Soi dàn loa “khủng” trên ô tô trị giá hàng trăm tỷ đồng lần đầu xuất hiện tại Hà Nội
Lê Vũ
Gần 100 xe độ trong nước và quốc tế cùng quy tụ tại giải thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA 2022, thu hút sự quan tâm lớn của giới đam mê âm thanh và sự đánh giá cao của Hiệp hội Âm thanh Xe hơi Châu Âu.
Đây là lần đầu tiên EMMA Việt Nam tổ chức thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp tại Hà Nội và cũng là giải đấu thu hút nhiều thí sinh nhất từ trước đến nay. Số lượng xe thi đấu lên đến gần 100 chiếc, gần gấp đôi so với kỳ EMMA gần nhất vào tháng 6/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.Tại giải đấu năm nay, các xe thi đấu đều được nâng cấp và tinh chỉnh bài bản hơn theo đúng quy định của EMMA Global. Tổng giá trị dàn xe ước tính hơn 120 tỷ đồng, từ những mẫu xe phổ thông như Honda City, Vinfast Fadil đến những mẫu xe sang như Volvo S90, Land Cruiser Prado, Aston Martin DBX…Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tham gia thi đấu EMMA Châu Á với 24 xe, so tài cùng các team “độ” danh tiếng tại Singapore, Thái Lan, Indonesia…Trong số 4 hạng mục thi đấu của EMMA Asia 2022, các thí sinh Việt Nam đăng ký so tài ở 2 hạng mục SQ (Sound Quality) và ESQL (EMMA Sound Quality League).Tất cả các hạng mục, phân khúc đều được theo dõi và chấm điểm bởi các trọng tài quốc tế đã được EMMA công nhận.Đa số các thiết bị, linh kiện âm thanh được nhập khẩu trực tiếp từ các hãng âm thanh và hãng xe độ nổi tiếng thế giới như: i-sotec, Dragster Audio, TMT, DB Drive, Gladen, Kicker,...Những linh kiện được các kỹ sư khéo léo lắp đặt vào các vị trí bên trong xe, đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng tái tạo âm thanh sống động.Mỗi hệ thống loa trị giá từ vài trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng. Ở một số hạng mục nhỏ, Ban tổ chức giới hạn số tiền đầu tư tối đa (tính theo Euro) để đảm bảo công bằng cho tất cả thí sinh.Điểm nhấn của dàn loa, nơi tập trung nhiều thiết bị nhất được thiết kế tại cốp sau có khả năng mở rộng,
Hỗ trợ cho các team thi đấu không thể thiếu những PG nóng bỏng trong nước.
Và những PG ngoại quốc xinh đẹpNhiều sản phẩm phụ kiện, đồ chơi ôtô được trưng bày bên lề giải đấu để phục vụ nhu cầu của các đội xe và khách tham quan.
Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
Toyota Motor Corp. dự kiến sẽ mất 1,2 tỷ USD lợi nhuận trong hai tháng do thuế đối với ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu, khiến công ty Nhật Bản này trở thành công ty lỗ lớn nhất trong ngành ô tô trong cuộc chiến thương mại của Mỹ.
Những ngày gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội có những thông tin về việc từ 1/1/2026, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ cấm ô tô sản xuất trước năm 2017 lưu hành. Thông tin này đã gây ra nhiều luồng thông tin trái chiều.
Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.