Suzuki Swift “nội” giá 549 triệu đồng

Trí Dũng
Mẫu xe cỡ nhỏ Swift vừa được đưa ra thị trường từ nhà máy lắp ráp của Suzuki Việt Nam đặt tại tỉnh Đồng Nai
Mức giá bán lẻ của Swift lắp ráp trong nước thấp hơn 10 triệu đồng so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc - Ảnh: Suzuki.<br>
Mức giá bán lẻ của Swift lắp ráp trong nước thấp hơn 10 triệu đồng so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc - Ảnh: Suzuki.<br>
Mẫu xe cỡ nhỏ Swift vừa được đưa ra thị trường từ nhà máy lắp ráp của Suzuki Việt Nam đặt tại tỉnh Đồng Nai.

Đây là mẫu xe không mới tại thị trường Việt Nam. Vào tháng 7/2008, Suzuki đã nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe này song với mức giá bán lẻ bị đánh giá là ở mức cao, Swift đã không gặt hái được thành quả gì đáng kể sau gần 6 năm góp mặt.

Theo thông tin đăng tải trên website của hãng, mặc dù được lắp ráp tại Việt Nam song với tỷ lệ nội địa hóa thấp, Swift phiên bản “nội” hầu như không có thay đổi gì so với phiên bản nhập khẩu.

Xe sử dụng động cơ xăng VVT dung tích 1.4 lít, công suất cực đại 94 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Hộp số là loại tự đồng 4 cấp.

Swift được trang bị hệ thống điều hòa tự động, dàn âm thanh 4 loa với tính năng nghe mp3 và cổng kết nối USB, đèn báo rẽ tích hợp trên gương, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, khóa cửa từ xa và chức năng khởi động bằng nút bấm.

Swift phiên bản Việt Nam được giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 549 triệu đồng, chỉ thấp hơn so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc đúng 10 triệu đồng. Xe có 5 màu sắc ngoại thất là cam, xanh, đỏ, trắng và xám.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.