Smart # 1, xe điện đầu tiên của liên doanh Mercedes-Geely có đến Việt Nam?

Bảo Bình
Smart # 1 là xe điện do liên doanh Mercedes-Benz và Geely sản xuất tại Trung Quốc. Mẫu xe sẽ được bán tại thị trường châu Á. Hy vọng mẫu xe sẽ sớm bán tại Việt Nam.
Liên doanh Mercedes-Benz và Geely đã thông báo sẽ ra mắt sản phẩm trực tuyến tại châu Á vào ngày 25/4.
Liên doanh Mercedes-Benz và Geely đã thông báo sẽ ra mắt sản phẩm trực tuyến tại châu Á vào ngày 25/4.

Liên doanh Mercedes-Benz và Geely đã thông báo sẽ tổ chức hội nghị ra mắt sản phẩm trực tuyến tại châu Á vào ngày 25/4 tới. Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe có tên gọi là Smart Fairy # 1. Đây là chiếc xe đầu tiên của liên doanh này. Trước đó, chiếc xe đã được trưng bày tại Triển lãm ô tô Munich dưới dạng concept.

Nhiều thông tin trên mạng cho thấy Smart # 1 sắp ra mắt sẽ được định vị là một chiếc SUV cỡ nhỏ chạy điện thuần túy. Mercedes-Benz chịu trách nhiệm thiết kế xe. Geely hỗ trợ nghiên cứu và phát triển kỹ thuật. Chiếc xe mới dựa trên nền tảng điện thuần túy Geely’s SEA. Nó sẽ được trang bị một hệ thống kiểm soát nhiệt độ pin. EV sắp ra mắt có kích thước thân xe là 4270 x 1822 x 1636mm và chiều dài cơ sở là 2750mm. Đây là mô hình lớn nhất trong lịch sử của Smart. 

Smart # 1, xe điện đầu tiên của liên doanh Mercedes-Geely có đến Việt Nam? - Ảnh 1

Smart # 1 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới về mặt thiết kế. Nó bắt đầu với việc tích hợp cửa không khung và bộ dụng cụ khí động học tay nắm cửa ẩn. Mẫu xe thậm chí còn tiếp tục với vô lăng ba chấu, màn hình hiển thị công cụ LCD 9,2 inch và màn hình điều khiển trung tâm treo 12,8 inch.

Chiếc xe thực tế áp dụng nhiều chi tiết của mẫu xe ý tưởng. Về tổng thể, mẫu xe toát lên vẻ quyến rũ và thu hút sự chú ý của các đối tượng khách hàng nữ. Ví dụ, nó vẫn giữ nguyên cụm đèn LED phía trước kiểu xuyên sáng, mui nổi, cửa sổ không khung và đèn hậu kiểu chữ Á, ... Nội thất vẫn duy trì sự sang trọng thường thấy của Mercedes-Benz. Các vật liệu và màu sắc rất trang nhã. Xe có bánh xe 19 inch với các cánh gió, giúp giảm hệ số cản và cải thiện phạm vi hoạt động của ô tô.

Smart # 1, xe điện đầu tiên của liên doanh Mercedes-Geely có đến Việt Nam? - Ảnh 2

Bảng điều khiển trung tâm cũng “duyên dáng”, vô-lăng đa chức năng mang phong cách hoài cổ, màn hình LCD 9,2 inch mảnh mai. Xe có màn hình hiển thị HUD và màn hình điều khiển trung tâm nổi 12,8 inch để tăng thêm sự thoải mái. Bằng cách tích hợp tất cả những điều này, Smart Automobiles tăng cường các thuộc tính công nghệ của chiếc xe.

Chiếc xe rất thông minh, với bốn mô-đun cốt lõi có thể điều khiển tập trung hệ thống thông tin giải trí và hệ thống hỗ trợ người lái. Nó cũng có thể điều khiển hệ thống điều khiển điện tử truyền động điện và hệ thống điện hoặc điện tử. Dựa trên điều này, hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh ADAS của ô tô có thể thực hiện các chức năng như hỗ trợ đỗ xe thông minh và hành trình thích ứng. Nó cũng hỗ trợ giữ làn đường và tránh khẩn cấp.

Smart # 1, xe điện đầu tiên của liên doanh Mercedes-Geely có đến Việt Nam? - Ảnh 3

Bên trong trái tim của Smart # 1!

Phiên bản thường được trang bị động cơ điện đặt sau nhưng công suất đủ mạnh. Điều đó cho thấy, mẫu xe sẽ tạo ra công suất tối đa 272ps (200kW) và mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Smart # 1 được trang bị một pin lithium bậc ba 66kWh, có phạm vi lái tối đa là 560 km và thời gian tăng tốc 0-100km / h là 6,7 giây. Nhà sản xuất tuyên bố tốc độ tối đa giới hạn là 180 km / h.

Smart # 1, xe điện đầu tiên của liên doanh Mercedes-Geely có đến Việt Nam? - Ảnh 4

Pin xe hỗ trợ sạc nhanh và chậm. Trong điều kiện sạc chậm, mất khoảng 3,5 giờ để sạc từ 10% lên 80%. Trong khi đó, chỉ mất 30 phút để sạc tương tự bằng bộ sạc nhanh. Hiện chưa rõ giá bán của chiếc xe, một số người táo bạo dự đoán giá khởi điểm có thể rơi vào khoảng 200.000 Nhân dân tệ (xấp xỉ 31.400 USD, gần 720 triệu đồng). Nếu được bán ra với mức giá này, mẫu xe được cho là sẽ vô cùng quyến rũ với người dùng nữ.

Tin mới

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, vừa công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.
Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Tổng thống Donald Trump muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe hơn tại Mỹ bằng các bộ phận của Mỹ, nhưng điều đó không dễ dàng. Ngay cả ô tô và xe tải được lắp ráp từ khung đến hoàn thiện tại Mỹ cũng phải dựa vào các bộ phận và vật liệu nước ngoài. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một nhà sản xuất ô tô càng tiến gần đến một chiếc xe 100% "sản xuất tại Mỹ" thì chi phí càng tăng cao.