Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ

Khánh Huyền
Nhỏ gọn, trang nhã và trẻ trung, mẫu xe 5 cửa Celerio của Suzuki có xứng là một đối thủ tầm cỡ trong phân khúc xe cỡ nhỏ?
Suzuki Celerio tại Viet Nam Motor Show - Ảnh: Bobi.
Suzuki Celerio tại Viet Nam Motor Show - Ảnh: Bobi.
Nhỏ gọn, trang nhã và trẻ trung, mẫu xe 5 cửa Celerio của Suzuki có xứng là một đối thủ tầm cỡ trong phân khúc xe cỡ nhỏ?

Xuất hiện từ năm 1979, Celerio đã trải qua 7 thế hệ, nhưng mẫu xe nhỏ mang thương hiệu Suzuki với vóc dáng nhỏ gọn nhưng vẫn thể hiện được những nét khỏe khoắn khá hiện đại.

Chiếc xe này có kích thước tương đối phù hợp khi đi trên đường phố đông đúc và chật hẹp, với chiều dài là 3.500 mm, chiều rộng 1.600 mm và chiều cao 1.470 mm. Khoảng cách gầm xe so với mặt đất là 2.360 mm và trọng lượng không tải ở mức 880 kg và 890 kg tương ứng với bản số sàn và số tự động.

Celerio là một trong những dòng xe nhỏ nhất từ trước đến nay của Suzuki. Chiếc xe được thiết kế với triết lý hướng tới sự sành điệu và phong cách của giới trẻ trong cuộc sống hiện đại. Không những thế, Suzuki đặt tiêu chí thân thiện với môi trường sống khi phát triển mẫu xe này, chính vì vậy, lượng C02 thải ra khi vận hành luôn thấp hơn các dòng xe khác cùng phân khúc.

Mẫu xe được trang bị cửa sổ điều khiển điện ở hai hàng ghế trước, khóa cửa trung tâm điều khiền từ xa, hệ thống điều hòa lọc khí chỉnh tay, dàn âm thanh 4 loa. Đầu CD tương tích MP3.

Nội thất Celerio được thiết kế tối giản để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho một mẫu xe nhỏ. Do đó, khi bước vào bên trong chiếc xe, sẽ thấy các chi tiết khá đơn giản nhưng tương đối hài hòa.

Thiết bị an toàn chủ động của Celerio gồm túi khí đôi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối thắng điện tử EBD, hệ thống trợ lực phanh, khóa cửa an toàn dành cho trẻ em. Mẫu xe nhỏ này sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0 lít.

Được giới thiệu và trưng bày tại Vietnam Motor Show 2010, mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki tại các thị trường khác trên thế giới hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của phân khúc xe 5 cửa cỡ nhỏ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào đầu năm tới.

Hình ảnh về Suzuki Celerio: 

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 1

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 2

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 3

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 4

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 5

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 6

Tin mới

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Các sắc lệnh hành pháp do ông Trump ban hành vào ngày nhậm chức thực chất là sự phủ nhận toàn diện đối với một trọng tâm trong chương trình trị giá hàng tỷ USD của cựu Tổng thống Biden nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, mà đảng Cộng hòa coi là một chiến dịch cấm xe chạy bằng xăng.
Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Sự trở lại của Tổng thống Donald Trump vừa mang theo hy vọng nhưng cũng là sự lo lắng với Trung Quốc với ngành công nghiệp ô tô nói riêng và cả nền kinh tế nói chung. Nguyên nhân là bởi một cuộc chiến thương mại gây tổn thương đã gây chia rẽ giữa các siêu cường kinh tế trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông.
Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Trong nhiều năm, chính phủ nhiều quốc gia đã đưa ra các khoản trợ cấp hào phóng để khuyến khích người lái xe chuyển sang sử dụng xe điện. Các nhà sản xuất ô tô bắt đầu tái thiết nhà máy và cung cấp nhiều loại xe điện hơn để đáp ứng nhu cầu. Khi giá giảm và công nghệ được cải thiện, xe không phát thải đã chuyển từ phân khúc xe nhỏ sang xe phổ thông và có vẻ như kỷ nguyên động cơ đốt trong có thể kết thúc sớm hơn dự kiến.
Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô hybrid tại Việt Nam trong năm 2024, Toyota là hãng xe bình dân có nhiều dòng xe hybrid nhất. Doanh số các mẫu xe hybrid của các thương hiệu là thành viên VAMA trong năm 2024 đạt khoảng 10.000 xe.