Tesla dự định mở nhà hàng kiêm trạm sạc xe điện và rạp chiếu drive-in

Bảo Bình
CEO Tesla dự định mở nhà hàng 24/7 ở Hollywood, có rạp chiếu phim drive-in và mọi thiết kế đều hướng đến tương lai.
Nhà hàng của Tesla sẽ có rạp chiếu drive-in
Nhà hàng của Tesla sẽ có rạp chiếu drive-in

Bốn năm trước, lần đầu tiên Elon Musk đăng tweet về một "nhà hàng trượt patin & nhạc rock" đồng thời là một trạm sạc cho xe điện.

Giờ đây, Tesla và CEO của hãng đã tiến một bước gần hơn đến việc biến điều đó thành hiện thực. Vào ngày 19/5 vừa qua, công ty xe điện đã nộp hồ sơ cho thành phố Los Angeles về một quán ăn Tesla sẽ mở cửa 24 giờ một ngày tại địa chỉ 7001 W. Santa Monica Blvd. ở Hollywood.

Electrek là trang đầu tiên đưa thông tin này, cho biết nhà hàng của Tesla có không gian rộng 9.300 foot vuông (gần 865 mét vuông) bao gồm một rạp chiếu phim “drive-in”, nghĩa là thực khách có thể lái xe đến rạp chiếu phim và xem phim ngoài trời. Rạp chiếu phim drive-in là một dạng rạp chiếu phim có cấu trúc bao gồm màn hình chiếu phim lớn ngoài trời, gian chiếu, khán đài và khu để xe ô tô rộng rãi. Trong khu vực khép kín này, khách hàng có thể xem phim một cách riêng tư và thoải mái trên xe ô tô của họ.

Ngoài rạp chiếu phim drive-in, nhà hàng của Tesla còn có trạm sạc cho ô tô điện. Quy hoạch kiến ​​trúc cho thấy nhà hàng có một quán ăn hai tầng với hơn 200 chỗ ngồi, cả trong nhà và bên ngoài. Các ghế ngồi ngoài trời sẽ có tầm nhìn trực tiếp ra hai màn hình chiếu phim LED cao. Thức ăn cũng sẽ được chuyển đến ô tô.

Gần một năm trước, Tesla đã nộp đơn lên Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ để đăng ký nhãn hiệu logo chữ ‘T’ cho một loạt các khái niệm về nhà hàng, từ tự phục vụ đến mang ra ngoài. 

Chưa có thêm thông tin chi tiết về ngày mở cửa hoặc thực đơn và Tesla cũng không trả lời bình luận của báo chí Mỹ về dự án này.

Tweet của Elon Musk về kế hoạch mở nhà hàng ở Hollywood
Tweet của Elon Musk về kế hoạch mở nhà hàng ở Hollywood

Theo Fortune, kế hoạch về nhà hàng Hollywood Supercharger trước tiên phải được thành phố phê duyệt. Thiết kế được cho là sẽ mang tính tương lai (không có gì ngạc nhiên). 

Ban đầu, Musk đã tweet rằng ý tưởng sẽ là một nhà hàng kiểu drive-in. Gần đây hơn, ông  khẳng định khách hàng có thể thực hiện thanh toán bằng Dogecoin.

Cổ phiếu của Tesla đã giảm 22% giá trị trong tháng qua, vì nhiều lý do từ tình hình xuất khẩu đến những gì đang diễn ra tại Trung Quốc, cả việc Musk mua lại Twitter, cũng như các cáo buộc tình dục chống lại người đàn ông giàu nhất thế giới.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.