Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ

Khánh Huyền
Nhỏ gọn, trang nhã và trẻ trung, mẫu xe 5 cửa Celerio của Suzuki có xứng là một đối thủ tầm cỡ trong phân khúc xe cỡ nhỏ?
Suzuki Celerio tại Viet Nam Motor Show - Ảnh: Bobi.
Suzuki Celerio tại Viet Nam Motor Show - Ảnh: Bobi.
Nhỏ gọn, trang nhã và trẻ trung, mẫu xe 5 cửa Celerio của Suzuki có xứng là một đối thủ tầm cỡ trong phân khúc xe cỡ nhỏ?

Xuất hiện từ năm 1979, Celerio đã trải qua 7 thế hệ, nhưng mẫu xe nhỏ mang thương hiệu Suzuki với vóc dáng nhỏ gọn nhưng vẫn thể hiện được những nét khỏe khoắn khá hiện đại.

Chiếc xe này có kích thước tương đối phù hợp khi đi trên đường phố đông đúc và chật hẹp, với chiều dài là 3.500 mm, chiều rộng 1.600 mm và chiều cao 1.470 mm. Khoảng cách gầm xe so với mặt đất là 2.360 mm và trọng lượng không tải ở mức 880 kg và 890 kg tương ứng với bản số sàn và số tự động.

Celerio là một trong những dòng xe nhỏ nhất từ trước đến nay của Suzuki. Chiếc xe được thiết kế với triết lý hướng tới sự sành điệu và phong cách của giới trẻ trong cuộc sống hiện đại. Không những thế, Suzuki đặt tiêu chí thân thiện với môi trường sống khi phát triển mẫu xe này, chính vì vậy, lượng C02 thải ra khi vận hành luôn thấp hơn các dòng xe khác cùng phân khúc.

Mẫu xe được trang bị cửa sổ điều khiển điện ở hai hàng ghế trước, khóa cửa trung tâm điều khiền từ xa, hệ thống điều hòa lọc khí chỉnh tay, dàn âm thanh 4 loa. Đầu CD tương tích MP3.

Nội thất Celerio được thiết kế tối giản để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho một mẫu xe nhỏ. Do đó, khi bước vào bên trong chiếc xe, sẽ thấy các chi tiết khá đơn giản nhưng tương đối hài hòa.

Thiết bị an toàn chủ động của Celerio gồm túi khí đôi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối thắng điện tử EBD, hệ thống trợ lực phanh, khóa cửa an toàn dành cho trẻ em. Mẫu xe nhỏ này sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0 lít.

Được giới thiệu và trưng bày tại Vietnam Motor Show 2010, mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki tại các thị trường khác trên thế giới hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của phân khúc xe 5 cửa cỡ nhỏ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào đầu năm tới.

Hình ảnh về Suzuki Celerio: 

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 1

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 2

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 3

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 4

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 5

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 6

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.