Tesla triệu hồi hơn 24.000 xe Model 3 vì lỗi dây đai an toàn

Khôi Nguyên
Hơn 24.000 chiếc Tesla Model 3 từ đời 2017 đến năm 2022 sẽ bị thu hồi. Nguyên nhân của vấn đề là dây an toàn có thể không được thắt đúng cách.
Mặc dù Tesla chưa ghi nhận bất kỳ chấn thương nào liên quan đến tình trạng này, nhưng việc thắt dây an toàn không đúng cách có thể làm giảm hiệu suất của bộ phận trong trường hợp xảy ra va chạm.  
Mặc dù Tesla chưa ghi nhận bất kỳ chấn thương nào liên quan đến tình trạng này, nhưng việc thắt dây an toàn không đúng cách có thể làm giảm hiệu suất của bộ phận trong trường hợp xảy ra va chạm.  

Đặc biệt, Tesla nói rằng đợt thu hồi này, ảnh hưởng đến 24.064 chiếc Model 3, xảy ra do vấn đề … bảo dưỡng chứ không phải do sản xuất.

“Việc bảo dưỡng một số bộ phận trong xe Model 3 yêu cầu tháo khóa dây an toàn bên trái của hàng ghế thứ hai và dây an toàn ở giữa, cả hai đều được buộc chặt bằng cùng một chốt. Cả hai thành phần có thể đã được lắp ráp lại không chính xác sau khi tháo rời trong quá trình bảo dưỡng”, Tesla cho biết.

Hãng xe điện của Mỹ cũng nói rằng khách hàng có thể phát hiện ra sự cố nếu họ nhận thấy dây đai hoặc dây neo bên trái của hàng ghế thứ hai bị lỏng khi được kéo lên và rời khỏi băng ghế dự bị.

Trên thực tế, Tesla báo cáo rằng chính những lời phàn nàn từ các kỹ thuật viên dịch vụ và khách hàng đã cảnh báo nó về vấn đề ngay từ đầu.

Từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 30 tháng 9 năm nay, Tesla đã phát hiện 105 trường hợp lắp lại sai mỏ neo. Chưa đầy một tháng sau, vào ngày 19 tháng 10, hãng đã quyết định ban hành đợt triệu hồi này mặc dù không tìm thấy bất kỳ trường hợp nào khác của tình trạng này.

Rất may, hành động khắc phục chỉ đơn giản là buộc dây đai và neo để đúng thông số kỹ thuật. Ngoài ra, Tesla đã sửa đổi quy trình dịch vụ dẫn đến tình trạng này với các hướng dẫn bổ sung để đảm bảo rằng đó không phải là vấn đề trong tương lai. Một trong những yêu cầu mới đó là kỹ thuật viên dịch vụ phải xác nhận đai và mỏ neo đã được lắp ráp lại một cách chính xác.

Những người có thể đã khắc phục sự cố có thể được hoàn trả cho các chi phí liên quan. Hầu hết các chủ sở hữu có thể sẽ nhận được lời nhắc trên hệ thống thông tin giải trí của họ để cảnh báo về việc triệu hồi xe bị ảnh hưởng.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.