Thâu tóm xong Ducati và Porsche, Volkswagen sẽ ngừng tay?

Hữu Tuyến
Volkswagen có thể sẽ tạm ngừng mở rộng, để tập trung sắp xếp lại và phát triển 12 thương hiệu hiện có
Volkswagen sẽ ngừng bành trướng để tập trung phát triển?
Volkswagen sẽ ngừng bành trướng để tập trung phát triển?
Tập đoàn xe lớn nhất Châu Âu Volkswagen vừa hé lộ ý định tạm ngừng mở rộng, để tập trung sắp xếp lại và phát triển 12 thương hiệu đang có.

Tuyên bố này được một trong 20 thành viên quan trọng nhất của Hội đồng quản trị tập đoàn đưa ra, sau khi Volkswagen hoàn tất những bước cuối cùng trong thương vụ thâu tóm thương hiệu xe thể thao hạng sang Porsche và thương hiệu môtô cao cấp Ducati.

Theo đó, việc Volkswagen tìm cách thâu tóm thương hiệu xe sang Lotus, cũng như kế hoạch thu mua hãng xe Malaysia Proton trong tương lai có khả năng sẽ chưa được thực hiện trong vài ba năm tới.

Trả lời hãng tin Reuters, ông Bernd Osterloh, một trong 20 thành viên có quyền quyết định trong ban lãnh đạo tập đoàn Volkswagen cho biết “Chúng tôi đã sở hữu 12 thương hiệu và quan tâm nhất hiện nay của chúng tôi là ổn định tập đoàn”.  

Liên quan tới dự định thâu tóm Proton, ông Osterloh khẳng định, Volkswagen sẽ chưa thực hiện ý định này dù rất coi trọng thị trường châu Á. Ông cũng nhận định khu vực châu Á có vai trò rất lớn trong kế hoạch biến Volkswagen thành tập đoàn xe lớn nhất thế giới trong 6 năm tới.

Volkswagen dường như cũng sẽ từ bỏ việc mua lại thương hiệu Alffa Romeo bởi Giám đốc điều hành (CEO) của Fiat kiên quyết không bán, bất chấp việc hãng xe Italy đang gặp nhiều khó khăn.

Volkswagen cho tới nay đã nắm trong tay 12 thương hiệu, trong đó 11 thương hiệu ôtô và một hãng xe máy. Tập đoàn xe khổng lồ này hiện đang sản xuất rất nhiều sản phẩm, từ xe tải mang thương hiệu Scania và MAN, cho tới xe du lịch bình dân như Skoda, Volkswagen, Seat đến các dòng xe sang như Audi, Porsche.

Volkswagen cũng nắm trong tay các thương hiệu siêu xe và xe siêu sang hàng đầu thế giới gồm Bugatti, Lamborghi và Bentley. Bằng việc mạnh tay đầu tư, hãng này kỳ vọng sẽ trở thành nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới vào năm 2018.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.