“Thần gió” Suzuki Hayabusa
Suzuki Hayabusa thực sự là một tượng đài của thế giới 2 bánh về tốc độ và sức mạnh trong những năm đầu thế kỷ 21
Là mô tô thương mại đầu tiên trên thế giới vượt ngưỡng tốc độ 322km/h, Suzuki Hayabusa thực sự là một tượng đài của thế giới 2 bánh về tốc độ và sức mạnh trong những năm đầu thế kỷ 21.
Hayabusa sở hữu một vóc dáng đồ sộ, rất đặc trưng, không hề trộn lẫn với bất cứ siêu mô tô nào. Phần đầu xe to và "gù" ra phía trước thể hiện phần nào sức mạnh của siêu xe này.
Tuy nhiên, khi nhắc tới Hayabusa, điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất được nói tới là trái tim có sức mạnh khủng khiếp: động cơ 195 mã lực tại vòng tua 9.800 vòng/phút.
So với phiên bản năm 2008, dung tích xy lanh của động cơ Hayabusa 2009 tăng từ 1.298 cc lên 1340 cc với tỉ số nén 12.5:1. Nhằm tăng tính hiệu quả khi động cơ vận hành ở tốc độ cao, toàn bộ hệ thống van xả và nạp của Hayabusa đều sử dụng vật liệu titanium siêu cứng và siêu bền; piston được chế tạo từ hợp kim nhôm siêu nhẹ. Hayabusa 2009 sử dụng hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến với 2 kim phun trên mỗi xi lanh.
Để người sử dụng có thể khống chế sức mạnh của Hayabusa, các kỹ sư của Suzuki đã áp dụng công nghệ kiểm soát sức mạnh của động cơ, cho phép xe vận hành ở các chế độ khác nhau: chạy thể thao (Mode A); chạy bình thường (Mode B); chạy trên đường trơn ướt hay những nơi khó kiểm soát tốc độ (Mode C).
Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "cặp đôi" Hayabusa 2009 và ca sĩ, diễn viên Kanhee Ngọc Hiền:
Hayabusa sở hữu một vóc dáng đồ sộ, rất đặc trưng, không hề trộn lẫn với bất cứ siêu mô tô nào. Phần đầu xe to và "gù" ra phía trước thể hiện phần nào sức mạnh của siêu xe này.
Tuy nhiên, khi nhắc tới Hayabusa, điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất được nói tới là trái tim có sức mạnh khủng khiếp: động cơ 195 mã lực tại vòng tua 9.800 vòng/phút.
So với phiên bản năm 2008, dung tích xy lanh của động cơ Hayabusa 2009 tăng từ 1.298 cc lên 1340 cc với tỉ số nén 12.5:1. Nhằm tăng tính hiệu quả khi động cơ vận hành ở tốc độ cao, toàn bộ hệ thống van xả và nạp của Hayabusa đều sử dụng vật liệu titanium siêu cứng và siêu bền; piston được chế tạo từ hợp kim nhôm siêu nhẹ. Hayabusa 2009 sử dụng hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến với 2 kim phun trên mỗi xi lanh.
Để người sử dụng có thể khống chế sức mạnh của Hayabusa, các kỹ sư của Suzuki đã áp dụng công nghệ kiểm soát sức mạnh của động cơ, cho phép xe vận hành ở các chế độ khác nhau: chạy thể thao (Mode A); chạy bình thường (Mode B); chạy trên đường trơn ướt hay những nơi khó kiểm soát tốc độ (Mode C).
Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "cặp đôi" Hayabusa 2009 và ca sĩ, diễn viên Kanhee Ngọc Hiền: