Siêu xe tương lai do AI thiết kế sẽ như thế nào?

Hoàng Lâm
Những chiếc xe do AI thiết kế không phải là những thứ đẹp nhất nhưng chúng chắc chắn có vẻ ngoài đặc biệt và không giống bất kì chiếc chiếc xe nào do con người thiết kế.
Siêu xe tương lai do AI thiết kế sẽ như thế nào? - Ảnh 1

Chúng ta không hoàn toàn chắc chắn tương lai sẽ ra sao, ngoại trừ có thể là quá trình điện khí hóa ô tô đã bắt đầu và có thời hạn. Nhưng còn siêu xe? Chắc chắn một số siêu xe điện đã tồn tại ngày nay nhưng những siêu xe trong tương lai của các hãng xe nổi tiếng sẽ như thế nào?

Siêu xe tương lai do AI thiết kế sẽ như thế nào? - Ảnh 2

Đó là những gì Veygo, một nhà cung cấp bảo hiểm xe hơi ở Anh muốn thấy. Thông qua việc sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI), Veygo giới thiệu một bộ hình ảnh tưởng tượng về những chiếc siêu xe của tương lai.

Siêu xe tương lai do AI thiết kế sẽ như thế nào? - Ảnh 3

Qua những hình ảnh do AI thiết kế, chúng ta không thể không nghĩ rằng những chiếc xe này đến từ một tương lai lạc hậu, nơi những người giàu có tiếp quản một thế giới đầy đói khát và tuyệt vọng. Và những người này có những chiếc xe kì lạ trong nhà để xe của họ. Trông chúng không đẹp nhưng chắc chắn trông chúng rất kì lạ.

Siêu xe tương lai do AI thiết kế sẽ như thế nào? - Ảnh 4

Ví dụ, chiếc Lamborghini trông giống như một chiếc Aventador bị cong vênh, trong khi chiếc Ferrari trông giống như một chiếc 488 Pista sống sót sau một vụ tai nạn kinh hoàng. Porsche 911 có vẻ ngoài đáng lo ngại có lẽ vì AI nghĩ rằng hãng xe Đức cuối cùng sẽ chọn thay đổi thiết kế trong tương lai.

Siêu xe tương lai do AI thiết kế sẽ như thế nào? - Ảnh 5

AI được sử dụng ở đây được tạo ra bởi Midjourney - một phòng thí nghiệm nghiên cứu độc lập tập trung vào thiết kế, cơ sở hạ tầng con người và AI. Trang web cho phép người dùng đăng ký và sử dụng bot AI của họ để "tưởng tượng" mọi thứ và Veygo đã sử dụng nó cho mục đích này.

Siêu xe tương lai do AI thiết kế sẽ như thế nào? - Ảnh 6

Chúng ta không chắc chắn về thuật toán đằng sau những chiếc siêu xe tưởng tượng này nhưng với kết quả có được, có lẽ AI không nghĩ đến biển xanh và cánh đồng xanh êm đềm chút nào.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.