Tesla triệu hồi hơn 24.000 xe Model 3 vì lỗi dây đai an toàn

Khôi Nguyên
Hơn 24.000 chiếc Tesla Model 3 từ đời 2017 đến năm 2022 sẽ bị thu hồi. Nguyên nhân của vấn đề là dây an toàn có thể không được thắt đúng cách.
Mặc dù Tesla chưa ghi nhận bất kỳ chấn thương nào liên quan đến tình trạng này, nhưng việc thắt dây an toàn không đúng cách có thể làm giảm hiệu suất của bộ phận trong trường hợp xảy ra va chạm.  
Mặc dù Tesla chưa ghi nhận bất kỳ chấn thương nào liên quan đến tình trạng này, nhưng việc thắt dây an toàn không đúng cách có thể làm giảm hiệu suất của bộ phận trong trường hợp xảy ra va chạm.  

Đặc biệt, Tesla nói rằng đợt thu hồi này, ảnh hưởng đến 24.064 chiếc Model 3, xảy ra do vấn đề … bảo dưỡng chứ không phải do sản xuất.

“Việc bảo dưỡng một số bộ phận trong xe Model 3 yêu cầu tháo khóa dây an toàn bên trái của hàng ghế thứ hai và dây an toàn ở giữa, cả hai đều được buộc chặt bằng cùng một chốt. Cả hai thành phần có thể đã được lắp ráp lại không chính xác sau khi tháo rời trong quá trình bảo dưỡng”, Tesla cho biết.

Hãng xe điện của Mỹ cũng nói rằng khách hàng có thể phát hiện ra sự cố nếu họ nhận thấy dây đai hoặc dây neo bên trái của hàng ghế thứ hai bị lỏng khi được kéo lên và rời khỏi băng ghế dự bị.

Trên thực tế, Tesla báo cáo rằng chính những lời phàn nàn từ các kỹ thuật viên dịch vụ và khách hàng đã cảnh báo nó về vấn đề ngay từ đầu.

Từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 30 tháng 9 năm nay, Tesla đã phát hiện 105 trường hợp lắp lại sai mỏ neo. Chưa đầy một tháng sau, vào ngày 19 tháng 10, hãng đã quyết định ban hành đợt triệu hồi này mặc dù không tìm thấy bất kỳ trường hợp nào khác của tình trạng này.

Rất may, hành động khắc phục chỉ đơn giản là buộc dây đai và neo để đúng thông số kỹ thuật. Ngoài ra, Tesla đã sửa đổi quy trình dịch vụ dẫn đến tình trạng này với các hướng dẫn bổ sung để đảm bảo rằng đó không phải là vấn đề trong tương lai. Một trong những yêu cầu mới đó là kỹ thuật viên dịch vụ phải xác nhận đai và mỏ neo đã được lắp ráp lại một cách chính xác.

Những người có thể đã khắc phục sự cố có thể được hoàn trả cho các chi phí liên quan. Hầu hết các chủ sở hữu có thể sẽ nhận được lời nhắc trên hệ thống thông tin giải trí của họ để cảnh báo về việc triệu hồi xe bị ảnh hưởng.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.