Tesla triệu hồi hơn 24.000 xe Model 3 vì lỗi dây đai an toàn
Đặc biệt, Tesla nói rằng đợt thu hồi này, ảnh hưởng đến 24.064 chiếc Model 3, xảy ra do vấn đề … bảo dưỡng chứ không phải do sản xuất.
“Việc bảo dưỡng một số bộ phận trong xe Model 3 yêu cầu tháo khóa dây an toàn bên trái của hàng ghế thứ hai và dây an toàn ở giữa, cả hai đều được buộc chặt bằng cùng một chốt. Cả hai thành phần có thể đã được lắp ráp lại không chính xác sau khi tháo rời trong quá trình bảo dưỡng”, Tesla cho biết.
Hãng xe điện của Mỹ cũng nói rằng khách hàng có thể phát hiện ra sự cố nếu họ nhận thấy dây đai hoặc dây neo bên trái của hàng ghế thứ hai bị lỏng khi được kéo lên và rời khỏi băng ghế dự bị.
Trên thực tế, Tesla báo cáo rằng chính những lời phàn nàn từ các kỹ thuật viên dịch vụ và khách hàng đã cảnh báo nó về vấn đề ngay từ đầu.
Từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 30 tháng 9 năm nay, Tesla đã phát hiện 105 trường hợp lắp lại sai mỏ neo. Chưa đầy một tháng sau, vào ngày 19 tháng 10, hãng đã quyết định ban hành đợt triệu hồi này mặc dù không tìm thấy bất kỳ trường hợp nào khác của tình trạng này.
Rất may, hành động khắc phục chỉ đơn giản là buộc dây đai và neo để đúng thông số kỹ thuật. Ngoài ra, Tesla đã sửa đổi quy trình dịch vụ dẫn đến tình trạng này với các hướng dẫn bổ sung để đảm bảo rằng đó không phải là vấn đề trong tương lai. Một trong những yêu cầu mới đó là kỹ thuật viên dịch vụ phải xác nhận đai và mỏ neo đã được lắp ráp lại một cách chính xác.
Những người có thể đã khắc phục sự cố có thể được hoàn trả cho các chi phí liên quan. Hầu hết các chủ sở hữu có thể sẽ nhận được lời nhắc trên hệ thống thông tin giải trí của họ để cảnh báo về việc triệu hồi xe bị ảnh hưởng.