Smart # 1, xe điện đầu tiên của liên doanh Mercedes-Geely có đến Việt Nam?

Bảo Bình
Smart # 1 là xe điện do liên doanh Mercedes-Benz và Geely sản xuất tại Trung Quốc. Mẫu xe sẽ được bán tại thị trường châu Á. Hy vọng mẫu xe sẽ sớm bán tại Việt Nam.
Liên doanh Mercedes-Benz và Geely đã thông báo sẽ ra mắt sản phẩm trực tuyến tại châu Á vào ngày 25/4.
Liên doanh Mercedes-Benz và Geely đã thông báo sẽ ra mắt sản phẩm trực tuyến tại châu Á vào ngày 25/4.

Liên doanh Mercedes-Benz và Geely đã thông báo sẽ tổ chức hội nghị ra mắt sản phẩm trực tuyến tại châu Á vào ngày 25/4 tới. Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe có tên gọi là Smart Fairy # 1. Đây là chiếc xe đầu tiên của liên doanh này. Trước đó, chiếc xe đã được trưng bày tại Triển lãm ô tô Munich dưới dạng concept.

Nhiều thông tin trên mạng cho thấy Smart # 1 sắp ra mắt sẽ được định vị là một chiếc SUV cỡ nhỏ chạy điện thuần túy. Mercedes-Benz chịu trách nhiệm thiết kế xe. Geely hỗ trợ nghiên cứu và phát triển kỹ thuật. Chiếc xe mới dựa trên nền tảng điện thuần túy Geely’s SEA. Nó sẽ được trang bị một hệ thống kiểm soát nhiệt độ pin. EV sắp ra mắt có kích thước thân xe là 4270 x 1822 x 1636mm và chiều dài cơ sở là 2750mm. Đây là mô hình lớn nhất trong lịch sử của Smart. 

Smart # 1, xe điện đầu tiên của liên doanh Mercedes-Geely có đến Việt Nam? - Ảnh 1

Smart # 1 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới về mặt thiết kế. Nó bắt đầu với việc tích hợp cửa không khung và bộ dụng cụ khí động học tay nắm cửa ẩn. Mẫu xe thậm chí còn tiếp tục với vô lăng ba chấu, màn hình hiển thị công cụ LCD 9,2 inch và màn hình điều khiển trung tâm treo 12,8 inch.

Chiếc xe thực tế áp dụng nhiều chi tiết của mẫu xe ý tưởng. Về tổng thể, mẫu xe toát lên vẻ quyến rũ và thu hút sự chú ý của các đối tượng khách hàng nữ. Ví dụ, nó vẫn giữ nguyên cụm đèn LED phía trước kiểu xuyên sáng, mui nổi, cửa sổ không khung và đèn hậu kiểu chữ Á, ... Nội thất vẫn duy trì sự sang trọng thường thấy của Mercedes-Benz. Các vật liệu và màu sắc rất trang nhã. Xe có bánh xe 19 inch với các cánh gió, giúp giảm hệ số cản và cải thiện phạm vi hoạt động của ô tô.

Smart # 1, xe điện đầu tiên của liên doanh Mercedes-Geely có đến Việt Nam? - Ảnh 2

Bảng điều khiển trung tâm cũng “duyên dáng”, vô-lăng đa chức năng mang phong cách hoài cổ, màn hình LCD 9,2 inch mảnh mai. Xe có màn hình hiển thị HUD và màn hình điều khiển trung tâm nổi 12,8 inch để tăng thêm sự thoải mái. Bằng cách tích hợp tất cả những điều này, Smart Automobiles tăng cường các thuộc tính công nghệ của chiếc xe.

Chiếc xe rất thông minh, với bốn mô-đun cốt lõi có thể điều khiển tập trung hệ thống thông tin giải trí và hệ thống hỗ trợ người lái. Nó cũng có thể điều khiển hệ thống điều khiển điện tử truyền động điện và hệ thống điện hoặc điện tử. Dựa trên điều này, hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh ADAS của ô tô có thể thực hiện các chức năng như hỗ trợ đỗ xe thông minh và hành trình thích ứng. Nó cũng hỗ trợ giữ làn đường và tránh khẩn cấp.

Smart # 1, xe điện đầu tiên của liên doanh Mercedes-Geely có đến Việt Nam? - Ảnh 3

Bên trong trái tim của Smart # 1!

Phiên bản thường được trang bị động cơ điện đặt sau nhưng công suất đủ mạnh. Điều đó cho thấy, mẫu xe sẽ tạo ra công suất tối đa 272ps (200kW) và mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Smart # 1 được trang bị một pin lithium bậc ba 66kWh, có phạm vi lái tối đa là 560 km và thời gian tăng tốc 0-100km / h là 6,7 giây. Nhà sản xuất tuyên bố tốc độ tối đa giới hạn là 180 km / h.

Smart # 1, xe điện đầu tiên của liên doanh Mercedes-Geely có đến Việt Nam? - Ảnh 4

Pin xe hỗ trợ sạc nhanh và chậm. Trong điều kiện sạc chậm, mất khoảng 3,5 giờ để sạc từ 10% lên 80%. Trong khi đó, chỉ mất 30 phút để sạc tương tự bằng bộ sạc nhanh. Hiện chưa rõ giá bán của chiếc xe, một số người táo bạo dự đoán giá khởi điểm có thể rơi vào khoảng 200.000 Nhân dân tệ (xấp xỉ 31.400 USD, gần 720 triệu đồng). Nếu được bán ra với mức giá này, mẫu xe được cho là sẽ vô cùng quyến rũ với người dùng nữ.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.