Siêu môtô điện đầu tiên chuẩn bị ra lò

Minh Toàn
Energica, siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới chuẩn bị được đưa vào sản xuất để đến tay khách hàng trong năm 2014
Mẫu siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới, Energica.<br>
Mẫu siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới, Energica.<br>
Sau khi lộ diện tại triển lãm môtô lớn nhất thế giới EICMA, Energica - siêu môtô điện đầu tiên trên thế giới chuẩn bị được đưa vào sản xuất, trước khi đến tay khách hàng trong năm 2014.

Phiên bản gần với sản xuất của mẫu xe này đang được hoàn thiện trước khi đi vào sản xuất hàng loạt. Khách hàng yêu thích các dòng xe tốc độ mà vẫn thân thiện với môi trường có thể đặt hàng mẫu xe này với mức giá dự kiến khoảng 18.000 Euro, tương đương 23.800 USD.

Energica mang thiết kế thể thao cá tính đúng chất super bike với hệ thống đèn pha công nghệ Led kiểu hầm hố. Trái tim xe là động cơ chạy hoàn toàn bằng điện cho công suất tối đa 100 kW, mô-men xoắn 160 Nm.

Dù sử dụng động cơ điện nhưng xe có khả năng vận hành ngang ngửa với các dòng siêu mô tô chạy xăng khác với tốc độ tối đa lên đến 220km/h. Theo nhà sản xuất, mỗi lần sạc đầy pin, xe có thể chạy khoảng 150 km.

Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ tăng tốc Ride-by-Wire, hệ thống phanh Brembo kép phía trước, giảm xóc hiệu Ohlins và bảng đồng hồ đa chức năng hiển thị dạng LCD.

Thông số kỹ thuật CRP Energica:

- Động cơ: điện đồng bộ PMAC
- Công suất: 100 kW
- Mô-men xoắn: 160 Nm
- Tốc độ tối đa: 220 km/h
- Phạm vi di chuyển: 150 km/một lần sạc
- Lốp xe: Pirelli Diablo Rosso II
- Kích thước lốp trước: 120/70-17
- Kích thước lốp sau: 180/55-17
- Bảng điều khiển: kỹ thuật số đa chức năng LCD
- Hệ thống chiếu sáng: đèn pha công nghệ LED 100%

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.