Tái hợp nội - ngoại, ngành ôtô sắp có triển lãm lớn nhất

Đức Thọ
Sẽ có ít nhất 18 thương hiệu ôtô lớn bao gồm cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước tham triển lãm Vietnam Motor Show 2018
Việc tái hợp "nội" và "ngoại" được đánh giá là sẽ giúp VMS 2018 trở thành kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất và đáng xem nhất từ trước tới nay.
Việc tái hợp "nội" và "ngoại" được đánh giá là sẽ giúp VMS 2018 trở thành kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất và đáng xem nhất từ trước tới nay.

Dự kiến triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2018 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/-28/10/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp.HCM.

Đáng chú ý, đây là lần tái hợp thứ 2 của các doanh nghiệp ôtô tại một kỳ triển lãm. Theo đó, triển lãm sẽ có sự góp mặt của hầu hết các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và nhóm các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng (VIVA).

Trước đó, các doanh nghiệp ôtô lắp ráp trong nước và nhập khẩu đã có 3 năm "ly thân" để tổ chức các kỳ triển lãm riêng từ năm 2015 đến năm 2017.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 18 thương hiệu ôtô lớn đăng ký tham gia VMS 2018. Các thương hiệu đã đăng ký gồm Aston Martin, Audi, Bentley, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo.

Theo đánh giá của ban tổ chức, việc tái hợp "nội" và "ngoại" sẽ giúp VMS 2018 trở thành kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất và đáng xem nhất từ trước tới nay.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của VAMA và VIVA tại một kỳ triển lãm sẽ mang nhiều ý nghĩa thiết thực, giúp người tiêu dùng có đầy đủ sự lựa chọn các dòng xe có mặt trên thị trường, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu.

"Sự kết hợp này cũng là chỉ dấu cho một thị trường ôtô còn rất nhiều tiềm năng của Việt Nam, đó là một sân mang tính cạnh tranh cao, đa dạng về sản phẩm và đầy đủ về các thành tựu khoa học, kỹ thuật trong ngành công nghiệp ôtô trong nước và thế giới", ông Huỳnh Tiến Đạt, đại diện ban tổ chức VMS 2018, chia sẻ.

Tin mới

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.
Đến 1/7/2026, Hà Nội không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1

Đến 1/7/2026, Hà Nội không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Theo đó, về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực giao thông đô thị, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ngoài việc triển khai các nhiệm vụ nêu trên, tập trung chỉ đạo, triển khai ngay một số giải pháp trọng tâm.