Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show

Hữu Tuyến
Không có chỗ dành cho xe bình dân, Dubai Motor Show quy tụ hầu hết các dòng xe mà không phải cứ có tiền là mua được
Siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron luôn đắt khách ở khu vực Trung Đông - Ảnh: GTspirit/Supercars.
Siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron luôn đắt khách ở khu vực Trung Đông - Ảnh: GTspirit/Supercars.
Không có chỗ dành cho những dòng xe hạng thấp, triển lãm xe hơi đang diễn ra tại Dubai (UAE) quy tụ hầu hết các dòng siêu xe và siêu sang mà không phải cứ có tiền là mua được.

Với rất nhiều hãng chế tạo xe hơi hàng đầu thế giới, thị trường Trung Đông luôn là địa chỉ được quan tâm số 1 cho những dòng sản phẩm đặc biệt và cực kỳ sang trọng của họ. Số lượng khách hàng chịu chơi và có khả năng chi trả cả triệu USD cho một chiếc xe ở khu vực này không hề hiếm.

Cũng chính bởi vậy, triển lãm xe hơi Dubai luôn là dịp để các hãng chế tạo siêu xe và xe siêu sang tề tụ để giới thiệu những sản phẩm đắt giá của mình đến người tiêu dùng giầu ở “rốn” dầu thế giới.  

Không chỉ vậy, một số hãng xe còn thiết kế riêng những mẫu xe đặc biệt chỉ dành riêng cho khu vực này như BMW có 750Li UAE Edition, …

Cùng khám phá những mẫu xe hàng đầu thế giới tại Dubai Motor Show 2011:

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 1
Gian hàng Bugatti Veyron luôn thu hút đông đảo khách tham quan.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 2

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 3

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 4

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 5
Ba mẫu Bugatti Veyron 16.4 dành riêng cho thị trường Trung Đông.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 6
Peugeot SR1 concept.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 7
Subaru Legacy B4 GT300 Mockup.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 8
Hãng độ Hamann mang đến triển lãm Dubai sản phẩm Mercedes SLS AMG.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 9
Mẫu độ hầm hố của hãng độ Hamann.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 10
2009 Gemballa Mistrale.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 11
2011 Porsche 918 RSR ‘Racing Lab’.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 12
Lamborghini Gallardo LP570-4.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 13
Bentley Continental GTC.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 14
McLaren MP4-12C.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 15
Ferrari FF 4 cửa.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 16
Mercedes SLK 55 AMG.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 17
Phía trước mẫu BMW Vision ConnectedDrive...

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 18
Và nhìn từ hông chiếc siêu xe.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 19

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 20
Lexus LF-A.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 21
Lamborghini Gallardo.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 22
Ferrari 458 Italia.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 23
BMW 750Li UAE Edition...

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 24
với nội thất sang trọng.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 25

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 26
Chiếc siêu xe hầm hố của Jaguar.

Siêu xe đọ dáng tại Dubai Motor Show - Ảnh 27

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.