Tái hợp nội - ngoại, ngành ôtô sắp có triển lãm lớn nhất

Đức Thọ
Sẽ có ít nhất 18 thương hiệu ôtô lớn bao gồm cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước tham triển lãm Vietnam Motor Show 2018
Việc tái hợp "nội" và "ngoại" được đánh giá là sẽ giúp VMS 2018 trở thành kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất và đáng xem nhất từ trước tới nay.
Việc tái hợp "nội" và "ngoại" được đánh giá là sẽ giúp VMS 2018 trở thành kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất và đáng xem nhất từ trước tới nay.

Dự kiến triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2018 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/-28/10/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp.HCM.

Đáng chú ý, đây là lần tái hợp thứ 2 của các doanh nghiệp ôtô tại một kỳ triển lãm. Theo đó, triển lãm sẽ có sự góp mặt của hầu hết các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và nhóm các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng (VIVA).

Trước đó, các doanh nghiệp ôtô lắp ráp trong nước và nhập khẩu đã có 3 năm "ly thân" để tổ chức các kỳ triển lãm riêng từ năm 2015 đến năm 2017.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 18 thương hiệu ôtô lớn đăng ký tham gia VMS 2018. Các thương hiệu đã đăng ký gồm Aston Martin, Audi, Bentley, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo.

Theo đánh giá của ban tổ chức, việc tái hợp "nội" và "ngoại" sẽ giúp VMS 2018 trở thành kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất và đáng xem nhất từ trước tới nay.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của VAMA và VIVA tại một kỳ triển lãm sẽ mang nhiều ý nghĩa thiết thực, giúp người tiêu dùng có đầy đủ sự lựa chọn các dòng xe có mặt trên thị trường, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu.

"Sự kết hợp này cũng là chỉ dấu cho một thị trường ôtô còn rất nhiều tiềm năng của Việt Nam, đó là một sân mang tính cạnh tranh cao, đa dạng về sản phẩm và đầy đủ về các thành tựu khoa học, kỹ thuật trong ngành công nghiệp ôtô trong nước và thế giới", ông Huỳnh Tiến Đạt, đại diện ban tổ chức VMS 2018, chia sẻ.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.