Tài sản của Elon Musk đã giảm 110 tỷ USD, nhưng vẫn là người giàu nhất thế giới

Khôi Nguyên
Tài sản ròng của ông chủ Tesla đã bị thu hẹp do giá cổ phiếu của Tesla sụt giảm trong bối cảnh Twitter bị thâu tóm. Bất chấp sự suy giảm trong khối tài sản của mình, Elon Musk vẫn giàu hơn Bernard Arnault, Jeff Bezos và Bill Gates.
Elon Musk đã mất hơn 110 tỷ USD tài sản của mình do giá cổ phiếu Tesla sụt giảm mạnh trong năm nay - nhiều hơn tổng giá trị tài sản ròng 107 tỷ USD của đồng sáng lập Google, Sergey Brin.  
Elon Musk đã mất hơn 110 tỷ USD tài sản của mình do giá cổ phiếu Tesla sụt giảm mạnh trong năm nay - nhiều hơn tổng giá trị tài sản ròng 107 tỷ USD của đồng sáng lập Google, Sergey Brin.  

Sự giàu có của Musk lên tới đỉnh điểm chỉ hơn 320 tỷ USD vào tháng 11 năm ngoái, nhưng Forbes ước tính trong tuần này, giá trị tài sản ròng của ông chủ Tesla phần lớn liên quan đến cổ phiếu Tesla, hiện vào khoảng 209 tỷ USD.

Cổ phiếu của Tesla đã giảm 46% kể từ tháng 1 và đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 214 USD, định giá công ty là 672 tỷ USD. Trước đó, Tesla đã chạm mốc giá trị nghìn tỷ  USD vào tháng 10 năm ngoái.

Sau khi bán một số cổ phần của nhà sản xuất ô tô điện vào đầu năm nay, Musk hiện nắm giữ 155 triệu cổ phiếu Tesla, tương đương với tỷ lệ cổ phần chỉ dưới 15%.

Tài sản của CEO Tesla và SpaceX đã giảm 35% trong vòng chưa đầy một năm và giảm 28 tỷ USD chỉ trong tháng này, nhưng ông vẫn là người giàu nhất thế giới.

Mặc dù tài sản của ông giảm sút nhưng Musk vẫn hơn Bill Gates 80 tỷ USD và hơn Jeff Bezos 71 tỷ USD.

Năm ngoái, Musk đã bán số cổ phiếu trị giá 31 tỷ USD tại Tesla để giúp trả cho việc tiếp quản Twitter trị giá 44 tỷ USD của mình. Forbes đã tính bao gồm 31 tỷ USD tài sản ròng của Musk, không bao gồm thuế, vì thương vụ vẫn chưa hoàn tất.

Sau khi Musk công bố kế hoạch mua lại Twitter vào tháng 4, cổ phiếu Tesla đã lao dốc. Tài sản của ông đã giảm từ 302 tỷ USD vào tháng 4 xuống còn 216 tỷ USD vào tháng 6, nhưng đã phục hồi lên 279 tỷ USD vào tháng 8.

Kể từ đó, giá trị tài sản ròng của Musk đã từ từ giảm xuống khi tỷ phú này chiến đấu để thực hiện thỏa thuận với Twitter.

Musk đã thu xếp khoản vay 12,5 tỷ USD nhưng vẫn cần thêm hàng tỷ USD để hoàn thành. Ông hiện đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ các nhà đầu tư và có thể cần bán số cổ phiếu Tesla trị giá từ 5 tỷ đến 10 tỷ USD vào tuần tới.

Trong khi đó, nhà sản xuất xe hơi Tesla đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 yếu hơn dự kiến ​​trong tuần này, với doanh thu 21,5 tỷ USD, trong khi dự báo của các nhà phân tích là 22,1 tỷ USD.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.