Chế độ N và P trong hộp số tự động khác nhau chỗ nào và sử dụng thích hợp vào thời điểm nào?
Chế độ N và P trong hộp số tự động khác nhau chỗ nào và sử dụng thích hợp vào thời điểm nào?
Tôi mới sử dụng xe số tự động và thường xuyên di chuyển trong thành phố vào giờ tan tầm. Mỗi khi dừng đèn đỏ hoặc đông người tôi hay chuyển cần số về vị trí P, không biết như vậy có đúng không? Chế độ N và P khác nhau ở chỗ nào và dùng tương ứng ở thời điểm nào?
Được biết là chế độ P đã bao gồm cả phanh tay sao ở nhiều xe số tự động tôi còn thấy có cả cần kéo phanh tay. Như vậy việc sử dụng thế nào cho đúng?
Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Các chuyên gia trong ngành nhận định, ít nhất 40% số xe mới bán ở Trung Quốc trong năm nay sẽ là xe sử dụng năng lượng mới, nhưng đó sẽ là những chiếc xe được tích hợp những tính năng thông minh có thể giúp các nhà sản xuất NEV nổi bật giữa cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Nghiên cứu của Ngân hàng Mỹ Goldman Sachs cho biết lợi nhuận chung của toàn ngành có thể sụt giảm vào năm 2024 nếu BYD đưa ra mức giảm giá 10.300 nhân dân tệ (1.421 USD). Lợi nhuận tổng thể của xe điện đã giảm từ 2.100 nhân dân tệ xuống âm 1.600 nhân dân tệ kể từ tháng 7 năm ngoái.
Bất chấp những thách thức ngắn hạn ở một số thị trường, dựa trên các chính sách hiện nay, gần 1 trong 3 ô tô trên đường ở Trung Quốc vào năm 2030 sẽ là xe điện và gần 1 trong 5 ở cả Mỹ và Liên minh Châu Âu.
Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.