Thêm một thương hiệu ôtô vào Việt Nam

An Nhi
Công ty Cổ phần Thương mại Kylin vừa cho biết chuẩn bị tung ra thị trường dòng xe đầu tiên mang thương hiệu Tobe (Đài Loan)
Mẫu xe hạng nhỏ Tobe MCar.
Mẫu xe hạng nhỏ Tobe MCar.
Công ty Cổ phần Thương mại Kylin vừa cho biết chuẩn bị tung ra thị trường dòng xe đầu tiên mang thương hiệu Tobe (Đài Loan).

Đó là dòng xe hạng nhỏ Tobe Mcar phiên bản 2010, sản phẩm ra lò từ liên doanh Opel tại Đài Loan.

Theo thông tin ban đầu, Tobe Mcar 2010 được trang bị động cơ áp dụng công nghệ thân thiện môi trường EGI 16 van, dung tích xi-lanh 1.4 lít và hộp số tự động.

Tobe Mcar 2010 có kích thước tương đương với các mẫu xe hạng nhỏ hiện có tại Việt Nam như Chevrolet Spark, Kia Morning…

Mức giá bán lẻ đã bao gồm thuế giá trị gia tăng của Tobe Mcar 2010 dự kiến tương đương khoảng 300 triệu đồng.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.