Siêu xe đổ dồn trước ngày tăng thuế
Hàng loạt siêu xe đã và đang dồn dập cập cảng ngay trước thời điểm các mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới có hiệu lực
Hàng loạt siêu xe đã và đang dồn dập cập cảng vào Việt Nam ngay trước thời điểm các mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới có hiệu lực.
Xuất hiện khá sớm là bộ đôi siêu xe Audi R8 V10 Plus được nhập khẩu chính hãng. Sự xuất hiện của dòng siêu xe thế hệ mới đến từ nước Đức một phần là để chuẩn bị cho sự kiện triển lãm đầu tiên của Audi tại thị trường Việt Nam, một phần cũng giúp chủ sở hữu “tránh” được số tiền chênh lệch giá bán lên đến hàng tỷ đồng.
Dù không chính thức nhưng theo thống kê, chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy một tháng đã có cả chục chiếc siêu xe được thông quan. Loạt siêu xe được dồn dập đưa về nước đều có giá bán lẻ khởi điểm từ xấp xỉ 10 tỷ đồng đến vài chục tỷ đồng.
Trong đó có thể kể đến những siêu xe thể thao như Lamborghini Huracan, Lamborghini Aventador, Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari 488 GTB, Ferrari California T, Audi R8… Mới đây nhất là sự xuất hiện của bộ đôi siêu xe Aston Martin Vanquish và McLaren 650S Spyder...
Không đông đảo như những chiếc thể thao tốc độ nhưng sự góp mặt của những chiếc xe siêu sang cũng luôn có sức hút mạnh mẽ. Ngay khi chỉ còn khoảng 2 tuần trước khi kết thúc tháng 6/2016, tức thời điểm luật thuế tiêu thụ đặc biệt hiện hành vẫn đang có hiệu lực, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Wraith cũng đã kịp có mặt tại Việt Nam.
Gần như cùng thời điểm, dòng SUV hạng siêu sang Bentley Bentayga cũng đã góp mặt vào làng siêu xe Việt Nam.
Cuộc đổ bộ của những siêu xe tiền tỷ thực tế không nằm ngoài dự báo. Bởi lẽ, từ ngày 1/7/2016, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế sẽ chính thức có hiệu lực.
Trong đó, đáng chú ý là tuyệt đại đa số các loại siêu xe đều sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh từ 4.000 cm3 trở lên và theo đó, đều phải chịu mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt mới từ ít nhất 110%, còn lại đa số phải chịu mức thuế suất 130% và 150%. Mức thuế suất hiện hành của các loại xe này là 60%.
Điều này đồng nghĩa, việc những chiếc siêu xe “tranh thủ” về nước trước ngày 1/7 sẽ tránh được hàng tỷ đồng tăng giá do thuế mới. Thậm chí với những chiếc xe siêu sang như Rolls-Royce Phantom, mức giá chênh lệch giữa 2 thời điểm trước và sau 0h ngày 1/7 sẽ lên đến hàng chục tỷ đồng, số tiền dư thừa để người tiêu dùng mua thêm một chiếc siêu xe chủng loại khác.
Do sự chênh lệch giá quá lớn nên theo dự đoán, trong khoảng 10 ngày cuối tháng 6/2016, lượng siêu xe cập cảng sẽ tiếp tục còn tăng lên.
Xuất hiện khá sớm là bộ đôi siêu xe Audi R8 V10 Plus được nhập khẩu chính hãng. Sự xuất hiện của dòng siêu xe thế hệ mới đến từ nước Đức một phần là để chuẩn bị cho sự kiện triển lãm đầu tiên của Audi tại thị trường Việt Nam, một phần cũng giúp chủ sở hữu “tránh” được số tiền chênh lệch giá bán lên đến hàng tỷ đồng.
Dù không chính thức nhưng theo thống kê, chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy một tháng đã có cả chục chiếc siêu xe được thông quan. Loạt siêu xe được dồn dập đưa về nước đều có giá bán lẻ khởi điểm từ xấp xỉ 10 tỷ đồng đến vài chục tỷ đồng.
Trong đó có thể kể đến những siêu xe thể thao như Lamborghini Huracan, Lamborghini Aventador, Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari 488 GTB, Ferrari California T, Audi R8… Mới đây nhất là sự xuất hiện của bộ đôi siêu xe Aston Martin Vanquish và McLaren 650S Spyder...
Không đông đảo như những chiếc thể thao tốc độ nhưng sự góp mặt của những chiếc xe siêu sang cũng luôn có sức hút mạnh mẽ. Ngay khi chỉ còn khoảng 2 tuần trước khi kết thúc tháng 6/2016, tức thời điểm luật thuế tiêu thụ đặc biệt hiện hành vẫn đang có hiệu lực, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Wraith cũng đã kịp có mặt tại Việt Nam.
Gần như cùng thời điểm, dòng SUV hạng siêu sang Bentley Bentayga cũng đã góp mặt vào làng siêu xe Việt Nam.
Cuộc đổ bộ của những siêu xe tiền tỷ thực tế không nằm ngoài dự báo. Bởi lẽ, từ ngày 1/7/2016, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế sẽ chính thức có hiệu lực.
Trong đó, đáng chú ý là tuyệt đại đa số các loại siêu xe đều sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh từ 4.000 cm3 trở lên và theo đó, đều phải chịu mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt mới từ ít nhất 110%, còn lại đa số phải chịu mức thuế suất 130% và 150%. Mức thuế suất hiện hành của các loại xe này là 60%.
Điều này đồng nghĩa, việc những chiếc siêu xe “tranh thủ” về nước trước ngày 1/7 sẽ tránh được hàng tỷ đồng tăng giá do thuế mới. Thậm chí với những chiếc xe siêu sang như Rolls-Royce Phantom, mức giá chênh lệch giữa 2 thời điểm trước và sau 0h ngày 1/7 sẽ lên đến hàng chục tỷ đồng, số tiền dư thừa để người tiêu dùng mua thêm một chiếc siêu xe chủng loại khác.
Do sự chênh lệch giá quá lớn nên theo dự đoán, trong khoảng 10 ngày cuối tháng 6/2016, lượng siêu xe cập cảng sẽ tiếp tục còn tăng lên.