“Soi” loạt siêu xe của các đại gia Việt vướng vòng lao lý năm 2022

Lê Vũ
Điểm chung của danh sách siêu xe mà các đại gia Việt bị “vướng vòng lao lý” sở hữu luôn có sự góp mặt của các phiên bản Rolls-Royce, Maybach và một số mẫu xe thuộc hàng “siêu hiếm” khác.

Chủ tịch Vạn Thịnh Phát

Mặc dù khá kín tiếng nhưng bà chủ Vạn Thịnh Phát cũng được biết đến là "khách hàng thân thiết" của các hãng siêu xe Rolls-Royce và Maybach.

Dàn siêu xe "khủng" của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát còn là một ẩn số.
Dàn siêu xe "khủng" của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát còn là một ẩn số.

Nữ đại gia vừa bị bắt giữ sở hữu bộ 3 Rolls-Royce với tổng giá trị trên 80 tỷ đồng. Trong đó, riêng 2 chiếc Rolls-Royce Phantom đã có giá không dưới 64 tỷ đồng tại thời điểm năm 2016. Chiếc Rolls-Royce Ghost còn lại có giá thấp hơn, khoảng 15 tỷ đồng.

Đồng thời, bà Trương Mỹ Lan cũng sở hữu nhiều mẫu siêu xe khác như Maybach 57S, Maybach 62S, giá từ 15-38 tỷ đồng mỗi chiếc (tùy phiên bản).

Mặc dù vậy, giới mê xe “đồn đoán” đây mới chỉ là những chiếc siêu xe được công khai trước garage của tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

CEO Nguyễn Phương Hằng

Trong những lần xuất hiện trước công chúng, Bentley Mulsanne EWB là chiếc xe đắt giá nhất mà bà Phương Hằng từng sử dụng. Đây là món quà sinh nhật mà ông Dũng "lò vôi" tặng vợ vào năm 2019, trị giá ước tính 50 tỷ đồng.

Bentley Mulsanne EWB của bà Nguyễn Phương Hằng
Bentley Mulsanne EWB của bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Vietnamnet

Đây cũng là chiếc Mulsanne EWB đầu tiên về Việt Nam theo diện nhập chính hãng, thuộc hàng siêu hiếm, rất ít đại gia sử dụng.

Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng cùng chồng cũng sở hữu nhiều mẫu xe đình đám khác như: Rolls-Royce Phantom (25-30 tỷ đồng), Rolls-Royce Wraith (40 tỷ đồng), Rolls-Royce Ghost Series II (30 tỷ đồng), Mercedes-Maybach S600 và Bentley Continental GTC…

Cựu chủ tịch FLC

Số lượng siêu xe được công chúng biết đến của cựu chủ tịch FLC không nhiều như một số đại gia khác, song nổi bật nhất phải kể đến là chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng trị giá khoảng 50 tỷ đồng được giới thiệu vào năm 2015.

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng trị giá 50 tỷ đồng
Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng trị giá 50 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Mẫu siêu xe này thuộc bộ sưu tập Đông Sơn, được Rolls-Royce chế tác dành riêng cho thị trường Việt Nam với số lượng chỉ 6 chiếc.

Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng được trang bị động cơ V12, dung tích 6.75L, hộp số tự động 8 cấp với công suất tối đa 453 hp, mô-men xoắn cực đại 720 Nm.

Mercedes-Maybach S600 Pullman, xe của các
Mercedes-Maybach S600 Pullman, xe của các "yếu nhân"

Mẫu siêu xe thứ hai cũng được nhiều người biết đến là Mercedes-Maybach S600 Pullman, được đưa về Việt Nam từ đầu tháng 1/2019 với giá trị được “đồn đoán” lên đến 70 tỷ đồng. Điểm nhấn của Maybach S600 Pullman là chiều dài “khủng” 6,4 m và thiết kế 3 khoang VIP. Đây cũng là mẫu xe gắn liền với hình ảnh của các triệu phú hay các yếu nhân trên thế giới.

Cựu chủ tịch Tân Hoàng Minh 

Bên cạnh những dự án nhà ở sang trọng, ông Đỗ Anh Dũng cũng từng sở hữu nhiều mẫu xe sang đắt đỏ. Nổi bật nhất là chiếc Rolls-Royce Phantom VII "Year of the Dragon" trị giá hơn 35 tỷ đồng. Đây là phiên bản giới hạn của Rolls-Royce vào năm 2012 với số lượng chỉ 33 chiếc trên toàn thế giới. Thông số kỹ thuật về động cơ tương tự chiếc Roll-Royce Phantom Lửa thiêng của ông Trịnh Văn Quyết.

Rolls-Royce Phantom VII
Rolls-Royce Phantom VII "Year of the Dragon", chỉ 33 chiếc trên toàn thế giới

Đồng thời, cựu chủ tịch Tân Hoàng Minh cũng sở hữu một chiếc Mercedes-Benz S65 AMG trị giá gần 13 tỷ đồng. Đây là dòng sedan mạnh nhất của Mercedes,được trang bị khối động cơ V12, dung tích 5,98 lít, công suất tối đa 630 hp, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Kết hợp với hộp số 7 cấp thể, Mercedes-AMG S65 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,3 giây.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.