Sprinter chiếm ngôi vị số 1 về xe thương mại

Đ.Thọ
Dòng xe Sprinter hiện vẫn chiếm giữ ngôi vị số 1 trong phân khúc xe thương mại tại thị trường thế giới và Việt Nam
Phiên bản Sprinter 313 đã đạt được thành công lớn ngay khi ra mắt thị trường - Ảnh: Motorcar
Phiên bản Sprinter 313 đã đạt được thành công lớn ngay khi ra mắt thị trường - Ảnh: Motorcar
Dòng xe Sprinter hiện vẫn chiếm giữ ngôi vị số 1 trong phân khúc xe thương mại tại thị trường thế giới và Việt Nam.

Theo kết quả thăm dò ý kiến khách hàng lần thứ 11 do tạp chí ôtô danh tiếng ETM-Verlag của Đức vừa được tổ chức, Sprinter (do tập đoàn DaimlerChrysler sản xuất) lại một lần nữa chiếm vị trí hạng nhất.

Đây cũng là lần thứ 11 chiếc xe mini buýt Sprinter được độc giả của tạp chí này bầu chọn cao nhất cho phân khúc “xe tải từ 3.5 tấn”. Một trong những đặc điểm nổi bật của Sprinter là được trang bị hệ thống cân bằng điện tử tự động ESP, giúp điều chỉnh xe luôn ở trạng thái cân bằng ngay cả khi ở tốc độ cao.

Tại Việt Nam, Sprinter là sản phẩm đạt sản lượng bán hàng cao nhất trong các dòng xe do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất và lắp ráp đồng thời cũng luôn đứng đầu phân khúc dòng xe thương mại.

Đến nay đã có khoảng 3.500 chiếc Sprinter được tiêu thụ kể từ khi giới thiệu ra thị trường Việt Nam vào cuối nă 2004. Tính riêng tháng 5/2006, Mercedes-Benz Việt Nam đã bán được 186 chiếc Sprinter ra thị trường.

Hiện nay Sprinter có 3 phiên bản tại Việt Nam: Sprinter Standard, Sprinter Special 311, Sprinter Special 313 mới được ra mắt.

Tin mới

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bước sang tháng 5, “cơn lốc” giảm giá của các hãng ô tô tiếp tục được đẩy lên một nấc thang mới. Làm thế nào để cân bằng bài toán lợi nhuận và kế hoạch đẩy mạnh kế hoạch sản phẩm mới để đưa ra thị trường khiến các hãng ô tô và các đại lý đau đầu tính toán khi đứng trước sự cạnh tranh gay gắt và tâm lý thị trường khó đoán.
PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.