Soi dàn loa “khủng” trên ô tô trị giá hàng trăm tỷ đồng lần đầu xuất hiện tại Hà Nội
Lê Vũ
Gần 100 xe độ trong nước và quốc tế cùng quy tụ tại giải thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA 2022, thu hút sự quan tâm lớn của giới đam mê âm thanh và sự đánh giá cao của Hiệp hội Âm thanh Xe hơi Châu Âu.
Đây là lần đầu tiên EMMA Việt Nam tổ chức thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp tại Hà Nội và cũng là giải đấu thu hút nhiều thí sinh nhất từ trước đến nay. Số lượng xe thi đấu lên đến gần 100 chiếc, gần gấp đôi so với kỳ EMMA gần nhất vào tháng 6/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.Tại giải đấu năm nay, các xe thi đấu đều được nâng cấp và tinh chỉnh bài bản hơn theo đúng quy định của EMMA Global. Tổng giá trị dàn xe ước tính hơn 120 tỷ đồng, từ những mẫu xe phổ thông như Honda City, Vinfast Fadil đến những mẫu xe sang như Volvo S90, Land Cruiser Prado, Aston Martin DBX…Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tham gia thi đấu EMMA Châu Á với 24 xe, so tài cùng các team “độ” danh tiếng tại Singapore, Thái Lan, Indonesia…Trong số 4 hạng mục thi đấu của EMMA Asia 2022, các thí sinh Việt Nam đăng ký so tài ở 2 hạng mục SQ (Sound Quality) và ESQL (EMMA Sound Quality League).Tất cả các hạng mục, phân khúc đều được theo dõi và chấm điểm bởi các trọng tài quốc tế đã được EMMA công nhận.Đa số các thiết bị, linh kiện âm thanh được nhập khẩu trực tiếp từ các hãng âm thanh và hãng xe độ nổi tiếng thế giới như: i-sotec, Dragster Audio, TMT, DB Drive, Gladen, Kicker,...Những linh kiện được các kỹ sư khéo léo lắp đặt vào các vị trí bên trong xe, đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng tái tạo âm thanh sống động.Mỗi hệ thống loa trị giá từ vài trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng. Ở một số hạng mục nhỏ, Ban tổ chức giới hạn số tiền đầu tư tối đa (tính theo Euro) để đảm bảo công bằng cho tất cả thí sinh.Điểm nhấn của dàn loa, nơi tập trung nhiều thiết bị nhất được thiết kế tại cốp sau có khả năng mở rộng,
Hỗ trợ cho các team thi đấu không thể thiếu những PG nóng bỏng trong nước.
Và những PG ngoại quốc xinh đẹpNhiều sản phẩm phụ kiện, đồ chơi ôtô được trưng bày bên lề giải đấu để phục vụ nhu cầu của các đội xe và khách tham quan.
Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
Khi ông Koji Sato, 53 tuổi, được trao một “bộ chìa khóa khác” với tư cách là giám đốc điều hành của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, thay vì lãng mạn hóa quá khứ của Toyota, ông sẽ cần phải kiên định nhìn vào tương lai của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới này.
Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.