Soi dàn loa “khủng” trên ô tô trị giá hàng trăm tỷ đồng lần đầu xuất hiện tại Hà Nội
Lê Vũ
Gần 100 xe độ trong nước và quốc tế cùng quy tụ tại giải thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA 2022, thu hút sự quan tâm lớn của giới đam mê âm thanh và sự đánh giá cao của Hiệp hội Âm thanh Xe hơi Châu Âu.
Đây là lần đầu tiên EMMA Việt Nam tổ chức thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp tại Hà Nội và cũng là giải đấu thu hút nhiều thí sinh nhất từ trước đến nay. Số lượng xe thi đấu lên đến gần 100 chiếc, gần gấp đôi so với kỳ EMMA gần nhất vào tháng 6/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.Tại giải đấu năm nay, các xe thi đấu đều được nâng cấp và tinh chỉnh bài bản hơn theo đúng quy định của EMMA Global. Tổng giá trị dàn xe ước tính hơn 120 tỷ đồng, từ những mẫu xe phổ thông như Honda City, Vinfast Fadil đến những mẫu xe sang như Volvo S90, Land Cruiser Prado, Aston Martin DBX…Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tham gia thi đấu EMMA Châu Á với 24 xe, so tài cùng các team “độ” danh tiếng tại Singapore, Thái Lan, Indonesia…Trong số 4 hạng mục thi đấu của EMMA Asia 2022, các thí sinh Việt Nam đăng ký so tài ở 2 hạng mục SQ (Sound Quality) và ESQL (EMMA Sound Quality League).Tất cả các hạng mục, phân khúc đều được theo dõi và chấm điểm bởi các trọng tài quốc tế đã được EMMA công nhận.Đa số các thiết bị, linh kiện âm thanh được nhập khẩu trực tiếp từ các hãng âm thanh và hãng xe độ nổi tiếng thế giới như: i-sotec, Dragster Audio, TMT, DB Drive, Gladen, Kicker,...Những linh kiện được các kỹ sư khéo léo lắp đặt vào các vị trí bên trong xe, đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng tái tạo âm thanh sống động.Mỗi hệ thống loa trị giá từ vài trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng. Ở một số hạng mục nhỏ, Ban tổ chức giới hạn số tiền đầu tư tối đa (tính theo Euro) để đảm bảo công bằng cho tất cả thí sinh.Điểm nhấn của dàn loa, nơi tập trung nhiều thiết bị nhất được thiết kế tại cốp sau có khả năng mở rộng,
Hỗ trợ cho các team thi đấu không thể thiếu những PG nóng bỏng trong nước.
Và những PG ngoại quốc xinh đẹpNhiều sản phẩm phụ kiện, đồ chơi ôtô được trưng bày bên lề giải đấu để phục vụ nhu cầu của các đội xe và khách tham quan.
Theo một nghiên cứu mới, pin EV có thể sử dụng lâu hơn tuổi thọ của một chiếc xe hơi thông thường là 14 năm tại Mỹ. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng tình trạng xuống cấp của pin EV gần như không phải là vấn đề.
Xiaomi đã chứng minh rằng họ có thể chế tạo xe điện. Giờ đây, họ đang tiến vào lĩnh vực pin thể rắn. Hiện tượng được ví như “Apple Car” của Trung Quốc đang cố gắng tạo ra các bước đột phá.
Không như các quốc gia châu Âu với các doanh nghiệp ngành ô tô đang chật vật tìm cách giải quyết bài toán đất hiếm, Nhật Bản đã chủ động cách tiếp cận của mình trước sự thống trị khoáng sản của Trung Quốc từ hàng chục năm nay.
BYD của Trung Quốc đang cung cấp cho người mua xe ở Brazil, thị trường ô tô lớn nhất khu vực Nam Mỹ, những lựa chọn có giá tương đối thấp tại một thị trường mà phong trào xe xanh vẫn còn trong giai đoạn trứng nước. Nhưng sự tràn ngập của xe điện giá rẻ từ Trung Quốc các quan chức ngành công nghiệp ô tô Brazil lo ngại sẽ làm chậm lại sản xuất ô tô trong nước và gây tổn hại đến việc làm nội địa.
Theo đánh giá của các chuyên gia Reuters về các thông báo của chính phủ Trung Quốc, ít nhất đã có sáu thành phố và đô thị trên khắp Trung Quốc tạm dừng trợ cấp đổi ô tô cho người mua ô tô vào tháng 6, điều này có thể làm chậm doanh số bán ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.