Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ

Khánh Huyền
Nhỏ gọn, trang nhã và trẻ trung, mẫu xe 5 cửa Celerio của Suzuki có xứng là một đối thủ tầm cỡ trong phân khúc xe cỡ nhỏ?
Suzuki Celerio tại Viet Nam Motor Show - Ảnh: Bobi.
Suzuki Celerio tại Viet Nam Motor Show - Ảnh: Bobi.
Nhỏ gọn, trang nhã và trẻ trung, mẫu xe 5 cửa Celerio của Suzuki có xứng là một đối thủ tầm cỡ trong phân khúc xe cỡ nhỏ?

Xuất hiện từ năm 1979, Celerio đã trải qua 7 thế hệ, nhưng mẫu xe nhỏ mang thương hiệu Suzuki với vóc dáng nhỏ gọn nhưng vẫn thể hiện được những nét khỏe khoắn khá hiện đại.

Chiếc xe này có kích thước tương đối phù hợp khi đi trên đường phố đông đúc và chật hẹp, với chiều dài là 3.500 mm, chiều rộng 1.600 mm và chiều cao 1.470 mm. Khoảng cách gầm xe so với mặt đất là 2.360 mm và trọng lượng không tải ở mức 880 kg và 890 kg tương ứng với bản số sàn và số tự động.

Celerio là một trong những dòng xe nhỏ nhất từ trước đến nay của Suzuki. Chiếc xe được thiết kế với triết lý hướng tới sự sành điệu và phong cách của giới trẻ trong cuộc sống hiện đại. Không những thế, Suzuki đặt tiêu chí thân thiện với môi trường sống khi phát triển mẫu xe này, chính vì vậy, lượng C02 thải ra khi vận hành luôn thấp hơn các dòng xe khác cùng phân khúc.

Mẫu xe được trang bị cửa sổ điều khiển điện ở hai hàng ghế trước, khóa cửa trung tâm điều khiền từ xa, hệ thống điều hòa lọc khí chỉnh tay, dàn âm thanh 4 loa. Đầu CD tương tích MP3.

Nội thất Celerio được thiết kế tối giản để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho một mẫu xe nhỏ. Do đó, khi bước vào bên trong chiếc xe, sẽ thấy các chi tiết khá đơn giản nhưng tương đối hài hòa.

Thiết bị an toàn chủ động của Celerio gồm túi khí đôi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối thắng điện tử EBD, hệ thống trợ lực phanh, khóa cửa an toàn dành cho trẻ em. Mẫu xe nhỏ này sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0 lít.

Được giới thiệu và trưng bày tại Vietnam Motor Show 2010, mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki tại các thị trường khác trên thế giới hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của phân khúc xe 5 cửa cỡ nhỏ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào đầu năm tới.

Hình ảnh về Suzuki Celerio: 

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 1

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 2

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 3

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 4

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 5

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 6

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.