SUV lạ Audi Q2 về Việt Nam

Đức Thọ
Người tiêu dùng Việt Nam có thể bắt đầu đặt hàng mua mẫu SUV Audi Q2 dù chưa có giá bán lẻ chính thức
Điểm nhấn ở ngoại thất Q2 là kiểu thiết kế đa giác mới, ốp trụ C và 2 
cánh lõm vào nhấn mạnh bề ngoài mạnh mẽ và cá tính của một chiếc xe cỡ 
nhỏ.
Điểm nhấn ở ngoại thất Q2 là kiểu thiết kế đa giác mới, ốp trụ C và 2 cánh lõm vào nhấn mạnh bề ngoài mạnh mẽ và cá tính của một chiếc xe cỡ nhỏ.
Thương hiệu hạng sang đến từ nước Đức chính thức đưa về thị trường Việt Nam mẫu SUV cỡ nhỏ Q2.

Tân binh này nằm trong dòng SUV của Audi song lại có khá nhiều khác biệt so với các “anh em” còn lại. Ngay từ tên gọi, nếu như các mẫu SUV hiện tại của Audi đều mang số lẻ thì “tân binh” này lại mang số chẵn.

Theo đại diện hãng xe Đức, Q2 cũng sẽ bắt đầu mở ra cho một dòng xe SUV mới mang thương hiệu Audi với các con số chẵn và phong cách thể thao thay vì kiểu SUV truyền thống.

Xe có chiều dài tổng thể 4.176 mm, rộng 1.798 mm và cao 1.524 mm. Kích thước của Q2 gần với “đàn anh” Q3. Về cơ bản, có thể coi Audi Q2 là đối thủ cạnh tranh với các mẫu xe đồng hương đến từ Đức như Mercedes GLA hay BMW X1.

Audi Q2 phân phối tại thị trường Việt Nam sử dụng động cơ 1.4 lít TFSI, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, động cơ có khả năng ngắt xi-lanh thứ 2 và thứ 3 khi đạt ngưỡng 100 Nm và xe chạy theo quán tính ở tốc độ tua máy từ 1.400 đến 3.200 vòng/phút, Audi Q2 có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5,2 lít cho 100 km. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h mất 8,5 giây trước khi Audi Q2 chạm ngưỡng tốc độ tối đa 212 km/h.

Xe trang bị hệ thống giải trí đa phương tiện MMI, chức năng phát wifi và đồng bộ với điện thoại di động, hệ thống âm thanh tùy chọn Bang & Olufsen…

Nhà phân phối chính thức Audi cho biết, hiện tại người tiêu dùng Việt Nam đã có thể đặt hàng đối với Q2. Mặc dù vậy, dự kiến phải đến cuối năm nay Audi Q2 mới có giá bán lẻ chính thức.

Audi Q2 cũng sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường trong khuôn khổ triển lãm Vietnam International Motor Show 2016 chính thức khai mạc từ ngày 27/10 tại Tp.HCM.

Một số hình ảnh Audi Q2 tại Việt Nam:

SUV lạ Audi Q2 về Việt Nam 1
Là một mẫu SUV nhưng Audi Q2 mang cả dáng dấp của một chiếc coupe thể thao.

SUV lạ Audi Q2 về Việt Nam 2
Xe có thiết kế lạ mắt.

SUV lạ Audi Q2 về Việt Nam 3
Nội thất thiết kế hiện đại.

SUV lạ Audi Q2 về Việt Nam 4
Khoang hành lý có thể mở rộng dung tích lên hơn 1.000 lít.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…