Siêu môtô điện đầu tiên chuẩn bị ra lò

Minh Toàn
Energica, siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới chuẩn bị được đưa vào sản xuất để đến tay khách hàng trong năm 2014
Mẫu siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới, Energica.<br>
Mẫu siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới, Energica.<br>
Sau khi lộ diện tại triển lãm môtô lớn nhất thế giới EICMA, Energica - siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới chuẩn bị được đưa vào sản xuất, trước khi đến tay khách hàng trong năm 2014.

Phiên bản gần với sản xuất của mẫu xe này đang được hoàn thiện trước khi đi vào sản xuất hàng loạt. Khách hàng yêu thích các dòng xe tốc độ mà vẫn thân thiện với môi trường có thể đặt hàng mẫu xe này với mức giá dự kiến khoảng 18.000 Euro, tương đương 23.800 USD.

Energica mang thiết kế thể thao cá tính đúng chất super bike với hệ thống đèn pha công nghệ Led kiểu hầm hố. Trái tim xe là động cơ chạy hoàn toàn bằng điện cho công suất tối đa 100 kW, mô-men xoắn 160 Nm.

Dù sử dụng động cơ điện nhưng xe có khả năng vận hành ngang ngửa với các dòng siêu mô tô chạy xăng khác với tốc độ tối đa lên đến 220km/h. Theo nhà sản xuất, mỗi lần sạc đầy pin, xe có thể chạy khoảng 150 km.

Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ tăng tốc Ride-by-Wire, hệ thống phanh Brembo kép phía trước, giảm xóc hiệu Ohlins và bảng đồng hồ đa chức năng hiển thị dạng LCD.

Thông số kỹ thuật CRP Energica:

- Động cơ: điện đồng bộ PMAC
- Công suất: 100 kW
- Mô-men xoắn: 160 Nm
- Tốc độ tối đa: 220 km/h
- Phạm vi di chuyển: 150 km/một lần sạc
- Lốp xe: Pirelli Diablo Rosso II
- Kích thước lốp trước: 120/70-17
- Kích thước lốp sau: 180/55-17
- Bảng điều khiển: kỹ thuật số đa chức năng LCD
- Hệ thống chiếu sáng: đèn pha công nghệ LED 100%

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.