Sức hút Honda tại triển lãm Vietnam Motor Show 2015

Đức Thọ
Hãng xe Nhật Bản tiếp tục thể hiện sức hấp dẫn của mình tại kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2015
Toàn bộ các mẫu xe đang được Honda Việt Nam lắp ráp đều được xếp hạng 
hàng đầu về mức độ an toàn theo tổ chức đánh giá xe mới uy tín Đông Nam Á -&nbsp; Ảnh: Huy Thắng.<br>
Toàn bộ các mẫu xe đang được Honda Việt Nam lắp ráp đều được xếp hạng hàng đầu về mức độ an toàn theo tổ chức đánh giá xe mới uy tín Đông Nam Á -&nbsp; Ảnh: Huy Thắng.<br>
Hãng xe Nhật Bản tiếp tục thể hiện sức hấp dẫn của mình tại kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2015 bằng loạt xe mới và công nghệ hiện đại.

Trong suốt 9 năm từ ngày đầu hoạt động trong lĩnh vực ôtô, Honda Việt Nam là một trong những hãng xe nỗ lực nhất trong việc mang đến những sản phẩm thú vị thông qua các công nghệ tiên tiến như Earth Dreams, ECO Assist… Đáng chú ý, toàn bộ các mẫu xe đang được Honda Việt Nam lắp ráp đều được xếp hạng hàng đầu về mức độ an toàn theo tổ chức đánh giá xe mới uy tín Đông Nam Á (ASEAN-NCAP).

Odyssey 2016

Bất ngờ nhất là sự xuất hiện của mẫu minivan cao cấp 7 chỗ ngồi Odyssey. Tại thị trường Việt Nam hiện nay chỉ có duy nhất mẫu xe Kia Grand Sedona được xem là đối thủ. Tuy nhiên, trong khi những cái tên đáng gờm hơn như Toyota Sienna hay Nissan Quest còn chưa xuất hiện thì khi chính thức có mặt trên thị trường, con đường của Honda Odyssey trở nên thênh thang.
 
Odyssey hiện đang ở thế hệ thứ 5 với thiết kế ngoại thất dựa trên ý tưởng “Solid Streamline” giúp đạt sự cân bằng giữa vẻ ngoài tinh tế và năng động trong khi vẫn chú trọng tới không gian cabin.

Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập điều chỉnh bằng cảm ứng, màn hình cảm ứng 7 inch cao cấp, hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu, chức năng tự động tắt động cơ tạm thời, khoang nội thất rộng rãi, hàng ghế thứ 2 thiết kế theo kiểu ghế thương gia…

Mẫu xe này sử dụng động cơ DOHC i-VTEC dung tích 2.4 lít ứng dụng công nghệ Earth Dreams của Honda cùng hộp số tự động vô cấp.

Odyssey được trang bị đầy đủ những tính năng an toàn chủ động và bị động tối tân nhất như hệ thống trợ giúp người lái tiên tiến bao gồm hệ thống 4 camera góc rộng đa hướng và hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, hệ thống cảnh báo vật thể băng ngang đường, hệ thống cảnh báo điểm mù…

Ngoài ra, Odyssey cũng có sẵn các phụ kiện chính hãng để cho khách hàng lựa chọn như ốp trang trí cửa trước, ôp gương, ốp biển số sau, viền che mưa, chắn bùn, nẹp bước chân phát sáng, thảm trải sàn, túi chứa đồ, khay chứa đồ, cảm biến trước và cảm biến lùi.

Sức hút Honda tại triển lãm Vietnam Motor Show 2015 1

Odyssey là một trong những mẫu xe được người tiêu dùng mong đợi nhất tại kỳ triển lãm năm nay - Ảnh: Huy Thắng.

CR-V 2015

Nếu như Odyssey là một “tân binh” sáng giá thì CR-V lại là một cái tên quen thuộc trong nhóm 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường 3 năm trở lại đây.

Tại triển lãm năm nay, Honda đã đem CR-V phiên bản mới nhất của thế hệ 4 với sự kết hợp các yếu tố hiệu quả và tiện dụng. Mẫu đa dụng 5 chỗ ngồi này sở hữu thiết kế hiện đại và cao cấp ở cả nội thất và ngoại thất. Mặt ca-lăng dạng 1 nan to bản thể thao, cửa sổ trời tiện dụng, dải đèn LED chạy ban ngày, thiết kế ấn tượng của hốc đèn sương mù, mâm xe và đuôi xe.

Honda CR-V còn gây ấn tượng với không gian cabin rộng rãi và thoải mái cùng các trang bị tiện ích như màn hình cảm ứng 7 inch, khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống định vị và dẫn đường Sygic (dành cho iPhone 5 trở lên và kết nối HDMI, Bluetooth), thực hiện cuộc gọi nhanh bằng khẩu lệnh HFT Voice Tag, camera lùi 3 góc quay…

Nhằm tạo thêm giá trị gia tăng, Honda cũng dành cho CR-V phiên bản mới bộ phụ kiện thể thao Modulo, bao gồm: chụp ống xả làm bằng thép không gỉ, bậc lên xuống, nẹp bước chân phát sáng, cánh lướt gió đuôi xe, ốp cản trước và sau.

City 2016

Tương tự CR-V, mẫu sedan cỡ nhỏ City có mặt tại Vietnam Motor Show 2015 cũng là phiên bản mới nhất. Những trang bị đáng kể ở phiên bản này là hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams, lẫy chuyển thể thao tích hợp trên vô-lăng, hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị thêm gói tiện ích thông minh bao gồm chế độ khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh hiện đại, gương chiếu hậu chỉnh điện và gập điện tích hợp đèn báo rẽ, vô-lăng tích hợp nút điều chỉnh âm thanh cùng chế độ thoại rảnh tay và lẫy chuyển số thể thao, nút mở cốp tích hợp trên nắp khoang hành lý, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, thể tích khoang chứa hành lý lớn nhất phân khúc.

Các trang bị an toàn trên xe cũng được xem là một bước đột phá trong phân khúc với chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), chức năng cảnh báo cài dây an toàn cho ghế lái và phụ lái, khung xe hấp thụ lực an toàn G-CON sử dụng thép có độ cứng cao và tích hợp cấu trúc ACE, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA),cảm biến lùi, móc ghế an toàn cho trẻ em hàng ghế sau IsoFix.

Sức hút Honda tại triển lãm Vietnam Motor Show 2015 2
Các màn trình diễn sôi động luôn tạo được sức hút đối với khách thăm quan tại gian hàng Honda - Ảnh: Huy Thắng.

Civic Modulo

Ngoài việc sở hữu những đặc trưng đã làm nên bản sắc riêng cho Civic 2015 như hệ thống điều chỉnh âm thanh bằng màn hình cảm ứng cao cấp 7 inch tích hợp đầu DVD, hệ thống định vị và dẫn đường Sygic, chế độ thoại rảnh tay và camera lùi hiển thị 3 góc quay, Civic Modulo còn mang đậm phong cách và chất khí động học, truyền tải “niềm vui cầm lái” hứng khởi.

Đặc biệt, nhằm giúp tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng, Civic Modulo còn có thêm màu đỏ mới.

Accord 2015

Accord phiên bản mới 2015 đã được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2015.

Với trái tim là động cơ được áp dụng công nghệ Earth Dreams, Accord 2015 tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn duy trì khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái. Phiên bản này được trang bị các công nghệ như chế độ thoại rảnh tay HFT, chế độ thực hiện cuộc gọi nhanh bằng khẩu lệnh Voice Tag và hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control).

Dựa trên ý tưởng về một chiếc sedan thông minh năng động, thiết kế ngoại thất của Accord 2015 được trau chuốt bởi những đường nét sang trọng mà vẫn thể thao với cụm đèn trước dạng LED, dải đèn LED chạy ban ngày, cụm đèn trước LED thiết kế sắc sảo cùng cụm đèn sau tích hợp dải đèn LED trang trí có chức năng tự động bật/tắt.

Trong khi đó, khoang nội thất lại nổi bật với hệ thống hiển thị đa thông tin thông minh (i-MID), hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist, màn hình cảm ứng điều chỉnh âm thanh và chế độ nghe nhạc, chìa khóa thông minh và chế độ khởi động bằng nút bấm, hàng ghế trước chỉnh điện, rèm che nắng cửa sau, tựa tay phía sau tích hợp điều chỉnh âm thanh và hộc chứa đồ, điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho hàng ghế sau, hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn (ANC) và hệ thống chủ động kiểm soát âm thanh (ASC) .

Các trang bị an toàn trên xe gồm camera lùi hiển thị 3 góc quay, đèn chủ động khi rẽ, cấu trúc thân xe sử dụng kĩ thuật tương thích tiên tiến (ACE), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (VSA) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.