Thêm một hãng xe gia nhập thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Thương hiệu ôtô nổi tiếng Renault của Pháp chuẩn bị chính thức gia nhập thị trường Việt Nam
Renault Fluence sẽ góp phần làm nóng thêm cuộc cạnh tranh tại phân khúc sedan hạng trung.
Renault Fluence sẽ góp phần làm nóng thêm cuộc cạnh tranh tại phân khúc sedan hạng trung.
Thương hiệu ôtô nổi tiếng Renault của Pháp chuẩn bị chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, với sự kiện khai trương đại lý đầu tiên vào đầu tuần tới tại Hà Nội.

Renault hiện diện tại Việt Nam thông qua công ty 100% vốn nước ngoài Auto Motors Việt Nam (AMV), một thành viên của tập đoàn phân phối Jean Rouyer (Pháp). Hiện tập đoàn này đang quản lý 42 cơ sở phân phối và cung ứng 15 nhãn hiệu ôtô trên thế giới như Renault, Nissan, Volvo, Audi, Volkswagen, Kia, Alfa Roméo hay Honda…

Ngay sau khi ra mắt, AMV sẽ cho trình làng 2 mẫu xe đầu tiên. Trong đó, Koleos là mẫu đa dụng hạng trung 5 chỗ ngồi. Đây là mẫu xe có nhiều thiết bị và công nghệ được chia xẻ cùng mẫu X-Trail của hãng xe liên minh Nissan. Renault Koleos có mặt tại Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp với một số mẫu xe cùng phân hạng như Honda CR-V, Toyota Rav4 hay Ford Escape.

Sản phẩm thứ hai là mẫu sedan hạng trung Fluence. Đây sẽ là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe hiện đang có mặt tại Việt Nam như Toyota Corolla Altis, Honda Civic…

Hiện các thông tin chi tiết về thiết kế, công nghệ hay giá bán của hai mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ.

Renaul là một trong những tập đoàn ôtô hàng đầu thế giới. Theo thống kê, năm 2009 hãng xe Pháp này đã đạt doanh số 40,6 tỷ Euro, lợi nhuận đạt 3,2 tỷ Euro.

Tin mới

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bước sang tháng 5, “cơn lốc” giảm giá của các hãng ô tô tiếp tục được đẩy lên một nấc thang mới. Làm thế nào để cân bằng bài toán lợi nhuận và kế hoạch đẩy mạnh kế hoạch sản phẩm mới để đưa ra thị trường khiến các hãng ô tô và các đại lý đau đầu tính toán khi đứng trước sự cạnh tranh gay gắt và tâm lý thị trường khó đoán.