“Soi” toàn diện các điểm đào tạo lái xe

Minh Toàn
Cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để chấm dứt tình trạng bát nháo của nhiều cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe
<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 15px;">Một số cơ sở đào tạo lái xe thậm chí còn để cho giáo viên dạy các học viên lái xe tại khu vực Nam Trung Yên gây mất trật tự an toàn giao thông <i>- Ảnh minh họa.</i></span>
<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 15px;">Một số cơ sở đào tạo lái xe thậm chí còn để cho giáo viên dạy các học viên lái xe tại khu vực Nam Trung Yên gây mất trật tự an toàn giao thông <i>- Ảnh minh họa.</i></span>
Trước tình trạng bát nháo của nhiều cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe, cơ quan chức năng sẽ áp dụng các biện pháp mạnh để chấm dứt hiện trạng này.

Chỉ qua một đợt thanh tra ngắn vào nửa cuối tháng 3/2013 tại các trung tâm đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe ở Hà Nội, đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), Sở Giao thông Vận tải và Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện hàng loạt sai phạm về các điểm không có phép hoạt động vẫn tiếp nhận hồ sơ dạy học lái xe, các điểm tập lái tự phát...

Nhiều điểm tập lái tự phát không đảm bảo tiêu chuẩn quy định về sân tập; sổ giáo trình giảng dạy và hệ thống sổ sách còn chưa đảm bảo; sử dụng xe tải cũ để đào tạo…

Một số cơ sở đào tạo lái xe thậm chí còn để cho giáo viên dạy các học viên lái xe tại khu vực Nam Trung Yên gây mất trật tự an toàn giao thông.

Theo đại diện Phòng Quản lý phương tiện (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), từ thực tế trên, Sở đã yêu cầu tất cả các cơ sở đào tạo lái không được tổ chức đào tạo lái xe tại các địa điểm không phép.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiến hành kiện toàn lại đoàn kiểm tra gồm Thanh tra Sở, Phòng Quản lý phương tiện giao thông và các đơn vị liên quan của Công an Thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành kiểm tra toàn diện đối với các cơ sở đào tạo lái xe có liên quan khác.

Những trường hợp là các cơ sở đào tạo lái xe thuộc thẩm quyền quản lý của Tổng cục Đường bộ, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ đề nghị Tổng cục có kế hoạch kiểm tra, xử lý và phân cấp quản lý nhằm thống nhất quản lý trong lĩnh vực đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản yêu cầu việc sát hạch lái xe môtô hạng A1 ở các đô thị từ loại 2 trở lên phải được thực hiện tại các trung tâm sát hạch lái xe có đủ điều kiện hoạt động; có trang bị máy tính, camera, màn hình theo dõi và công khai quá trình sát hạch; giám sát tất cả các kỳ sát hạch; khuyến khích sát hạch lý thuyết trên máy tính.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.