Thâu tóm xong Ducati và Porsche, Volkswagen sẽ ngừng tay?

Hữu Tuyến
Volkswagen có thể sẽ tạm ngừng mở rộng, để tập trung sắp xếp lại và phát triển 12 thương hiệu hiện có
Volkswagen sẽ ngừng bành trướng để tập trung phát triển?
Volkswagen sẽ ngừng bành trướng để tập trung phát triển?
Tập đoàn xe lớn nhất Châu Âu Volkswagen vừa hé lộ ý định tạm ngừng mở rộng, để tập trung sắp xếp lại và phát triển 12 thương hiệu đang có.

Tuyên bố này được một trong 20 thành viên quan trọng nhất của Hội đồng quản trị tập đoàn đưa ra, sau khi Volkswagen hoàn tất những bước cuối cùng trong thương vụ thâu tóm thương hiệu xe thể thao hạng sang Porsche và thương hiệu môtô cao cấp Ducati.

Theo đó, việc Volkswagen tìm cách thâu tóm thương hiệu xe sang Lotus, cũng như kế hoạch thu mua hãng xe Malaysia Proton trong tương lai có khả năng sẽ chưa được thực hiện trong vài ba năm tới.

Trả lời hãng tin Reuters, ông Bernd Osterloh, một trong 20 thành viên có quyền quyết định trong ban lãnh đạo tập đoàn Volkswagen cho biết “Chúng tôi đã sở hữu 12 thương hiệu và quan tâm nhất hiện nay của chúng tôi là ổn định tập đoàn”.  

Liên quan tới dự định thâu tóm Proton, ông Osterloh khẳng định, Volkswagen sẽ chưa thực hiện ý định này dù rất coi trọng thị trường châu Á. Ông cũng nhận định khu vực châu Á có vai trò rất lớn trong kế hoạch biến Volkswagen thành tập đoàn xe lớn nhất thế giới trong 6 năm tới.

Volkswagen dường như cũng sẽ từ bỏ việc mua lại thương hiệu Alffa Romeo bởi Giám đốc điều hành (CEO) của Fiat kiên quyết không bán, bất chấp việc hãng xe Italy đang gặp nhiều khó khăn.

Volkswagen cho tới nay đã nắm trong tay 12 thương hiệu, trong đó 11 thương hiệu ôtô và một hãng xe máy. Tập đoàn xe khổng lồ này hiện đang sản xuất rất nhiều sản phẩm, từ xe tải mang thương hiệu Scania và MAN, cho tới xe du lịch bình dân như Skoda, Volkswagen, Seat đến các dòng xe sang như Audi, Porsche.

Volkswagen cũng nắm trong tay các thương hiệu siêu xe và xe siêu sang hàng đầu thế giới gồm Bugatti, Lamborghi và Bentley. Bằng việc mạnh tay đầu tư, hãng này kỳ vọng sẽ trở thành nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới vào năm 2018.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.