi đến tay khách hàng trong năm 2014.

Phiên bản gần với sản xuất của mẫu xe này đang được hoàn thiện trước khi đi vào sản xuất hàng loạt. Khách hàng yêu thích các dòng xe tốc độ mà vẫn thân thiện với môi trường có thể đặt hàng mẫu xe này với mức giá dự kiến khoảng 18.000 Euro, tương đương 23.800 USD.

Energica mang thiết kế thể thao cá tính đúng chất super bike với hệ thống đèn pha công nghệ Led kiểu hầm hố. Trái tim xe là động cơ chạy hoàn toàn bằng điện cho công suất tối đa 100 kW, mô-men xoắn 160 Nm.

Dù sử dụng động cơ điện nhưng xe có khả năng vận hành ngang ngửa với các dòng siêu mô tô chạy xăng khác với tốc độ tối đa lên đến 220km/h. Theo nhà sản xuất, mỗi lần sạc đầy pin, xe có thể chạy khoảng 150 km.

Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ tăng tốc Ride-by-Wire, hệ thống phanh Brembo kép phía trước, giảm xóc hiệu Ohlins và bảng đồng hồ đa chức năng hiển thị dạng LCD.

Thông số kỹ thuật CRP Energica:

- Động cơ: điện đồng bộ PMAC
- Công suất: 100 kW
- Mô-men xoắn: 160 Nm
- Tốc độ tối đa: 220 km/h
- Phạm vi di chuyển: 150 km/một lần sạc
- Lốp xe: Pirelli Diablo Rosso II
- Kích thước lốp trước: 120/70-17
- Kích thước lốp sau: 180/55-17
- Bảng điều khiển: kỹ thuật số đa chức năng LCD
- Hệ thống chiếu sáng: đèn pha công nghệ LED 100%

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.