Tài sản của Elon Musk đã giảm 110 tỷ USD, nhưng vẫn là người giàu nhất thế giới

Khôi Nguyên
Tài sản ròng của ông chủ Tesla đã bị thu hẹp do giá cổ phiếu của Tesla sụt giảm trong bối cảnh Twitter bị thâu tóm. Bất chấp sự suy giảm trong khối tài sản của mình, Elon Musk vẫn giàu hơn Bernard Arnault, Jeff Bezos và Bill Gates.
Elon Musk đã mất hơn 110 tỷ USD tài sản của mình do giá cổ phiếu Tesla sụt giảm mạnh trong năm nay - nhiều hơn tổng giá trị tài sản ròng 107 tỷ USD của đồng sáng lập Google, Sergey Brin.  
Elon Musk đã mất hơn 110 tỷ USD tài sản của mình do giá cổ phiếu Tesla sụt giảm mạnh trong năm nay - nhiều hơn tổng giá trị tài sản ròng 107 tỷ USD của đồng sáng lập Google, Sergey Brin.  

Sự giàu có của Musk lên tới đỉnh điểm chỉ hơn 320 tỷ USD vào tháng 11 năm ngoái, nhưng Forbes ước tính trong tuần này, giá trị tài sản ròng của ông chủ Tesla phần lớn liên quan đến cổ phiếu Tesla, hiện vào khoảng 209 tỷ USD.

Cổ phiếu của Tesla đã giảm 46% kể từ tháng 1 và đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 214 USD, định giá công ty là 672 tỷ USD. Trước đó, Tesla đã chạm mốc giá trị nghìn tỷ  USD vào tháng 10 năm ngoái.

Sau khi bán một số cổ phần của nhà sản xuất ô tô điện vào đầu năm nay, Musk hiện nắm giữ 155 triệu cổ phiếu Tesla, tương đương với tỷ lệ cổ phần chỉ dưới 15%.

Tài sản của CEO Tesla và SpaceX đã giảm 35% trong vòng chưa đầy một năm và giảm 28 tỷ USD chỉ trong tháng này, nhưng ông vẫn là người giàu nhất thế giới.

Mặc dù tài sản của ông giảm sút nhưng Musk vẫn hơn Bill Gates 80 tỷ USD và hơn Jeff Bezos 71 tỷ USD.

Năm ngoái, Musk đã bán số cổ phiếu trị giá 31 tỷ USD tại Tesla để giúp trả cho việc tiếp quản Twitter trị giá 44 tỷ USD của mình. Forbes đã tính bao gồm 31 tỷ USD tài sản ròng của Musk, không bao gồm thuế, vì thương vụ vẫn chưa hoàn tất.

Sau khi Musk công bố kế hoạch mua lại Twitter vào tháng 4, cổ phiếu Tesla đã lao dốc. Tài sản của ông đã giảm từ 302 tỷ USD vào tháng 4 xuống còn 216 tỷ USD vào tháng 6, nhưng đã phục hồi lên 279 tỷ USD vào tháng 8.

Kể từ đó, giá trị tài sản ròng của Musk đã từ từ giảm xuống khi tỷ phú này chiến đấu để thực hiện thỏa thuận với Twitter.

Musk đã thu xếp khoản vay 12,5 tỷ USD nhưng vẫn cần thêm hàng tỷ USD để hoàn thành. Ông hiện đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ các nhà đầu tư và có thể cần bán số cổ phiếu Tesla trị giá từ 5 tỷ đến 10 tỷ USD vào tuần tới.

Trong khi đó, nhà sản xuất xe hơi Tesla đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 yếu hơn dự kiến ​​trong tuần này, với doanh thu 21,5 tỷ USD, trong khi dự báo của các nhà phân tích là 22,1 tỷ USD.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.