Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ

Khánh Huyền
Nhỏ gọn, trang nhã và trẻ trung, mẫu xe 5 cửa Celerio của Suzuki có xứng là một đối thủ tầm cỡ trong phân khúc xe cỡ nhỏ?
Suzuki Celerio tại Viet Nam Motor Show - Ảnh: Bobi.
Suzuki Celerio tại Viet Nam Motor Show - Ảnh: Bobi.
Nhỏ gọn, trang nhã và trẻ trung, mẫu xe 5 cửa Celerio của Suzuki có xứng là một đối thủ tầm cỡ trong phân khúc xe cỡ nhỏ?

Xuất hiện từ năm 1979, Celerio đã trải qua 7 thế hệ, nhưng mẫu xe nhỏ mang thương hiệu Suzuki với vóc dáng nhỏ gọn nhưng vẫn thể hiện được những nét khỏe khoắn khá hiện đại.

Chiếc xe này có kích thước tương đối phù hợp khi đi trên đường phố đông đúc và chật hẹp, với chiều dài là 3.500 mm, chiều rộng 1.600 mm và chiều cao 1.470 mm. Khoảng cách gầm xe so với mặt đất là 2.360 mm và trọng lượng không tải ở mức 880 kg và 890 kg tương ứng với bản số sàn và số tự động.

Celerio là một trong những dòng xe nhỏ nhất từ trước đến nay của Suzuki. Chiếc xe được thiết kế với triết lý hướng tới sự sành điệu và phong cách của giới trẻ trong cuộc sống hiện đại. Không những thế, Suzuki đặt tiêu chí thân thiện với môi trường sống khi phát triển mẫu xe này, chính vì vậy, lượng C02 thải ra khi vận hành luôn thấp hơn các dòng xe khác cùng phân khúc.

Mẫu xe được trang bị cửa sổ điều khiển điện ở hai hàng ghế trước, khóa cửa trung tâm điều khiền từ xa, hệ thống điều hòa lọc khí chỉnh tay, dàn âm thanh 4 loa. Đầu CD tương tích MP3.

Nội thất Celerio được thiết kế tối giản để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho một mẫu xe nhỏ. Do đó, khi bước vào bên trong chiếc xe, sẽ thấy các chi tiết khá đơn giản nhưng tương đối hài hòa.

Thiết bị an toàn chủ động của Celerio gồm túi khí đôi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối thắng điện tử EBD, hệ thống trợ lực phanh, khóa cửa an toàn dành cho trẻ em. Mẫu xe nhỏ này sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0 lít.

Được giới thiệu và trưng bày tại Vietnam Motor Show 2010, mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki tại các thị trường khác trên thế giới hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của phân khúc xe 5 cửa cỡ nhỏ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào đầu năm tới.

Hình ảnh về Suzuki Celerio: 

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 1

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 2

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 3

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 4

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 5

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 6

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.