Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ

Đức Thọ
Tối 7/5, chìa khóa của chiếc siêu xe thể thao Mercedes SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được trao cho khách hàng
SLS AMG có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong vòng 3,8 giây - Ảnh: Lê Hùng.
SLS AMG có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong vòng 3,8 giây - Ảnh: Lê Hùng.
Tối 7/5, chìa khóa của chiếc siêu xe thể thao Mercedes SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được trao cho khách hàng.

Chủ nhân của chiếc siêu xe đặc biệt này là Công ty Cổ phần Trung Nguyên.

Theo đại diện Trung Nguyên, chiếc SLS AMG này được chọn mua nhằm mục đích quảng bá cho thương hiệu cà phê cao cấp Legendee. Sự kết hợp giữa hai thương hiệu được xem là huyền thoại này có thể coi là một cách quảng bá thương hiệu khác biệt của Trung Nguyên.

Chiếc siêu xe SLS AMG được Mercedes-Benz Việt Nam trao cho Trung Nguyên có ngoại thất màu bạc và nội thất màu đỏ. SLS AMG được trang bị loại động cơ V8 6,2 lít, công suất cực đại 571 mã lực, phân bố trọng lượng trước/sau là 48/52, hộp số ly hợp kép 7 cấp kết hợp cần điều khiển bằng tay.

Thông tin từ nhà phân phối cho biết, SLS AMG có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 317 km/giờ và khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong vòng 3,8 giây.

Mức giá của chiếc siêu xe đặc biệt này là 8,48 tỷ đồng, tương đương 444.000 USD.

SLS AMG là chiếc siêu xe nhận được những sự quan tâm rất đặc biệt của giới truyền thông cả trong và ngoài nước từ khi còn ở trên bàn thiết kế đến khi xuất hiện trên đường.

Sở dĩ SLS AMG tạo được sự chú ý như vậy là bởi sự đặc biệt của nó. SLS AMG chính là sản phẩm siêu xe đầu tiên được Mercedes cho ra đời sau khi hãng xe hạng sang này “ly hôn” với McLaren.

Điểm đáng chú ý nữa là Mercedes-Benz Việt Nam đã phải rất nỗ lực mới có thể đưa SLS AMG về nước khi mà khách hàng trên thế giới đã đặt mua hết trong 2 năm đầu tiên.

Một số hình ảnh khác về SLS AMG:

Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ - Ảnh 1
Đại diện hãng cà phê thương hiệu cà phê Legendee của Trung Nguyên (giữa) nhận chìa khóa và mô hình xe.

Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ - Ảnh 2
Thương hiệu cà phê Ledendee được gắn trên thân xe.

Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ - Ảnh 3
SLS AMG có ngoại thất màu bạc...

Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ - Ảnh 4
...và có nội thất màu đỏ.

Siêu xe SLS AMG đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ - Ảnh 5

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.