“Thần gió” Suzuki Hayabusa

Khánh Huyền
Suzuki Hayabusa thực sự là một tượng đài của thế giới 2 bánh về tốc độ và sức mạnh trong những năm đầu thế kỷ 21
Hayabusa sở hữu một vóc dáng đồ sộ, rất đặc trưng, không hề trộn lẫn với bất cứ siêu mô tô nào.
Hayabusa sở hữu một vóc dáng đồ sộ, rất đặc trưng, không hề trộn lẫn với bất cứ siêu mô tô nào.
Là mô tô thương mại đầu tiên trên thế giới vượt ngưỡng tốc độ 322km/h, Suzuki Hayabusa thực sự là một tượng đài của thế giới 2 bánh về tốc độ và sức mạnh trong những năm đầu thế kỷ 21.

Hayabusa sở hữu một vóc dáng đồ sộ, rất đặc trưng, không hề trộn lẫn với bất cứ siêu mô tô nào. Phần đầu xe to và "gù" ra phía trước thể hiện phần nào sức mạnh của siêu xe này.

Tuy nhiên, khi nhắc tới Hayabusa, điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất được nói tới là trái tim có sức mạnh khủng khiếp: động cơ 195 mã lực tại vòng tua 9.800 vòng/phút.

So với phiên bản năm 2008, dung tích xy lanh của động cơ Hayabusa 2009 tăng từ 1.298 cc lên 1340 cc với tỉ số nén 12.5:1. Nhằm tăng tính hiệu quả khi động cơ vận hành ở tốc độ cao, toàn bộ hệ thống van xả và nạp của Hayabusa đều sử dụng vật liệu titanium siêu cứng và siêu bền; piston được chế tạo từ hợp kim nhôm siêu nhẹ. Hayabusa 2009 sử dụng hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến với 2 kim phun trên mỗi xi lanh.
 
Để người sử dụng có thể khống chế sức mạnh của Hayabusa, các kỹ sư của Suzuki đã áp dụng công nghệ kiểm soát sức mạnh của động cơ, cho phép xe vận hành ở các chế độ khác nhau: chạy thể thao (Mode A); chạy bình thường (Mode B); chạy trên đường trơn ướt hay những nơi khó kiểm soát tốc độ (Mode C).

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "cặp đôi" Hayabusa 2009 và ca sĩ, diễn viên Kanhee Ngọc Hiền:

“Thần gió” Suzuki Hayabusa  - Ảnh 1

“Thần gió” Suzuki Hayabusa  - Ảnh 2

“Thần gió” Suzuki Hayabusa  - Ảnh 3

“Thần gió” Suzuki Hayabusa  - Ảnh 4

“Thần gió” Suzuki Hayabusa  - Ảnh 5

“Thần gió” Suzuki Hayabusa  - Ảnh 6

“Thần gió” Suzuki Hayabusa  - Ảnh 7

Tin mới

Thị trường xe Việt “đi ngang”

Thị trường xe Việt “đi ngang”

Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt trong hai tháng gần đây không có nhiều thay đổi, “sức ì” của thị trường vẫn đang rất lớn.
Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?

Thị trường xe điện (EV) của Trung Quốc đang gặp phải những thách thức rất lớn do cuộc chiến giá cả giữa các nhà sản xuất, chủ yếu do công ty dẫn đầu thị trường BYD “châm ngòi”. Cuộc cạnh tranh này đang làm dấy lên mối lo ngại về tính bền vững của lợi nhuận trong ngành.
Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Top xe hybrid bán chạy tháng 5/2025

Tháng 5/2025, bảng xếp hạng xe hybrid bán chạy tại thị trường Việt thực tế các vị trí không có nhiều xáo trộn. Đặc biệt, chiếm phần lớn các vị trí vẫn chủ yếu là xe của Toyota và Honda. Toyota Corolla Cross HEV đã quay trở lại vị trí số 1. Tuy nhiên, doanh số của các mẫu xe đã có phần nào sụt giảm so với tháng 4.
Cơ hội để doanh nghiệp Việt vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Cơ hội để doanh nghiệp Việt vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Giữa bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ và chuyển dịch về các thị trường mới nổi, ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam đang đứng trước một "thời cơ vàng" để bứt phá. Từ sự tăng trưởng nội tại của thị trường, làn sóng đầu tư FDI đến chính sách ưu đãi từ Nhà nước, mọi yếu tố đang hội tụ để thúc đẩy doanh nghiệp nội địa vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.