Suzuki Swift “nội” giá 549 triệu đồng

Trí Dũng
Mẫu xe cỡ nhỏ Swift vừa được đưa ra thị trường từ nhà máy lắp ráp của Suzuki Việt Nam đặt tại tỉnh Đồng Nai
Mức giá bán lẻ của Swift lắp ráp trong nước thấp hơn 10 triệu đồng so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc - Ảnh: Suzuki.<br>
Mức giá bán lẻ của Swift lắp ráp trong nước thấp hơn 10 triệu đồng so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc - Ảnh: Suzuki.<br>
Mẫu xe cỡ nhỏ Swift vừa được đưa ra thị trường từ nhà máy lắp ráp của Suzuki Việt Nam đặt tại tỉnh Đồng Nai.

Đây là mẫu xe không mới tại thị trường Việt Nam. Vào tháng 7/2008, Suzuki đã nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe này song với mức giá bán lẻ bị đánh giá là ở mức cao, Swift đã không gặt hái được thành quả gì đáng kể sau gần 6 năm góp mặt.

Theo thông tin đăng tải trên website của hãng, mặc dù được lắp ráp tại Việt Nam song với tỷ lệ nội địa hóa thấp, Swift phiên bản “nội” hầu như không có thay đổi gì so với phiên bản nhập khẩu.

Xe sử dụng động cơ xăng VVT dung tích 1.4 lít, công suất cực đại 94 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Hộp số là loại tự đồng 4 cấp.

Swift được trang bị hệ thống điều hòa tự động, dàn âm thanh 4 loa với tính năng nghe mp3 và cổng kết nối USB, đèn báo rẽ tích hợp trên gương, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, khóa cửa từ xa và chức năng khởi động bằng nút bấm.

Swift phiên bản Việt Nam được giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 549 triệu đồng, chỉ thấp hơn so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc đúng 10 triệu đồng. Xe có 5 màu sắc ngoại thất là cam, xanh, đỏ, trắng và xám.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.