“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam

Khánh Huyền
Tăng chiều dài cở sở, phiên bản limousine của mẫu xe đắt nhất của Hyundai còn có điểm gì đặc biệt?
Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh Bobi.
Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh Bobi.
Ngoài việc tăng chiều dài cở sở, phiên bản limousine của mẫu xe đắt nhất trong gia đình Hyundai còn có điểm gì đặc biệt? Hãy cùng phóng viên VnEconomy tìm hiểu chiếc Equus Limousine đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Ấn tượng đầu tiên của mẫu xe này là kích thước khá đồ sộ. Equus Limousine có vóc dáng dài và cao hơn hầu hết các đối thủ như Mercedes S500L, BMW 750Li hay Lexus LS 460L. Equus Limousine có tổng chiều dài lên tới 5.460 mm, chiều rộng 1.900 mm và chiều cao 1.495 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 3.345 mm, lớn hơn bản sedan 30 cm.

Về cơ bản, ngoại thất của bản limousine không quá khác biệt so với bản sedan tiêu chuẩn. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là lưới tản nhiệt trước kiểu mới với các thanh ngang sít nhau và “cặp mắt” sắc đầy cuốn hút với dải đèn LED ấn tượng.

Những thay đổi đáng chú ý nhất tập trung chủ yếu ở nội thất. Nội thất xe được bọc da và ốp gỗ cao cấp, đúng chất xe sang. Trung tâm điều khiển thiết kế kiểu đối xứng khá ấn tượng và có trang bị đồng hồ ở chính giữa.

Là dòng xe dành cho các đại gia nên những tiện nghi ở hàng ghế sau đặc biệt được chăm chút. Hàng ghế sau có chỗ để chân lớn tạo sự thoải mái tối đa cho người ngồi. Ghế sau có điều khiển điện và chức năng massage. Hàng ghế sau cũng có thể ngả ra tối đa và biến thành một chiếc giường tiện nghi.

Hành khách ngồi sau cũng được thiết kế một đèn chiếu sáng và gương riêng ngay trước mặt. Khác với một số mẫu xe sang khác, Equus Limousine không gắn màn hình LCD vào mặt sau của hàng ghế trước mà trang bị một màn hình ở giữa.

Đại diện Hyundai Thành Công, nhà nhập khẩu chính hãng của Hyundai tại Việt Nam, cho biết chiếc Equus Limousine vừa về Việt Nam được trang bị hộp số tự động 6 cấp với động cơ Tau V8 5.0 lít công suất 400 mã lực và là phiên bản mạnh nhất trong dòng Equus.

Hình ảnh chi tiết về chiếc Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam:

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 2
Chiếc Equus limousine đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 3      “Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 4
Đèn chiếu sáng trước sau hiện đại với những dải đèn LED.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 5

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 6      “Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 7
Nội thất thiết kế sang trọng và tinh tế.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 8

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 9      “Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 10
Bảng điều khiển trung tâm sang trọng và hiện đại.
“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 11

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 12      “Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 13
Gương quan sát cũng được thiết kế chống chói và chỉn chu.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 14
Khoang lái rộng rãi.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 15
Khoang hành khách phía sau là điểm nhấn của chiếc Equus limousine.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 16
Bảng điều khiển dành cho hành khách hiện đại.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 17
Ghế ngồi có thể chuyển thành giường nằm khi cần thiết.

“Soi” Hyundai Equus Limousine đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 18
Đuôi xe khá đơn giản.

Tin mới

Huawei lấn sân thị trường xe xa xỉ Trung Quốc

Huawei lấn sân thị trường xe xa xỉ Trung Quốc

Huawei Technologies Co. và các đối tác sản xuất ô tô của mình đang tiến xa hơn vào phân khúc xe hạng sang của thị trường ô tô Trung Quốc với việc ra mắt Maextro S800, một chiếc sedan có giá vượt mốc 1 triệu nhân dân tệ.
Bắt tay Grab, cơ hội nào cho BYD tại Việt Nam?

Bắt tay Grab, cơ hội nào cho BYD tại Việt Nam?

Không chỉ xe cá nhân, thị trường dịch vụ gọi xe công nghệ tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, từ động cơ đốt trong truyền thống sang xu hướng xe điện thân thiện môi trường. Mới đây BYD đã tiếp tục lấn sân sang mảng xe dịch vụ cùng cái bắt tay với Grab. Đây là một luồng gió mới. Tuy nhiên, đằng sau cái bắt tay này là những dấu hỏi lớn cần BYD đi tìm “lời giải” nếu muốn cạnh tranh và phát triển.
Xung đột gay gắt trong cuộc chiến giá ô tô tại Trung Quốc

Xung đột gay gắt trong cuộc chiến giá ô tô tại Trung Quốc

Căng thẳng giữa hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc bùng nổ vào thứ Sáu cuối tuần qua khi một giám đốc điều hành của BYD chỉ trích những bình luận gây hoang mang của CEO Wall Motor gọi ngành này là "không lành mạnh".
Từ 1/6, những lưu ý cần biết trong bộ đề lý thuyết thi sát hạch GPLX mới

Từ 1/6, những lưu ý cần biết trong bộ đề lý thuyết thi sát hạch GPLX mới

Từ ngày 1/6/2025, bộ đề lý thuyết gồm 600 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ do Cục Cảnh sát giao thông biên soạn sẽ được áp dụng trên toàn quốc. So với bộ đề trước đây do Bộ GTVT biên soạn, số lượng câu hỏi vẫn giữ nguyên, nhưng nhiều câu hỏi sẽ được sửa đổi, bổ sung để phù hợp với thực tiễn.