Tài sản của Elon Musk đã giảm 110 tỷ USD, nhưng vẫn là người giàu nhất thế giới

Khôi Nguyên
Tài sản ròng của ông chủ Tesla đã bị thu hẹp do giá cổ phiếu của Tesla sụt giảm trong bối cảnh Twitter bị thâu tóm. Bất chấp sự suy giảm trong khối tài sản của mình, Elon Musk vẫn giàu hơn Bernard Arnault, Jeff Bezos và Bill Gates.
Elon Musk đã mất hơn 110 tỷ USD tài sản của mình do giá cổ phiếu Tesla sụt giảm mạnh trong năm nay - nhiều hơn tổng giá trị tài sản ròng 107 tỷ USD của đồng sáng lập Google, Sergey Brin.  
Elon Musk đã mất hơn 110 tỷ USD tài sản của mình do giá cổ phiếu Tesla sụt giảm mạnh trong năm nay - nhiều hơn tổng giá trị tài sản ròng 107 tỷ USD của đồng sáng lập Google, Sergey Brin.  

Sự giàu có của Musk lên tới đỉnh điểm chỉ hơn 320 tỷ USD vào tháng 11 năm ngoái, nhưng Forbes ước tính trong tuần này, giá trị tài sản ròng của ông chủ Tesla phần lớn liên quan đến cổ phiếu Tesla, hiện vào khoảng 209 tỷ USD.

Cổ phiếu của Tesla đã giảm 46% kể từ tháng 1 và đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 214 USD, định giá công ty là 672 tỷ USD. Trước đó, Tesla đã chạm mốc giá trị nghìn tỷ  USD vào tháng 10 năm ngoái.

Sau khi bán một số cổ phần của nhà sản xuất ô tô điện vào đầu năm nay, Musk hiện nắm giữ 155 triệu cổ phiếu Tesla, tương đương với tỷ lệ cổ phần chỉ dưới 15%.

Tài sản của CEO Tesla và SpaceX đã giảm 35% trong vòng chưa đầy một năm và giảm 28 tỷ USD chỉ trong tháng này, nhưng ông vẫn là người giàu nhất thế giới.

Mặc dù tài sản của ông giảm sút nhưng Musk vẫn hơn Bill Gates 80 tỷ USD và hơn Jeff Bezos 71 tỷ USD.

Năm ngoái, Musk đã bán số cổ phiếu trị giá 31 tỷ USD tại Tesla để giúp trả cho việc tiếp quản Twitter trị giá 44 tỷ USD của mình. Forbes đã tính bao gồm 31 tỷ USD tài sản ròng của Musk, không bao gồm thuế, vì thương vụ vẫn chưa hoàn tất.

Sau khi Musk công bố kế hoạch mua lại Twitter vào tháng 4, cổ phiếu Tesla đã lao dốc. Tài sản của ông đã giảm từ 302 tỷ USD vào tháng 4 xuống còn 216 tỷ USD vào tháng 6, nhưng đã phục hồi lên 279 tỷ USD vào tháng 8.

Kể từ đó, giá trị tài sản ròng của Musk đã từ từ giảm xuống khi tỷ phú này chiến đấu để thực hiện thỏa thuận với Twitter.

Musk đã thu xếp khoản vay 12,5 tỷ USD nhưng vẫn cần thêm hàng tỷ USD để hoàn thành. Ông hiện đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ các nhà đầu tư và có thể cần bán số cổ phiếu Tesla trị giá từ 5 tỷ đến 10 tỷ USD vào tuần tới.

Trong khi đó, nhà sản xuất xe hơi Tesla đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 yếu hơn dự kiến ​​trong tuần này, với doanh thu 21,5 tỷ USD, trong khi dự báo của các nhà phân tích là 22,1 tỷ USD.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.