Suzuki Viva “hồi sinh”, giá thấp nhất gần 21 triệu đồng

Trí Dũng
Vào nửa cuối những năm 1990, Viva từng làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam
Sự trở lại này của Viva 115FI mang theo không ít kỳ vọng - Ảnh: Minh Nghi.<br>
Sự trở lại này của Viva 115FI mang theo không ít kỳ vọng - Ảnh: Minh Nghi.<br>
Sau nhiều năm ngừng sản xuất tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Suzuki Viva đã chính thức trở lại thị trường.

Mẫu xe mang tên Viva 115FI được trang bị động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 113 phân khối, công nghệ phun xăng điện tử FI, làm mát bằng gió, ly hợp tự động và hộp số 4 cấp. Động cơ này cho công suất 9,4 mã lực. Suzuki cho biết, mẫu xe này đi được 70 km chỉ với 1 lít xăng, theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn.

Viva mới cho hình thể thon gọn hơn các thế hệ trước, trọng lượng 94 kg. Xe dài 910 mm, rộng 690 mm và cao 1.085 mm. Chiều cao yên xe 760 mm, khoảng sáng gầm xe 145 mm.

Khi trở lại, Viva cũng có ngoại hình khác hoàn toàn với thiết kế khí động học, màu sắc và các chi tiết sắc nét, trẻ trung hơn trước. Tương tự các mẫu xe khác trên thị trường, Viva 115 FI cũng có cốp đựng đồ chứa vừa mũ bảo hiểm nửa đầu.

Viva 115FI hiện đã có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 20,99 triệu đồng cho bản vành căm và 22,99 triệu đồng cho bản vành đúc.

Vào nửa cuối những năm 1990, Viva từng làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam. Là mẫu xe được xem là thành công nhất của Suzuki tại Việt Nam, sự trở lại lần này của Viva mang theo không ít kỳ vọng.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.