Suzuki Viva “hồi sinh”, giá thấp nhất gần 21 triệu đồng

Trí Dũng
Vào nửa cuối những năm 1990, Viva từng làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam
Sự trở lại này của Viva 115FI mang theo không ít kỳ vọng - Ảnh: Minh Nghi.<br>
Sự trở lại này của Viva 115FI mang theo không ít kỳ vọng - Ảnh: Minh Nghi.<br>
Sau nhiều năm ngừng sản xuất tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Suzuki Viva đã chính thức trở lại thị trường.

Mẫu xe mang tên Viva 115FI được trang bị động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 113 phân khối, công nghệ phun xăng điện tử FI, làm mát bằng gió, ly hợp tự động và hộp số 4 cấp. Động cơ này cho công suất 9,4 mã lực. Suzuki cho biết, mẫu xe này đi được 70 km chỉ với 1 lít xăng, theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn.

Viva mới cho hình thể thon gọn hơn các thế hệ trước, trọng lượng 94 kg. Xe dài 910 mm, rộng 690 mm và cao 1.085 mm. Chiều cao yên xe 760 mm, khoảng sáng gầm xe 145 mm.

Khi trở lại, Viva cũng có ngoại hình khác hoàn toàn với thiết kế khí động học, màu sắc và các chi tiết sắc nét, trẻ trung hơn trước. Tương tự các mẫu xe khác trên thị trường, Viva 115 FI cũng có cốp đựng đồ chứa vừa mũ bảo hiểm nửa đầu.

Viva 115FI hiện đã có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 20,99 triệu đồng cho bản vành căm và 22,99 triệu đồng cho bản vành đúc.

Vào nửa cuối những năm 1990, Viva từng làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam. Là mẫu xe được xem là thành công nhất của Suzuki tại Việt Nam, sự trở lại lần này của Viva mang theo không ít kỳ vọng.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.