Suzuki Viva “hồi sinh”, giá thấp nhất gần 21 triệu đồng

Trí Dũng
Vào nửa cuối những năm 1990, Viva từng làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam
Sự trở lại này của Viva 115FI mang theo không ít kỳ vọng - Ảnh: Minh Nghi.<br>
Sự trở lại này của Viva 115FI mang theo không ít kỳ vọng - Ảnh: Minh Nghi.<br>
Sau nhiều năm ngừng sản xuất tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Suzuki Viva đã chính thức trở lại thị trường.

Mẫu xe mang tên Viva 115FI được trang bị động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 113 phân khối, công nghệ phun xăng điện tử FI, làm mát bằng gió, ly hợp tự động và hộp số 4 cấp. Động cơ này cho công suất 9,4 mã lực. Suzuki cho biết, mẫu xe này đi được 70 km chỉ với 1 lít xăng, theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn.

Viva mới cho hình thể thon gọn hơn các thế hệ trước, trọng lượng 94 kg. Xe dài 910 mm, rộng 690 mm và cao 1.085 mm. Chiều cao yên xe 760 mm, khoảng sáng gầm xe 145 mm.

Khi trở lại, Viva cũng có ngoại hình khác hoàn toàn với thiết kế khí động học, màu sắc và các chi tiết sắc nét, trẻ trung hơn trước. Tương tự các mẫu xe khác trên thị trường, Viva 115 FI cũng có cốp đựng đồ chứa vừa mũ bảo hiểm nửa đầu.

Viva 115FI hiện đã có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 20,99 triệu đồng cho bản vành căm và 22,99 triệu đồng cho bản vành đúc.

Vào nửa cuối những năm 1990, Viva từng làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam. Là mẫu xe được xem là thành công nhất của Suzuki tại Việt Nam, sự trở lại lần này của Viva mang theo không ít kỳ vọng.

Tin mới

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.